Lifestyle

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ  คอลัมน์ ตามรอยตำนานแผ่นดิน  โดย เอก อัคคี  https://www.facebook.com/ake1969

 


พระพิฆเนศวรหรือพระพิฆเนศ เป็นเทพในศาสนาพราหมณ์ นับถือเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ ผู้มีปัญญาเป็นเลิศ ปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง มหาเทพผู้เป็นใหญ่เหนือความขัดข้อง


โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บูชาพระพิฆเนศ ปี พ.ศ. 2525 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จัดสร้างองค์พระพิฆเนศวร เทพเจ้าแห่งศิลปวิทยาการ และทำพิธีปลุกเสกขึ้นในวันที่ 16 มกราคม 2525  เพื่อเป็นองค์ตัวแทนสถาบันครู ประดิษฐานไว้เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ และถือเป็นคติของเหล่านักเรียน ศิษย์เก่า และอาจารย์ ของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยทุกคนว่า "ผู้ใดบูชาครูเป็นมงคลแก่บุคคลนั้น" 

 

อ่านข่าว...  ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายกฯ ผู้ใช้ลิ้นนักการฑูตสู้ศึกฝรั่งเศสชิงพระแก้วมรกต

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ

หุ่นต้นแบบวัตถุมงคลที่แกะขี้ผึ้งต้นแบบโดย ศิลปิน ประติมากร อิสระ

 


องค์พระพิฆเนศวร นับเป็นเทวรูปมหาเทพอันศักดิ์สิทธิ์ที่นักเรียนในโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยบูชาเป็นบรมครู และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับทุกคนภายในโรงเรียน


นักเรียนทุกคนในโรงเรียนทุกคนส่วนใหญ่จะท่องบทบูชาแบบย่อได้ เพราะเวลาไปขอพรหรือบนบานท่านต้องท่องบทบูชาก่อน สอบก็ไปบนบานกับท่าน ไปแข่งทักษะระดับต่าง ๆ ก็ไปบนบานกับท่าน ของหายไม่สบายใจในอุปสรรคใดๆก็ไปบนบานกับท่าน


 ดังนั้น ภาพที่คุ้นตาก็คือ เมื่อทุกคนเดินผ่านประตูฝั่งพระพิฆเนศก็จะยกมือไหว้เพื่อเป็นการเคารพและบูชาท่าน อีกอย่างเลยที่ขาดไม่ได้


และเชื่อแน่ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายาวนาน ย่อมมีผู้ที่เคารพศรัทธาและศิษย์เก่าหลายคนคงเคยผ่านช่วงเวลาแห่งความทรงจำในการ กราบไหว้ขอพรบนบานจากองค์ท่านก่อนจะมาแก้บนด้วยน้ำแดง ซึ่งตราบจนทุกวันนี้ก็ยังคงมีการนำมาถวายวางเต็มบริเวณหน้าลานของเหล่าบุคลากรและนักเรียน  

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ

ชนวนมวลสารโลหะธาตุศักดิ์สิทธิ์


นี่เป็นภาพที่สะท้อนถึงพลังศรัทธาที่งดงามส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น รวมไปถึงวัตถุมงคลรูปเสมือนขององค์ครูพระพิฆเนศที่มีการดำเนินงานจัดสร้างเป๋นที่ระลึกมาตั้งแต่ปี2525 ที่มีการจัดสร้างเป็นรุ่นแรก


มาในปีนี้วาระครบรอบ 75 ปีของโรงเรียน คณะกรรมการศิษย์เก่าฯจึงได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลเทพเจ้าบรมครูแห่งความสำเร็จขึ้นมาอีกคำรบหนึ่ง


โดยมีการจัดพิธีกรรมที่เข้มขลังมากในการเททองหล่อนำฤกษ์ เมื่อวันที่25พฤศจิกายน2563ที่ผ่านมาโดยมีนายแพทย์ดนัย โอวัฒนาพานิช ฆราวาสรุ่นใหม่ผู้มากด้วยสรรพวิชาไสยเวทย์ที่ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ที่รู้ลึกรู้จริงในศาสตร์สายวิชาวิทยาคมมากมายหลายท่านทั้งอาจารย์ฆราวาสและบรรพชิต


นายแพทย์ดนัย ได้ประกอบพิธีกรรมในฤกษ์ผานาทีที่เรียกว่า ราชาฤกษ์ อย่างถูกต้องครบถ้วนตามตำราและศาสตร์แห่งวิชาไสยเวทเพื่อให้วัตถุมงคลที่ระลึกชุดนี้เปี่ยมด้วยพลังแห่งเทวานุภาพ


สำหรับชนวนมวลสารโลหะธาตุศักดิ์ที่นำมาหลอมหล่อขึ้นเป็นพระพิฆเนศบรมครูผู้มากฤทธิ์ประกอบด้วย
ชนวนโลหะแผ่นลายกนกสำคัญสมัยรัตนะตอนต้น,ชนวนวัดระฆัง,ชนวนพระ ภปร ปี2508 ,ชนวนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร,ชนวนพระหลวงพ่อวิริยังค์  วัดธรรมมงคล หลายรุ่น ,ชนวนหนุมาน งานวัดพระแก้ววังหน้าผสมชนวนหลวงปู่เทศ วัดหินหมากเป้ง,ชนวนหลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์,ชนวนหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ

นพ.ดนัย ขณะทำพิธีหล่อนำฤกษ์

 

 

,ชนวนอาจารย์เม่า แย้มทับ,ชนวนเก่าสำนักตักศิลาวัดเขาอ้อ,ชนวนเจ้าสัว วัดกลางบางแก้ว,ชนวนก้นเบ้านวโลหะที่อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ อธิษฐานจิตให้
,ชนวนหล่อพระสมเด็จองค์ปฐม ของพระลูกศิษย์สายหลวงพ่อปาน,ชนวนหลวงพ่อในดงของ อ้วน บ้านช่างหล่อ 


,ชนวนหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ,ชนวนหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว,ชนวนหลวงพ่อดู่ วัดสะแก อยุธยา,ชนวนหลวงพ่อวงศ์ วัดปริวาส,ชนวนสายวัดโตนดหลวง
ชนวนพระหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่


,ชนวนพระหลวงพ่อพุธ ฐานิโย,ชนวนหนุมาน ที่ อาจารย์ป่อง อาจารย์ประคอง อาจารย์เปลี่ยน อาจารย์ตามุติ ร่วมกันปลุกเสกอธิษฐานจิต,ชนวนพระร่วงเนื้อชินของหลวงปู่หลอด,ชนวนโลหะเก่าลงหินของบ้านขุนชาญเชิงกลัด,ชนวนถาดโลหะลงหิน ของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค,ชนวนพานประดับยศเก่าของหน่วยทหารในพานลายนกสาริกา,ชนวนขันลงหินของหลวงพ่อกวยวัดโฆษิตาราม,ตะกรุดหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า,ตะกรุดหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ,ตะกรุดหลวงพ่อทบ ชนแดน เพชรบูรณ์,ตะกรุด หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร,แผ่นจารอักขระเลขยันต์
พระเกจิในพิธี150ปีวัดราชบพิตร
,แผ่นจารหลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ ลำปาง,แผ่นจารหลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม,แผ่นจารหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม,แผ่นจารหลวงพ่อถม วัดเชิงท่า ลพบุรี,แผ่นยันต์มหาระงับ พิสดาร,แผ่นยันต์สี่มหาอำนาจ
แผ่นยันต์นะฉัพพัธรังสี,แผ่นยันต์พุทธมหานิยมใหญ่,แผ่นยันต์นะฤาชา
แผ่นยันต์นะหน้าทอง,แผ่นยันต์นะคุ้มเมือง ตำรับหลวงพ่อศุข,แผ่นยันต์มหาตัน,แผ่นยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้า,แผ่นยันต์นะกลับ ตำรับหลวงพ่อศุข

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ


นับว่า วัตถุมงคลชุดพระพิฆเนศ  75ปี หาดใหญ่วิทยาลัยในโครงการ internationnal education senter 75ปี ญว. ภูมิศาสตร์นอกกระดานดำ
เพื่อระดมทุนและทรัพยากรเพื่อพัฒนาการศึกษาแผนการเรียนศิลปกรรมโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย
เป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง

ซึ่งได้มีการดำเนินการจัดสร้างขึ้นมาพระพิฆเนศจำนวน 3,000 องค์ แบ่งออกเป็นเนื้อนวโลหะเพื่อเปิดจองแล้วในวันนี้
 

และจะมีเนื้อทองคำ,เนื้อเงิน ที่จะสร้างตามใบสั่งจอง


สำหรับพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลทั้งหมดจะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ณ พระอุโบสถ วัดพระแก้ววังหน้า  โดยมีท่านร.ศ. ด. ร. สุกรีเจริญสุข รับเป็นประธานฝ่ายอำนวยการจัดงาน

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ


สำหรับฝ่ายพิธีกรรมปลุกเสกนั้น นายแพทย์ดนัย โอวัฒนาพานิช (ครูหมอฟอร์ด )รับเป็นผู้ประสานงานเชิญครูบาอาจารย์ฆารวาสและะระเกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทมาร่วมในพิธีพิธีบวงสรวงพระพิฆเนศ 75ปี ญว. 

โดยมีเจ้าพิธีกรรมฝ่ายฆราวาสคือ พ่อครูเปลี่ยน หัทยานนท์ ฆราวาสอาวุโสแห่งสำนักตักศิลามหาเวทเขาอ้อ ผู้เป็นศิษย์เอกคนสุดท้ายของพระอาจารย์ปาลลปาลธัมโม อดีตเจ้าอาวาสแห่งวัดเขาอ้อ ท่านจะมาเป็นพราหมณ์เจ้าพิธีบวงสรวงองค์พระพิฆเนศ 75 ปี. ญว.

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ


สำหรับวัตถุมงคลชุดนี้จะเปิดเช่าบูชาเหรียญพระพิฆเนศเนื้อนวโลหะในราคา 399 บาท รายได้ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วมอบให้กับทางโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยในแผนการเรียนศิลปกรรม หลักสูตรI.E.C. ต่อไป


เรียกว่างานบุญสร้างวัตถุมงคลเพื่อการกุศลในครั้งนี้ทำเพื่อโรงเรียน เพื่อสังคม
เพื่อลูกหลานอย่างแท้จริง ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0845866089 อ.อุ๋น ได้ตลอดเวลา

 

เหรียญพระพิฆเนศ ที่ระลึก๗๕ ปี หาดใหญ่วิทยาลัย เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีมหาเทพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ