Lifestyle

อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ ซัวเถา เมืองแต้จิ๋ว มณฑลกวางตุ้ง สู่ประเทศไทย

    ไอคอนสยาม ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมอุปรากรจีน และไชน่า คัลเจอร์ เซ็นเตอร์ พร้อมด้วยธนาคารซิตี้แบงก์ และสายการบินแอร์เอเชีย จัดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “ดิ ไอคอนสยาม อีเทอร์นอล พรอสเพอริตี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2020" ระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม ณ ไอคอนสยาม พรั่งพร้อมด้วยสุดยอดไฮไลท์ความพิเศษระดับโลกส่งตรงจากแดนมังกร อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ ซัวเถา เมืองแต้จิ๋ว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สู่ประเทศไทย ให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล 

      อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

การแสดงพญามังกร และสิงโตสุดอลังการ

อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

คณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง)​​​​​​​

     นอกจากนี้ยังนำสุดยอดคณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง)​ การันตีรางวัลระดับโลก และการแสดงพญามังกรคู่ระดับชาติ และการเชิดสิงโต 4 สายพันธุ์ จากสมาคมอุปรากรจีน มาแสดงให้ชมในเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล

อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

ดร.คฑา ชินบัญชร ประกอบพิธีอัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว​​​​​​​

อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

เทพเจ้ามังกรเขียว​​​​​​​

    โดยการเดินทางประกอบพิธีการอัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดังอันดับ 1 ของเมืองไทย กล่าวถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2563 ว่า ปีนี้ตรงกับปีหนูทอง โดยในรอบ 60 ปีจะมีเพียง 1 ครั้ง ซึ่งภาพรวมของปีหนูทองมีแนวโน้มเป็นปีที่ดีมาก เนื่องจากปกติปีหนูเป็นปีหนูน้ำ หรือนักษัตรหนูเป็นธาตุน้ำ เมื่อมาพิจารณาดูคู่ธาตุที่ส่งเสริมกัน พบว่าน้ำกำเนิดชีวิตจึงก่อเกิดต้นไม้ ไม้สีกันเกิดไฟ ไฟละลายลงไปเป็นเถ้าถ่านกำเนิดดิน ในดินมีแร่ธาตุคือธาตุทอง ในธาตุทองมีสายน้ำทองกำเนิดน้ำ เพราะฉะนั้นปีนี้ทองกับน้ำจึงเป็นคู่ธาตุที่ส่งเสริมกัน ประกอบกับหนูเป็นสัตว์ที่มีทักษะการปรับตัวเก่ง แม้จะอยู่ในสถานที่ใดในโลกหรือสถานการณ์ใดก็ตาม

      อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

ศาลเทพเจ้ามังกรเขียว (ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย)

     ด้านเคล็ดลับการเสริมสิริมงคลรับตรุษจีนปีหนูทอง ดร.คฑา กล่าวเสริมว่า เนื่องจากเป็นปีธาตุทอง แต่ดาวบินเจ็ดแดงชาดสีแดงตั้งอยู่บริเวณกลางบ้าน จึงควรเสริมสิริมงคลด้วยสีฟ้า สีน้ำเงิน หรือโทนสีช่วงยามสนธยา จะเป็นการดึงพลังของธาตุน้ำและธาตุทองเข้ามาด้วยกัน ทำให้เกิดความสงบ ร่มเย็น ราบรื่น ดังนั้นสีฟ้า สีน้ำเงิน รวมถึงสีทองและสีแดง สีส้ม จึงเป็นสีมงคลของปีนี้

อัญเชิญ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้สักการะ

ส่วนหนึ่งของการแสดงจากคณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง)

     โดยสามารถตกแต่งบ้านด้วยโทนสีหลักดังกล่าว เช่น แจกันสีทอง ดอกไม้เป็นโทนสีฟ้าอย่างดอกไฮเดรนเยีย ตั้งบนโต๊ะทำงาน โต๊ะรับแขก หรือโต๊ะอาหาร เลือกพรมสีฟ้า หรือสีน้ำเงิน แซมด้วยสีทอง หรือสีส้ม หรือสีแดง ปูไว้ปลายเตียงหรือข้างเตียง เป็นต้น เหล่านี้จะเป็นการดึงพลังของดาวบินเจ็ดแดงชาดส่งผลทำให้มีโชคลาภ ความรื่นเริงยินดี ซึ่งใช้ได้กับทุกราศี เพราะว่าลักษณะการตั้งฮวงจุ้ยของจีนเป็นการนำพลังของธรรมชาติมาเพิ่มพลังให้ชีวิตของเรา และทิศที่ดีของปีนี้คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ