Lifestyle

เหรียญพรหมเศรษฐี "หลวงปู่จื่อ" วัดเขาตาเงาะฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครอยากเป็นเศรษฐี อย่าลืม...เหรียญพรหมเศรษฐี "หลวงปู่จื่อ" วัดเขาตาเงาะฯ คอลัมน์... ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน  โดย...  เอก อัคคี (facebook.com/Akeakkee Ake)

 

 


          ในฐานะคนชอบสะสมพระเครื่อง ต้องบอกว่า งดงามด้วยรูปลักษณ์ ดึงดูดทุกสายตา สูงค่าด้วยพุทธคุณพรหมานุภาพจริงๆ ครับ สำหรับเหรียญพรหมเศรษฐี และสิงห์มหาลาภ มหาอำนาจ รุ่น พรหมเศรษฐี ของพระครูสุวิมลภาวนาคุณ (หลวงปู่จื่อ พนฺธมุตฺโต) วัดเขาตาเงาะอุดมพร อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

 

 

          ท่านเป็นพระสงฆ์สายวิปัสสนา เป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วไปทั่วประเทศ มายาวนาน ท่านเปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมี เป็นพ่อแม่ครูอาจารย์เป็นพระพรหมของศิษย์ทั้งหลาย และท่านเป็นพระนักปฏิบัติ นักพัฒนา ได้สร้างทั้งถนนหนทาง ฝายกักเก็บน้ำเพื่อชาวบ้านชาวนาชาวไร่ ที่สำคัญมีอิทธิฤทธิ์มากมายเกี่ยวกับท่าน อย่างเช่น เมื่อท่านสร้างฝายเก็บน้ำ ๒ แห่ง เพราะปรากฏว่า ฤดูฝนฝายร้าว ถึงขนาดนายอำเภอต้องซ้อมแผนอพยพประชาชนที่อยู่ใต้ฝายกันขนานใหญ่

 

 

 

เหรียญพรหมเศรษฐี "หลวงปู่จื่อ" วัดเขาตาเงาะฯ

หรียญพรหมเศรษฐี และสิงห์ รุ่นแรกของท่าน

 


          เมื่อความทราบถึงหลวงปู่ท่านเลยไปดูและเหยียบเหนือรอยร้าว ๓ ครั้ง ปรากฏว่ารอยร้าวหายไปอย่างน่าอัศจรรย์และฝายทั้ง ๒ แห่งยังอยู่จนปัจจุบันนี้ !!!!


          ว่ากันว่า หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต พระคณาจารย์ผู้โด่งดัง แห่ง วัดอุดมคงคาคีรีเขต ขอนแก่น ได้ถ่ายทอดวิชาต่างๆ รวมทั้งวิปัสสนาธุระ พระกรรมฐาน สายพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ให้หลวงปู่จื่อจนหมดสิ้น ซึ่งในแวดวงนักสะสมนั้นต่างยอมรับกันอยู่แล้วว่าพระเครื่องของหลวงปู่ผ่าง จิตฺตคุตฺโต มีพุทธคุณเข้มขลังเช่นไร ส่งผลให้มีความเชื่อมั่นว่าพระเครื่องของหลวงปู่จื่อ พนฺธมุตฺโต ก็มีความเข้มขลังไม่ต่างกันเลย


          ล่าสุดผมทราบข่าวมาว่า หลวงปู่จื่อ ได้เมตตาให้จัดสร้าง เหรียญพรหมเศรษฐี ขึ้น เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เหรียญพรหมเศรษฐี มีลักษณะของเหรียญ คือ เหรียญรูปไข่ ด้านหน้ามีรูปหลวงปู่จื่อ ผู้เปรียบเสมือนพ่อแม่ครูอาจารย์ มีจารนาม หลวงปู่จื่อ พนฺธมุตฺโต พร้อมกับคำ พรหมเศรษฐี คำว่า พรหม หมายความว่า ความเจริญ มี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา คำว่าเศรษฐีต่อท้าย หมายถึง คนรวย มั่งคั่ง ความหมายเดียวกับคำว่าเจ้าสัว ในภาษาจีน

 

 

เหรียญพรหมเศรษฐี "หลวงปู่จื่อ" วัดเขาตาเงาะฯ

หลวงปู่จื่อ



          ดังนั้นนำคำสองคำนี้มารวมกัน ว่า พรหมเศรษฐี จึงเป็นนามมงคลสูงสุด คนที่บูชาได้รับพระพุทธคุณให้เกิดเป็นคนมีความเจริญ มีจิตที่เบิกบาน มีเงิน ร่ำรวยทรัพย์ ไม่ยากจน ส่วนด้านหลังเหรียญ เป็นรูปพระพรหม มีคาถาอักษรธรรมโบราณ 2 บท สืบทอดมาจากหลวงปู่ผ่าง จิตฺตคุตฺโต ผู้เป็นอาจารย์ ว่า สุ วิ ตัน จะ กะ วะ กะ และ พุทธัง อัด พะ จะ พะ และมี คาถา หัวใจแห่งพรหมเป็นอักษรขอม ว่า เม กะ มุ อุ (เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา) เหรียญแห่งความมั่งมีมงคล ยกฐานะให้สมบูรณ์ พูนผล มั่งมีศรีสุข เมตตามหานิยม โชคลาภ วาสนา


          เชื่อกันว่า หากใครได้มีเหรียญพรหมเศรษฐีนี้ไว้บูชา ให้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรบูชา จากที่ชีวิตตกต่ำ ย่ำแย่ กลับแก้จากร้ายให้กลายเป็นดี ใครที่ทำมาค้าขายไม่ดี การเงินฝืดเคือง การงานติดขัด ให้บูชาเหรียญพรหมเศรษฐี อาราธนาแขวนไว้ที่คอ สิ่งต่างๆ ที่ตั้งใจไว้จักปรากฏไม่นานเกินรอ


          พร้อมกันนี้ก็ได้จัดสร้าง สิงห์มหาลาภ มหาอำนาจ ขึ้นเป็นครั้งแรกของท่านด้วย สำหรับอิทธิคุณของสิงห์ มีดังนี้ เป็นมหาอำนาจ เสริมบารมี คนเกรงขาม ควบคุมคน ปกครองบริวาร, เป็นเมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์ แก่ผู้คนที่ได้พบเห็น, เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง, ทำมาหากินคล่อง ค้าขาย ติดต่อธุรกิจ พบปะผู้คน ไม่ติดขัด ไม่ฝืดเคือง, แคล้วคลาดปลอดภัย แก้ดวงตก แก้ชง


          ใครสนใจวัตถุมงคลชุดนี้ของ หลวงปู่จื่อ พนฺธมุตฺโต ติดต่อสอบถามร่วมงานบุญกันได้ที่วัดเขาตาเงาะอุดมพร อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ หรือที่ศูนย์วัตถุมงคลวัดยานนาวาก็ได้ครับ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ