Lifestyle

ว่านไพลดำ  พลังแห่งว่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่านไพลดำ  พลังแห่งว่าน คอลัมน์... ตามรอยตำนานแผ่นดิน  โดย...  เอก อัคคี FB:[email protected]

..........


เมื่อวาน หลวงปู่ขาว พุทฺธรกฺขิโต แห่งวัดป่าคณคำวิปัสสนาท่านเมตตาสั่งสอนธรรมะแบบง่ายๆตามธรรมชาติเพื่อให้เห็น
ถึงสัจธรรมของชีวิตและการอยากได้ใคร่มีในวัตถุมงคลต่างๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อแสง วัดควนวิเศษ

 

ว่านไพลดำ  พลังแห่งว่าน
เหรียญว่านไพลดำ


ท่านบอกว่า การสร้างวัตถุมงคลเป็นเพียงแค่กุศโลบายเพื่อ ยั่วกิเลสพญามาร เพราะคนเราทุกวันนี้มีมารเป็นเจ้าเรือนคือความอยากได้ อยากมี อยากครอบครองมาเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ไม่เป็นไร แต่อย่าลืมเอาธรรมะของพระพุทธเจ้าไปด้วย


ให้คิดดีทำดี ละอายต่อบาป มีวัตถุมงคลพกพาบูชาติดตัวแล้วการดำเนินชีวิตก็ต้องทำให้สิ่งที่เป็นมงคล ทำบุญเข้าวัดเข้าวา


ก่อนกลับท่านมอบ วัตถุเครื่องรางหนึ่งให้ผมมา คือ ว่านไพดำหรือที่เรียกอีกชื่อว่า ว่านไพลดำ ว่ากันว่าผู้ที่จะครอบครองว่าน “ไพลดำ” ได้จะต้องเป็นคนที่สามารถชนะใจตนเองได้ คือไม่นำ “ไพลดำ” ไปใช้ในทางอกุศลกรรม เพราะเป็นว่านที่มีฤทธิ์ในตัว


เพราะอาจจะนำความเดือดร้อนมาสู่ตนเองได้ หากไม่รู้จักควบคุมจิตใจหรือแม้แต่ผู้ที่ได้ผลิตผลจากว่าน “ไพลดำ” ก็เหมือนกัน ไม่ว่าจะได้มาเป็นผง เป็นน้ำมันไพลดำ พระเครื่องที่มีส่วนผสมของไพลดำ หรือไพลดำทั้งต้นก็แล้วแต่ จะต้องเป็นคนที่รู้จักควบคุมจิตใจตนเองไม่ให้หลงไปในกิเลส


หากนำไปใช้ในทางที่ผิด ในการโอ้อวด ใช้ในการพาณิชย์เป็นเครื่องมือ คุณประโยชน์ คุณสมบัติ หรือฤทธิ์ ที่ไพลดำมีอยู่ในตัว ก็จะพาผู้ครอบครองไปสู่ทางอกุศลกรรมได้

 

ว่านไพลดำ  พลังแห่งว่าน

หลวงปู่ขาวให้พรผู้เขียน


 “ฤทธิ์” อีกอย่างหนึ่งของว่านไพลดำ ที่นอกเหนือจากการอยู่ยงคงกระพัน หรือการมีโชคลาภทางการเสี่ยงโชคคือ สามารถป้องกันคุณไสยจากสิ่งต่างๆ รอบตัวได้


เคยมีคนเขียนเอาไว้ว่า แม้แต่ในหนังสือเพชรพระอุมาของครู “พนมเทียน” ก็ได้กล่าวถึง “ว่านไพลดำ” เอาไว้เช่นกันว่า ว่านไพลดำสามารถใช้แก้ทางกับ “ว่านผีปอบ” หรือ “ว่านโพง” เพราะในเรื่องเพชรพระอุมา ภาคสอง หลังจากคณะของรพินทร์เดินทางผ่านพ้นเขตนิทรานครแล้ว โดยที่บุญคำเป็นผู้เดินนำ แล้ววางปางพักใกล้ๆ ดงว่านผีปอบ 


เมื่อรพินทร์ ไพรวัลย์ ต่อว่าต่อขาน ตาคำ พรานพื้นเมือง ก็แก้ตัวว่า ของต่างๆ ในโลกก็มีสิ่งที่สามารถแก้กันได้ แล้วพาไปดูบริเวณที่ “ว่านไพลดำ” ขึ้นอยู่เป็นดงในบริเวณนั้น ซึ่งว่านไพลดำจะสะกดไม่ให้ว่านผีปอบออกฤทธิ์ ซึ่งเชื่อกันว่า มีผีปอบสิงอยู่ออกมาอาละวาดได้ 

 

ว่านไพลดำ  พลังแห่งว่าน

พลานุภาพแห่งจิตที่ทำสัตว์ใหญ่นิ่งสงบ


แต่ความหายากของ “ไพลดำ” นั้นก็ไม่ธรรมดา เพราะเคยได้ยินเรื่องเล่ากันว่า ต่อให้ถึงไปเจอในป่าลึก ก็ไม่สามารถขุดออกมาได้ เพราะดินรอบโคนต้นนั้นจะมีสีดำแข็งเป็นหิน เนื้อดินเหมือนผงเหล็กดำสนิท


ว่ากันว่า “ว่านไพลดำ” เป็นที่สุดของบรรดาว่านกายสิทธิ์ เพราะสมัยก่อนคนเราอยู่กับป่ากับเขา อยู่กับการรบราฆ่าฟันรบทัพจับศึกอยู่บ่อยครั้ง จึงนิยมพกชิ้นส่วนของว่านไพลดำ หรือวัตถุมงคลที่ทำจากว่านไพลดำ แต่สำหรับที่สุดของว่านไพลดำแล้ว ก็คือการสักน้ำมันไพลดำเข้าตัว ให้อยู่ยงคงกระพันหนังเหนียว


แต่ปัจจุบัน ยุคสมัยได้เปลี่ยนไป คนสมัยนี้จึงแสวงหาว่านไพลดำเพื่อการทำมาหากิน ให้ค้าขายคล่อง มีเงินทองไหลมาเทมา ทำให้คนสมัยนี้ไม่ค่อยสนใจเรื่องความอยู่ยงคงกระพันมากนัก

ความพิเศษของว่านไพลดำคือคุณสมบัติที่ครอบคลุมทุกอย่างทั้งเมตตา ค้าขาย ยารักษาโรค อยู่ยงคงกระพัน ที่ว่านอื่นๆ ไม่มี

เหตุนี้ ว่านไพลดำจึงดูเหมือนเป็นตำนานมากกว่าความเป็นจริง จนบางครั้งคนที่ไม่รู้ก็เอามากล่าวมาเล่าต่อจนเกินจริงก็มี 


“ว่านไพลดำ” ของแท้จะมีเนื้อสีดำสนิทว่านไพลดำว่านแท้ๆ เลี้ยงยาก คนเลี้ยงต้องมีศีลต้องมีข้อปฏิบัติ ต้องเป็นมีวิชาอาคม

 

ว่านไพลดำ  พลังแห่งว่าน

หลวงปู่ขาวจารอักขระด้วยเหล็กแหลมบนผิวหนังของผู้เขียน


ส่วน “ว่านไพลดำ” มีขายตามร้านต้นไม้ ตามสวนจตุจักร หรือที่เอามาปลูกในเมือง ว่านชนิดนี้จะมีลักษณะสีคล้ำๆ ออก ม่วงๆ ไม่ดำเหมือน “ว่านไพลดำ”แท้ๆ ที่อยู่ตามป่าเขาลึก หรือที่ผู้มีวิชาในเรื่องว่านกายสิทธิ์ปลูกไว้ และจะไม่มีคุณสมบัติ หรือ “ฤทธิ์” เท่ากับว่านไพลดำที่ผู้มีวิชาเป็นผู้ปลูกเลี้ยงไว้จะมีเพียงคุณสมบัติเหมือนว่านไพลทั่วไปที่นำมาทำยาแก้ปวดเมื่อย ฯลฯ


........
ผมได้รับมาก็รู้สึกได้ถึงความพิเศษของวัตถุมงคลเครื่องรางนี้แต่ผมก็ไม่ได้กราบเรียนท่านว่า ผมรู้สึกอย่างไร?


ท่านเมตตาให้ของดีมันก็ย่อมเป็นของดีอยู่แล้ว...สาธุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ