Lifestyle

เปิดปฐมบทแห่งไอ้ไข่ โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปฐมบทแห่งไอ้ไข่ โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก  คอลัมน์... ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน  โดย...  เอก อัคคี (facebook.com/Akeakkee Ake)

 

 

          ในฐานะศิษย์เด็กวัดบางแพรก เมืองนนท์ ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ผมและคุณอ๊อด สิชล ผู้เชี่ยวชาญด้านพระเครื่องรุ่นใหม่ ได้รับมอบหมายงานจากพระอาจารย์ท่านพระครูเกษมธีรคุณเจ้าอาวาสวัดบางแพรก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ให้ไปร่วมประสานงานเพื่อทำงานในงานเสาร์ห้า “งานรวมพลคนขมังเวทย์” ที่จะจัดขึ้นที่ ถ้ำฉัททันต์บรรพต สำนักวัดเขาอ้อ วันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๓

 

 

 

เปิดปฐมบทแห่งไอ้ไข่ โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก 

พระครูเกษมธีรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางแพรก บางบัวทอง นนทบุรี

 

 

          โดยจะมีการนำวัตถุมงคลไอ้ไข่โคตรรวย กุมารเทพบันดาลทรัพย์ของวัดบางแพรก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หรือไอ้ไข่เมืองนนท์รุ่นแรก โดย ท่านพระครูเกษมธีรคุณ ท่านเจ้าอาวาส มีดำริให้จัดสร้างขึ้นมา เพื่อนำไปเข้าร่วมพิธีเทวาภิเษก-พุทธาภิเษกด้วย เพื่อเป็นปฐมบทแห่งพลังศรัทธา ‘ไอ้ไข่ เมืองนนท์’ เด็กวัดใจบุญที่พร้อมจะช่วยเหลือทุกคนที่มีจิตศรัทธา เชื่อมั่นในบุญบารมีของไอ้ไข่ เด็กวัดเมืองนนท์


          เพราะการที่วัตถุมงคลจะมีฤทธิ์ มีบุญบารมีได้ จะต้องมีการปลุกกายทิพย์ เบิกเนตรกุมารเทพ ซึ่งในการจัดสร้างไอ้ไข่ เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก โคตรรวย ทั้งในรูปแบบวัตถุมงคลขนาดต่างๆ และองค์ใหญ่ขนาด 1.50 เมตรที่จะหล่อไว้ที่วัดบางแพรก ใกล้สี่แยกบางพลู อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อให้ทุกคนได้ไปกราบไหว้สักการะบนบานขอพร โดยมีการประกอบพิธีอย่างถูกต้องครบถ้วนตามตำรา ในวันที่ 4 เมษายน และจัดงานเฉลิมฉลองในวันที่ 12-14 เมษายน 2563 ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะมีดารานักร้องนักแสดงมาร่วมงานคับคั่ง


          ซึ่งท่านอาจารย์ประสูติ วัดในเตาพระเกจิอาจารย์แห่งเมืองตรัง ท่านเมตตาปลุกเสกเบิกเนตรให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะท่านได้รับการตกทอดวิชาสายนี้โดยตรงมาจากพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองเวททางภาคใต้ในอดีตและที่สำคัญในงานนี้จะมีการปลุกเสกอธิษฐานจิตแบบรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของพระเกจิอาจารย์มากมายหลายรูป และฆราวาสผู้เรืองเวททั่วประเทศที่จะไปร่วมงานที่เขาอ้อ

 

 

 

เปิดปฐมบทแห่งไอ้ไข่ โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก 

องค์ต้นแบบไอ้ไข่ เด็กวัดบางแพรก ที่จะขยายเป็นขนาดสูง 1.50 เมตร

 


          รวมถึงอาจารย์เปลี่ยน หัทถยานนท์ ฆราวาสอาวุโสแห่งสำนักตักศิลาเขาอ้อ เมืองพัทลุง ผู้เรืองเวทวิทยาคม และอาจารย์ประเทือง ฆราวาสอาวุโสแห่งเมืองตรัง ผู้ที่เคยร่วมสร้างผงพรายกุมารในตำนานกุมารแห่งควนนาแคที่โด่งดังที่สุดของภาคใต้ก็จะร่วมปลุกเสกประจุพลังให้เป็นกรณีพิเศษ


          สำหรับใต้ฐานขนาดองค์บูชาของไอ้ไข่รุ่นโคตรรวยนี้จะอุดผงจตุคาม ๓๐, ผงไม้ตะเคียนหลักเมืองนครศรีฯ, ผงไม้หลักล่ามช้าง, ผงไม้อาถรรพ์, ผงพรายหงษา, ผงพรายกุมารปู่ทิม-ควนนาแก และผงพุทธคุณอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ฯลฯ เรียกว่า เรื่องการเสกปลุกกายทิพย์จิตวิญญาณในสายกุมารให้มีตัวตน ขอได้ไหว้รับช่วยทำมาค้าขาย รับรองว่าไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

 

 

เปิดปฐมบทแห่งไอ้ไข่ โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก 

เนื้อทองเหลืองผสมแผ่นจารอักขระเลขยันต์ ใต้ฐานบรรจุผงอาถรรพณ์



.........................


          ท่านพระครูเกษมธีรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางแพรก ผู้เคยสร้างปรากฏการณ์ “พระขุนแผนเมืองนนท์” รุ่นขุนแผนพรายชมจันทร์และพระขุนแผนพรายเสน่ห์จันทร์ ที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้ที่เคารพศรัทธาเชื่อมั่นในพุทธคุณแห่งวัตถุมงคล เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของการจัดสร้าง “ไอ้ไข่ เด็กวัดเมืองนนท์” รุ่นโคตรรวย ซึ่งเป็นรุ่นแรกว่า การสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ก็เพื่อให้ระลึกถึงคุณงามความดีของบรรดาเด็กวัดทั้งหลายที่ช่วยดูแลพระภิกษุสงฆ์ในบวรพระพุทธศาสนามาทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นวัดไหนก็ต้องมีเด็กวัดรุ่นแล้วรุ่นเล่า


          “การสร้างไอ้ไข่ โคตรรวย เป็นการแสดงเจตจำนง ถึงเด็กวัดทั้งหลาย เพราะคำว่าเด็กวัด มีอยู่ทุกวัด ไม่ว่าจะเป็นชื่อไอ้ไข่ ไอ้ดำ ไอ้แดง หรือชื่ออะไรก็แล้วแต่ มีอยู่ทุกยุคทุกสมัย มีอยู่ทุกวัด วัดบางแพรกเองก็มีเด็กวัดสารพัดชื่อ เมื่อบรรดาลูกศิษย์มาบอกว่าอยากจะช่วยพัฒนาวัดบางแพรกและช่วยสนับสนุนเรื่องทุนการศึกษาให้พระภิกษุ สามเณร เลยให้มีการสร้างวัตถุมงคลไอ้ไข่โคตรรวย เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า เราระลึกถึงเด็กวัด เพราะว่าเด็กวัดก็ช่วยวัดช่วยวาคอยรับใช้พระเณรช่วยดูแลญาติโยมที่มาทำบุญและวัตถุมงคล ไอ้ไข่โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกจะมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่ถ้ำฉัททันต์บรรพต วัดเขาอ้อ ในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ จึงขอฝากกับญาติโยมทั้งหลาย ผู้มีจิตศัรทธาให้มาร่วมด้วยช่วยกัน รายได้ในการบูชาวัตถุมงคลก็จะนำมาเป็นการใช้จ่ายในการบำรุงรักษาบูรณะเสนาสนะภายในวัดที่ชำรุดทรุดโทรม และส่วนหนึ่งก็จะได้นำมาเป็นทุนการศึกษาแก่พระภิกษุสามเณร

 

 

 

เปิดปฐมบทแห่งไอ้ไข่ โคตรรวย เด็กวัดบางแพรกเมืองนนท์ รุ่นแรก 

เนื้อชนวนผสม ใต้ฐานบรรจุผงอาถรรพณ์

 


          เพราะว่า พระภิกษุสามเณรบางส่วนที่วัดก็มาจากครอบครัวที่ฐานะยากจน การเดินทางไปร่ำเรียน ค่าใช้จ่ายก็จำเป็น พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่ให้โอกาสทุกคน อาตมาก็พยายามพัฒนาวัดพัฒนาคน ให้โอกาสพระเณร เด็กวัดทั้งหลายให้ได้ร่ำเรียนหนังสือกัน เพราะการศึกษาเล่าเรียน มันเป็นการยกฐานะ ยกระดับสติปัญญา ยกระดับจิตใจ จึงหวังว่า ผู้คนญาติโยมทั้งหลายที่เช่าบูชาวัตถุมงคลของทางวัดบางแพรก จะได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ด้วยอาศัยพึ่งบารมีแห่งพุทธคุณ จะได้ต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคทั้งหลาย และช่วยพัฒนาวัดวาอารามและช่วยสนับสนุนด้านการศึกษาพระปริยัติธรรมของพระภิกษุสามเณร”


          นอกจากนี้ท่านยังมอบหมายให้ผม (เอก อัคคี) แต่งเพลง “ไอ้ไข่โคตรรวย” เพื่อเป็นการร่วมสร้างเนื้อนาบุญด้วย ซึ่งต้องบอกว่าโชคดีมากที่มีโอกาสทำงานเพลงนี้กับคนดนตรีระดับตำนาน


          โปรเจกต์แต่งเพลงถวายวัดบางแพรก โดยผมรับหน้าที่แต่งเพลง เขียนคำร้อง/ทำนอง, อ.ยงยุทธ์ ดำศรี ผู้ก่อตั้งวงวงด้ามขวาน/เป็นผู้เรียบเรียง และขับร้อง, อ.ฮิเดกิ โมริ /ทำดนตรีและเล่น คีย์บอร์ด, เบส พร้อมกับเป็นซาวนด์เอนจิเนียร์


          กล่าวสำหรับ อ.ยงยุทธ์ ดำศรี หรือ ยุทธ์ ด้ามขวาน หรือที่เรียกกันว่า อาจารย์ยุทธ์ เป็นผู้ก่อตั้งวงด้ามขวาน วงดนตรีวงนี้ถือเป็นต้นแบบให้แก่วงดนตรีเพื่อชีวิตทางภาคใต้มากมายอีกหลายวง และมีเพลงที่ได้รับความนิยมเช่น ไก่เถื่อน อิไซกูนิ กรรณิการ์, ดวงอาทิตย์ตกดิน ฯลฯ


          ส่วน อ.ฮิเดกิ โมริ นั้นเป็นศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่ได้พบกับวงคาราวานครั้งแรกเมื่อทางวงคาราวานไปได้ทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นสุรชัย จันทิมาธร (หงา คาราวาน) จึงได้ชักชวนมาอยู่ไทยโดยเริ่มแรกทำหน้าที่เป็นนักดนตรีสมทบของวงคาราวานในตำแหน่ง คีย์บอร์ด, เบส และซาวนด์เอนจิเนียร์ หลังจากนั้นได้เปิดห้องบันทึกเสียงภายในบ้านพักของตนเองที่หมู่บ้านบัวทอง นนทบุรี ในชื่อ “ฮิเดกิ โมริ สตูดิโอ” และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินเพลงเพื่อชีวิตหลายคนและหลายวง เช่น คาราวาน, มงคล อุทก, อารักษ์ อาภากาศ, มาลีฮวนน่า, ฌามา, ประทีป ขจัดพาล, คีตาญชลี ฯลฯ เรียกว่า งานนี้เป็นงานบุญครั้งยิ่งใหญ่จริงๆ ที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำงานถวายวัด ทั้งในส่วนของการจัดสร้างวัตถุมงคล ซึ่งเป็นพุทธศิลป์และการทำงานเพลง ซึ่งเป็นคีตศิลป์ ใครสนใจจะร่วมงานบุญก็สามารถติดต่อสอบถามไปได้ที่เพจ เอกสิริมงคล และ เพจ กลุ่มไอ้ไข่โคตรรวย เด็กสร้างวัดบางแพรก


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ