Lifestyle

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า คอลัมน์...  ตามรอยตำนานแผ่นดิน  โดย... เอก อัคคี  FB : Akeakkee Ake


ผมเชื่อเสมอว่า นักไสยศาสตร์กับนักวิทยาศาสตร์ มีความเหมือนกันอยู่หลายประการ ซึ่งหนึ่งในความเหมือนหลายประการนั้นก็คือ "การเป็นนักทดลองเล่นแร่แปรธาตุ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  ถอดรหัสคาถาอาคมเวทมนต์ของ ขุนช้างเจ้าทรัพย์ "พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ"

 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

พระอาจารย์ประสูติ แห่ง ถ้ำพระพุทธโกษีย์(วัดในเต่า จ.ตรัง)

 

เพราะกว่าที่จะได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง ก็ต้องเรียนรู้ ศึกษา ค้นคว้าทดลอง ลองผิดลองถูกตามสูตรสมการที่ค้นค้นขึ้นมา นักไสยศาสตร์วิทยาคมก็เช่นกัน กว่าที่จะสร้างเครื่องรางของขลัง วัตถุมงคลขึ้นมาแต่ละชิ่นก็ต้องผ่านการศึกษาเรียนรู้ค้นคว้า ลองผิดลองถูก กว่าจะนำไปให้ผู้คนใช้บูชาพกพาติดตัวหรือว่าวางไว้เป็นสิ่งเคารพสักการะ

 

แน่นอนว่า ผลทางวิทยาศาสตร์คือ ต้องใช้งานได้จริง
แน่นอนว่า ผลทางไสยศาสตร์พุทธาคมก็ต้องใช้งานได้จริง-เช่นกัน!!

…....................


ในศาสตร์ลี้ลับทางภาคใต้อย่างวิชาไสยศาสตร์วิทยาคมก็เช่นกัน ต้องสร้างได้แล้วใช้ได้ผลจริงและหนึ่งในเครื่องรางของขลังซึ่ง เป็นที่ยอมรับว่า เป็นสุดยอดเครื่องรางของขลังด้านเมตตามหานิยม เรียกเงินเรียกทอง รูปแบบเดียว "นางกวัก"ทางภาคกลางนั้นก็คือ "แม่หม่อมกวัก"


ซึ่งนับเป็นสุดยอดเครื่องรางอันดับต้นๆของเมืองตรัง ในอดีตที่โด่งดังมากก็คือ แม่หม่อมกวักที่ปลุกเสกและสร้างขึ้นโดย พ่อท่านชื่น พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทย์ในอดีต แห่งสำนักสงฆ์ทุ่งชน

 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

พ่อท่านชื่น สำนักสงฆ์ทุ่งชน จ.ตรัง เจ้าตำรับวิชาแม่หม่อมกวัก

 


ถือเป็นเครื่องรางที่มีพุทธคุณสูงทางเมตตามหานิยม เรื่องทำมาค้าขายเงินทองไม่ขาดหลวงพ่อท่านจะสร้างเองที่ละองค์และปลุกเสกเรียกจิต เรียกนาม ปลุกเสกตั้งอาการ 32 จนเกิดเห็นเป็นนิมิตเป็นองค์แม่หม่อม พุทธคุณคล้ายนางกวัก แต่ว่ากันว่ามีศักดิ์ที่สูงกว่า ซึ่งการสร้างแม่หม่อมถือเป็นเครื่องรางที่เป็นต้นตำรับเฉพาะของพ่อท่านชื่นแห่งวัดทุ่งชลและท่านได้ถ่ายทอดสรรพวิชานี้ให้กับพระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ หรือวัดในเตา  อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ทั้งหมด ซึ่งพระอาจารย์ประสูติก็เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2545


ถ้าจะกล่าวถึงพระอาจารย์ประสูตินั้น เป็นที่ยอมรับกันว่าท่านเป็นพระนักปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ขณะเดียวกันก็ยังเป็นพระนักพัฒนา ทำให้เป็นที่นับถือศรัทธาจากชาวบ้านโดยทั่วไป ทั้งใน จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และพื้นที่ใกล้เคียง 


ท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงปู่แสง ธมฺมสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดในเตา ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองตรัง สายสำนักเขาอ้อ จ.พัทลุง หลังจากร่ำเรียนวิชาจากหลวงปู่แสงแล้ว พระอาจารย์ประสูติท่านได้กราบลา เพื่อเดินทางไปศึกษาวิชากับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วทุกภาคของประเทศไทย 

 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

แม่หม่อมกวัก สุดยอดเครื่องรางในตำนาน

 


อาทิ เช่น เดินทางไปภาคเหนือ เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ "ครูบาเหมย" วัดศรีดงเย็น จ.เชียงใหม่ เดินทางลงมายังภาคกลาง เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ "หลวงพ่อสัมฤทธิ์" วัดถ้ำแผด จ.กาญจนบุรี ส่วนในภาคใต้ ท่านเดินทางไปยังหลายวัด เพื่อขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ อาทิ หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร, พระครูบุญญาภินันท์ หรือพระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ จ.พังงา, พ่อท่านชื่น สำนักสงฆ์ทุ่งชล จ.ตรัง เป็นต้น


จากการได้ออกธุดงค์เสาะแสวงหาพระอาจารย์ เพื่อศึกษาวิชาความรู้ด้านพระพุทธศาสนา ทำให้พระอาจารย์ประสูติเป็นพระวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีสมาธิแก่กล้า จนเป็นที่เลื่องลือในด้านการปลุกเสกเครื่องรางของขลัง เด่นในพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม พ.ศ.2540 ท่านกลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ครั้นต่อมา พ.ศ.2535 หลวงปู่แสง เจ้าอาวาสวัดในเตา มรณภาพลง ทำให้วัดแห่งนี้แทบจะกลายเป็นวัดร้างไป เนื่องจากไม่มีเจ้าอาวาสและพระลูกวัดอาศัยอยู่อย่างถาวร

 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

พิธีบวงสรวงเททองหล่อแม่หม่อมกวักมโนราห์


แม้จะมีพระสงฆ์หลายรูปหมุนเวียนกันมาเพื่ออยู่จำพรรษาที่วัดในเตา แต่ท้ายสุดไม่สามารถอยู่ได้และต้องย้ายออกไป เมื่อชาวบ้านรับทราบว่า พระอาจารย์ประสูติ เดินทางกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดห้วยยอด ในฐานะที่เป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่แสง มากที่สุด และเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาเช่นเดียวกับหลวงปู่แสง ชาวบ้านจึงได้ไปกราบนิมนต์ขอให้เป็นเจ้าอาวาสวัดในเตา นับตั้งแต่ พ.ศ.2544 จนถึงปัจจุบัน


สำหรับวัดในเตา ได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ.2203 มีพระพุทธรูปที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยอาณาจักรศรีวิชัย ประดิษฐานอยู่คู่กับวัด 3 องค์ คือ พระพุทธโกษีย์ พระธรรมรูจี และพระศรีไกรสร โดยได้นำเอาชื่อของพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่ประดิษฐานอยู่ในถ้ำ มาตั้งเป็นชื่อวัด และภายในถ้ำแห่งนี้ เป็นที่ร่ำลือกันว่า มีเหล็กไหล ฝังอยู่มานานหลายร้อยปีแล้ว เป็นผลทำให้มีชาวบ้านจำนวนมาก แอบลักลอบเข้าไปขุดเหล็กไหล สร้างความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ พระอาจารย์ประสูติ จึงได้นำเหล็กไหล ที่ได้กระทำพิธีขอพลีขึ้นมาจากใต้ถ้ำ รวมน้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม ไปฝังเอาไว้ใต้พระประธานภายในอุโบสถวัด เพื่อต้องการแก้ปัญหาการทุบทำลายถ้ำ ขโมยเหล็กไหลและเมื่อพระอาจารย์มาดูแลวัดในเตา ท่านก็ได้ให้ลูกศิษย์สร้างวัตถุมงคลออกมาเป็นระยะๆเพื่อเป้นการสืบสานสรรพวิชาไสยเวทพุทธาคมของบูรพาจารย์และสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้คน

 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

พ่อเพชร ครูหมอเฒ่า ประพรมน้ำมนต์ในพิธีเททองหล่อ
โดยมี อ.แอ๊ด ศิษย์อาจารทอง เป็นผู้ช่วยถือครอบน้ำมนต์

 

…............

และในปีนี้ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่เจอมรสุมต่างๆมากมาย พระอาจารย์ประสูติได้เล็งเห็นแล้วว่า บรรดาผู้คนขาดขวัญกำลังใจในการประกอบการค้าขาย อยากมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่เป็นสิริมงคลและสามารถนำไปบูชาแล้วได้ผลจริงตามสรรพวิชาที่ท่านได้ร่ำเรียนมา


ท่านจึงมีดำริให้ศิษย์ผู้ใกล้ชิดคือ "อ๊อด สิชล" สร้าง แม่หม่อมกวักมโนราห์ ปี 2564 ขนาดองค์บูชาขึ้นมาเพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลนองมากองตรงหน้าร้านค้าร้านขายและเป็นการผสมผสานระหว่างศาสตร์การสร้างหม่อมกวักและ ศาสตร์แห่งมโนราห์ในภาคใต้อันเป็นศิลปะการร้องและการรำชั้นสูง สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่เชื่อมั่นศรัทธา
 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

แม่หม่อมกวักมโนราห์ องค์หล่อนำฤกษ์องค์แรก

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานตำนานไสยเวทย์สายวิชามโนราห์มหาเสน่ห์และต่อ ยอดทดลองวิชาอีกแขนง ด้วยการนำมาผสมผสานกับวิชา “แม่หม่อมกวัก” อันโด่งดังแห่งเมืองตรัง ที่ท่านเรียนมาจากพ่อท่านชื่น สำนักสงฆ์ทุ่งชน ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง เป็นบรมครู ซึ่งอาจารย์ประสูติ นับได้ว่าเป็นศิษย์รักของท่าน วิชาอาคมใดๆในตัวที่ท่านมีได้เมตตาถ่ายทอดให้แก่อาจารย์ประสูติจนหมดสิ้นอย่างไม่ปิดบัง ไม่ว่าจะเป็นคาถาอาคมต่างๆ วิชาทำน้ำมัน ทำตะกรุด ทำสายคาดเอว ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชาสำคัญที่สุดในตัวท่านคือ วิชาทำ “แม่หม่อมกวัก มหาเสน่ห์ มหาลาภ ค้าขาย” 


ที่สำคัญรุ่นนี้มีการหลอมรวมชนวนมวลสารมากมาย สำหรับแผ่นชนวนมวลสารที่นำมาหลอมเป็น "แม่หม่อมนางกวักมโนราห์"2564 นั้นประกอบด้วยแผ่นยันต์จาก พ่อเพชร ครูหมอเฒ่า,อ.เขียว เทพทอง,อ.เทียม ซิวใจเอื้อ,อ.อดิศักดิ์ ลุปต์ซ่า,อ.แขก รือเสาะ,อ.ประภาส เมืองตรัง, อ.ดิว เจ้าพยัคฆ์จันดี,อ.ดำ ธาตุน้อย,อ.เบส ศิษย์พ่อท่านชอบ,อ.แอ๊ด ศิษย์ครูทอง,อ.อ๋อ บ่อทอง,อ.เอก มหามงคล,อ.เทพ พงศาวดาร,ครูทอง พรหมมัน,อ.พงษ์ เจ้าพระยาตาทิพย์,ฤษีขุนเดช เขาเจ็ดยอด,เทวธรรม ภูเขาหลัก,อ.ธงชัย ราชภูชงค์,อ.วงศ์ธวัฒน์,อ.เณรดอย เมืองตรัง,อ.โจอี้ ซัง,อ.หมออาร์ม บารมีปู่ฤาษีตาไฟ,หมอนันท์ พระพรหม,อ.ว โคกโพธิ ,อ.ต้น ตรีศูล,อ.โอม สังกร,อ.จุล จุลจักร,อ.สุรต๊อก และชนวนเก่าอันศักดิ์สิทธิ์อีกจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นวัตถุมงคลสายโภคทรัพย์จากภาคใต้อีกรุ่นที่น่าจับตามองในปีนี้

 

จาก "แม่หม่อมกวัก"สู่"แม่หม่อมกวักมโนราห์"  ศาสตร์ผสมศิลป์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์ เรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า

 อ๊อด สิชล ผู้ดำเนินการจัดสร้างถวายให้พระอาจารย์ประสูติขณะนำองค์นำฤกษ์มาให้พ่อเพชร ครูหมอเฒ่าผู้เรืองวิทยาคม ชมความสวยงามที่เข้มขลังตามแบบฉบับไสยเวทสายใต้

 

 

…...........

สำหรับ แม่หม่อมกวัก นั้นครูบาอาจารย์ทางภาคใต้บอกว่าจะคล้ายๆกับนางกวัก แต่แม่หม่อมกวักจะมีศักด์สูงกว่านางกวัก ก็เพราะขึ้นต้นด้วยคำว่า “หม่อม” อันเป็นคำเรียกชนชั้นสูง ในขณะที่คำว่า “นาง” ซึ่งใช้เรียกว่า ผู้หญิงสามัญชนคนธรรมดา ซึ่งอาจารย์ประสูติท่านได้สืบสานตำนานการจัดสร้างแม่หม่อมกวักมาตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน 


สำหรับคาถาบูชาแม่หม่อมกวักมโนราห์มีอยู่ว่า “โอมปู่เจ้าเขาเขียว มีลูกคนเดียวชื่อว่าหม่อมกวัก หญิงเห็นหญิงรัก ชายเห็นชายหลง โอม เทิบ เทิบ มหาเทิบ เทิบ สัพพะเทิบ เทิบ สวาหะ นะชะแง้ โมแลหา พุทไม่เห็นหน้า ธาอยู่มิได้ ยะร้องไห้มาหากู”


เพราะฉะนั้นในยามที่เศษฐกิจตกสะเก็ดอย่างนี้...ใครอยากมีผู้ช่วยมากวักเรียกเงินเรียกทองให้ไหลนองมากองตรงหน้า---กรุณาอย่ามองข้าม "แม่หม่อมกวัก มโนราห์แห่งถ้ำพระพุทธโกษีย์"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ