Lifestyle

ชาวบ้านร้อง.. ร้านเหล้าส่งเสียงดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้อง.. ร้านเหล้าส่งเสียงดัง คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

          บริเวณ ร้านเหล้า 51 อยู่แถวคันคลอง เจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่ ร้านเปิดแบบโอเพ่น เปิดให้บริการตอนหัวค่ำก็จะดังอยู่แล้ว แต่พอเกินสี่ทุ่มไปถึงเที่ยงคืนกว่าๆ จะมีเล่นดนตรีสด คราวนี้ก็จะใส่กันอย่างเต็มที่ ทั้งเสียงร้อง เบส กลอง 

 


          ขนาดที่บ้านติดกระจกสองชั้นก็กันอะไรไม่ค่อยได้ กว่าจะได้นอนหลับก็หลังเที่ยงคืนไปแล้ว ที่บ้านมีเด็กที่ต้องอ่านหนังสือและต้องทำงานเช้า ทรมานมากๆ เมื่อก่อนร้านนี้อยู่ในซอย โดนร้องเรียนจึงต้องย้ายมาข้างนอก ก็ยังทำพฤติกรรมเดิมๆ จากกรณีนี้ทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน จนต้องมาร้องเรียนที่ลุงแจ่มเพื่อให้ลุงแจ่มประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล 


          เนื่องจากกังวนเกี่ยวกับเรื่องอันตรายในยามค่ำคืน โดยจะมีผลกระทบทางด้านจิตใจของคนบริเวณโดยรอบ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้ร้องเรียนแจ้งมายังลุงแจ่มว่า มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการใช้เครื่องตรวจวัดคลื่นเสียงแล้ว แต่ในขณะเดียวกันวันนั้นทางร้านเหล้า 51 ก็ไม่ได้ส่งเสียงดังแต่อย่างใดจึงทำให้ไม่สามารถตรวจพบคลื่นเสียงรบกวน 


          แต่หลังจากหน่วยงานไปแล้วจากนั้นก็กลับมาเสียงดังเหมือนเดิมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีแล้ว สงสารลูกเล็กที่ต้องทนภาวะเสียงดังรำคาญแบบนี้ วอนลุงแจ่มช่วยกระทุ้งหน่วยงานอีกครั้ง
เก่ง

 

ตอบ
          นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า ตามที่เทศบาลตำบลช้างเผือก รับเรื่องแจ้งจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กรณีร้านเหล้า Club fifty one (Club 51) บริเวณถนนคันคลองก่อนถึงแยกเจ็ดยอดช่างเคี่ยน เปิดเพลงเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนผู้อาศัยข้างเคียงนั้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย โดยอาศัยพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 เทศบาลตำบลช้างเผือก ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านนัว 51 หมู่ 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ถูกร้องเรียนยอมรับว่าเสียงดนตรีอาจดังรบกวนประชาชนในพื้นที่จริง 


 

 

 

          และพร้อมให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เทศบาลตำบลช้างเผือก จึงแจ้งให้ผู้ถูกร้องเรียนหยุดกระทำการใดๆ ก็ตามที่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนประชาชนผู้อยู่อาศัยข้างเคียง และให้ดำเนินการติดต่อขออนุญาตจำหน่ายอาหารและขออนุญาตประกอบกิจการที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ