Lifestyle

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ

          ไอคอนสยาม นำร่องจัดงานใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” โดยรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และไทยชูไทย รวมทั้งการส่งกำลังใจให้ชาวนครราชสีมา เพื่อสร้างบรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

อ.สุธี คุณาวิชยานนท์

          ไอคอนสยาม ร่วมกับเหล่าศิลปินระดับแนวหน้าของไทยจัดงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” เนรมิตพื้นที่ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ ชั้น 8 ให้ศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยรวมพลังจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรวมกันส่งกำลังใจและส่งพลังแห่งการให้อย่างยิ่งใหญ่ไปยังพี่น้องจังหวัดนครราชสีมา ในหลากหลายรูปแบบกิจกรรม เริ่มต้นด้วย “เสพศิลป์ อิ่มบุญ” นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะครั้งแรกของเมืองไทยที่รวมผลงานของศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทยทั้งจากภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือไว้ที่เดียวกันกว่า 30 ผลงาน อาทิ จิตตสิงห์ สมบุญ, ผศ.ไพโรจน์ วังบอน, ชัยวุฒิ เทียมปาน, สันติ ทองสุข, แสงทอง เกตุอู่ทอง, นักรบ มูลมานัส เป็นต้น พร้อมด้วยกิจกรรม “เสกศิลป์ พิมพ์ภาพ” ด้วยการเชิญเหล่าศิลปินนักออกแบบและดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศไทย 5 ศิลปิน นำโดย อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชลิต นาคพะวัน, สุธี คุณาวิชยานนท์ และ ชัยชน สวันตรัจฉ์ มาร่วมออกแบบลวดลายเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อนำไปสกรีนลงบนเสื้อยืด และถุงผ้า จัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่เทศบาลนครนครราชสีมา

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

รศ.ดร.น้ำฝน ไล่สัตรูไกล-สุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา

          รศ.ดร.น้ำฝน ไล่สัตรูไกล ผู้บริหาร บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม มีนโยบายให้ความสำคัญในการร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ยังคงยึดมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการร่วมกันรังสรรค์ และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเท่าเทียมและสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดขึ้นในสังคมทุกระดับ ยกระดับคุณภาพชีวิตและขีดความสามารถของคนไทย เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ จึงร่วมกับศิลปินชั้นนำรวมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นสังคมไทย ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช วันนี้-15 มีนาคม บริเวณไอคอน อาร์ต สเปซ ชั้น 8

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

เสพศิลป์ อิ่มบุญ นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะจากศิลปินระดับแนวหน้า

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

ศิลปินร่วมออกแบบลายเสื้อ “เสกศิลป์ พิมพ์ภาพ” ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี-ชลิด นาคพะวัน-ชัยชน สวันตรัจฉ์

          นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ ตลอดโครงการพบกับกิจกรรม “กิจกรรมดีไอวายสกรีนเสื้อเชิ้ตและถุงผ้า” ในสไตล์ของตัวเอง โดย อ.สุนทร จันทร์นิเวศน์ วันละ 1 รอบ เวลา 15.00 น. รอบละ 30 ท่าน พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษ “มีท ดิ ไอคอน” ร่วมทำกิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะปสุดสร้างสรรค์กับศิลปินชั้นนำ พบกับกิจกรรมการถ่ายภาพด้วยเทคนิคแบบต่างๆ โดย ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พบกับกิจกรรมเพ้นท์สีอะคริลิกบนแคนวาส โดย อ.ชลิต นาคพะวัน วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พบกับกิจกรรมเรียนรู้พื้นฐานการวาดภาพการ์ตูนล้อ โดย นพพีระ โบศรี สำหรับสุดสัปดาห์สุดท้ายของโครงการ วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พบกับกิจกรรมการทำลายพิมพ์สำหรับเทคนิคซิลค์สกรีน โดย จิตต์สิงห์ สมบุญ และวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พบกับกิจกรรมทำโปสการ์ดแนวคอลลาจ โดย นักรบ มูลมานัส โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเวลา 13.30 ในวันที่จัดกิจกรรม

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

กิจกรรมสกรีนเสื้อและถุงผ้า โดย สุนทร จันทร์นิเวศน์

          สำหรับพื้นที่ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ ชั้น 8 ถือเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้และการแสดงงานศิลปะของศิลปินชาวไทยและศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก พร้อมเปิดโอกาสให้คนที่สนใจได้มาร่วมกิจกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแสดงความคิดเห็นด้านศิลปะที่หลากหลายร่วมกัน

ภารกิจไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

ออกแบบลายโดย อ.อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ

          ร่วมกิจกรรม “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” เพื่อรวมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นสังคมไทย ส่งกำลังใจให้ชาวโคราช ได้แล้วตั้งแต่วันนี้-15 มีนาคม สอบถามเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ