Lifestyle

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ คอลัมน์...  ตามรอยตำนานแผ่นดิน  โดย... เอก อัคคี  Fb:Akeakkee Ake

ถ้าเอ่ยถึงพระเกจิอาจารย์สายเหนียว เมืองนครปฐมยุคนี้ ไม่มีใครไม่ยอมรับหลวงปู่แผ้ว ปวโร ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อหว่าง เจ้าอาวาสวัดกำแพงแสน หลวงพ่อหว่างเป็นศิษย์หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม หลวงปู่แผ้วจึงได้ศึกษาพระธรรมวินัยจากหลวงพ่อหว่างพระอุปัชฌาย์ของท่านและได้ศึกษาวิชาอาคมจากหลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพารามที่มาพักจำพรรษาที่วัดกำแพงแสน

 

อ่านข่าว...   เปิดความลับของความลี้ลับ แห่งยันต์ทม-หลังไอ้ไข่เปลี่ยนชีวิต ๑ ในนอโม ๒๙ สุดยอดวิชาเขาอ้อ

 

 

 

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ

หลวงปู่แผ้วกับตัวอย่างเหรียญที่สร้าง

 


เมื่อปี 2524  หลวงปู่แผ้วได้ย้ายมาอยู่ที่วัดรางหมันหรือวัดประชาราษฎร์บำรุงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551 ถึงปัจจุบันโดยมี พระอธิการสมศักดิ์ อินฺโท เจ้าอาวาสวัดรางหมัน 


ล่าสุดทาง สภ.บางหลวง อ.บางเลนจ.นครปฐมมีดำริจะสร้างพระเครื่องขึ้นมาเพื่อหาทุนมาซ่อมแซมอาคารที่ชำรุดทรุดโทรมและหล่อพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานไว้ที่บริเวณด้านหน้าโรงพัก จึงไปขอบารมีของหลวงปู่แผ้วโดยจะออกเหรียญในนามของท่าน ซึ่งท่านก็เมตตาให้ดำเนินการได้


และในการจัดสร้างในครั้งนี้ ทาง สภ.บางหลวง ได้เชิญ อ.เปลี่ยน หัทยานนท์” ศิษย์พระอาจารย์ปาน ปาลธมฺโม คนสุดท้าย เจ้าพิธีกรรมไสยศาสตร์อาวุโสแห่งสำนักเขาอ้อ อาวุโสสูงสุดในสายฆราวาส ผู้เป็นศิษย์คนสุดท้ายที่ได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาจากพระอาจารย์สายเขาอ้อ มาเป็น “เจ้าพิธีกรรมไสยศาสตร์เขาอ้อ” 

 

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ

 


และยังได้เรียนเชิญ อ.นุ้ย บุตรชายของ พล.ต.ต.ขุนพันธ์ฯ นายตำรวจจอมขมังเวทย์ชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมมาจากท่านขุนพันธ์ฯ บิดาของท่าน และเป็นผู้ครอบครองดาบศักดิ์สิทธิ์ ดาบประจำตัวของท่านขุนพันธ์ฯ ที่เชื่อกันว่าคือดาบของพระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งก็จำนำดาบศักดิ์สิทธิ์ มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย


สำหรับรูปแบบวัตถุมงคล จะเป็นเหรียญรูปไข่ ขนาด 3.9 ซม.ด้านหน้า มีรูปพระพุทธปฏิมาเจษฎากร และมังกรคู่ ซึ่งแสดงถึงอำนาจวาสนา บารมีแก่ผู้ครอบครอง 


ด้านหลัง ใช้ยันต์สวน ซึ่งถือว่าเป็นยันต์มหาอุดหยุดลูกปืน ยันต์ประจำตัวของหลวงปู่แผ้ววัดรางหมัน และมีตราโล่เขน ของตำรวจ จึงถือได้ว่า ครบเครื่องของเหรียญดี ที่ทุกคนไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน 


โดยจะทำการเปิดจองที่ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม และศูนย์จองชั้นนำทั่วไทย จึงไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 

 

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ

สภาพโรงพักบางหลวงที่ทรุดโทรม



 

กล่าวสำหรับ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม นั้นได้ตั้งขึ้นมาบริการและดูแลประชาชนในพื้นที่ตามเขตความรับผิดชอบ มาตั้งแต่ปี 2538 จนถึงปัจจุบันนี้ นับได้ว่า เป็นระยะเวลา 25 ปี และสังคมในพื้นที่มีการเจริญเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว 


แต่ ข้าราชการตำรวจ และชาวบ้าน ในพื้นที่ข้างเคียง เมื่อมายังสถานีตำรวจ ไม่มี พระพุทธรูปประจำโรงพัก ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และ กราบไหว้บูชา และที่ทำการของสถานี รวมทั้งอาคารบ้านพักได้ชำรุดทรุดโทรม ไปตามสภาพการใช้งาน ยังเป็นโรงพักแบบเก่า ตลอดจนข้าราชการตำรวจยังขาดสวัสดิการ ในการดูแลตัวเองและครอบครัว 


เป็นเหตุผลที่ทำให้ทาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับหนุ่มไฟแรงได้เห็นถึงความจำเป็น จึงได้ไปขอความเมตตา จากทางวัดรางหมัน โดยทางพระอธิการสมศักดิ์ อินโท เจ้าอาวาสวัดรางหมัน ได้เมตตาอนุญาตให้ทาง สภ.บางหลวง จัดสร้างเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากรหลวงปู่แผ้ว วัดรางหมันขึ้นและจะปลุกเสกโดยหลวงปู่แผ้ว วัดรางหมัน เกจิชื่อดังของ จ.นครปฐม ที่วัดรางหมัน และวาระสุดท้ายในวันตำรวจ 17 ต.ค.63  ที่หน้า สภ.บางหลวง และรับพระวันที่ 18 ต.ค.63 เป็นต้นไป เพราะใครอยากได้ของดีจากตำรวจ ที่ผสานพลังพุทธาคมสายนครปฐมกับสายเขาอ้อ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ

พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการหนุ่มไฟแรง

 

 

จับตาเหรียญพระพุทธปฏิมาเจษฎากร เหรียญเหนียวแห่งเมืองนครปฐมผสานพลังเขาอ้อ

เหรียญดี อนาคตไกล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ