Lifestyle

"มิกิโมโต้" ราชินีความงามระดับอินเตอร์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มงกุฎไข่มุกระดับมาสเตอร์พีซที่รังสรรค์จากไข่มุกที่ดีที่สุด 778 เม็ด

      “มิกิโมโต้” (Mikimoto) แบรนด์ไข่มุกอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น สัญลักษณ์แห่งความงามอันทรงคุณค่าที่อยู่คู่สุภาพสตรีทั่วโลกมากว่าศตวรรษ โดยล่าสุดมงกุฎมุกระดับมาสเตอร์พีซที่รังสรรค์โดยมิกิโมโต้ ได้ถูกสวมอยู่บนศีรษะ “บิ๊นท์" สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เจ้าของตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2562 ที่เพิ่งจะไปคว้ามงกุฎบนเวทีนางงามระดับโลก“มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019” (Miss International 2019) ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อไม่นานนี้ ทำให้ “บิ๊นท์” ถือเป็นนางงามสาวไทยคนแรกที่คว้ามงกุฎบนเวทีแห่งนี้ ตั้งแต่มีการจัดการประกวดมากว่า 59 ปี  

"มิกิโมโต้" ราชินีความงามระดับอินเตอร์ฯ      

     การประกวดมิส อินเตอร์เนชั่นแนล ถือเป็น 1 ใน 3 ของเวทีการประกวดสาวงามที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก เริ่มจัดการประกวดครั้งแรกเมื่อปี 1960 ที่สหรัฐอเมริกา และมาจัดที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1967 นับเป็นเวทีที่ดึงดูดสาวงามจากทั่วโลกมากกว่า 70 ประเทศในทุกๆ ปี โดยต่างมุ่งมั่นที่จะเอาชนะกัน ไม่เพียงแต่ในด้านความงามภายนอกเท่านั้น ความงามจากภายในก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน  เพราะผู้ครองตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล จะต้องทำหน้าที่ “ทูตแห่งความงามและสันติภาพ” ที่แสดงถึงความงามของประเทศญี่ปุ่น และความปรารถนาที่จะให้เกิดสันติภาพในโลกใบนี้   
       ในฐานะผู้สนับสนุนการประกวด มิกิโมโต้ ไม่เพียงแต่มอบมงกุฎไข่มุกอันล้ำค่าและสง่างามให้แก่นางงามผู้ครองตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล  ระหว่างการทำกิจกรรมสาวงามผู้เข้าประกวดยังได้รับเชิญมาที่ Mikimoto Pearl Island ในเมืองโทบะ จังหวัดมิเอะ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญในการแนะนำวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นและทำความรู้จักกับการทำฟาร์มไข่มุกระดับโลก รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะเผยแพร่สู่สายตาคนทั้งโลก 

"มิกิโมโต้" ราชินีความงามระดับอินเตอร์ฯ


    ประวัติศาสตร์ของมิกิโมโต้ร้อยเรียงด้วยไข่มุกอันล้ำค่า การรังสรรค์ความงามและไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมด้วยรสนิยม สำหรับผู้หญิงทั่วโลก คือสิ่งที่มิกิโมโต้ช่วยเติมเต็มให้กับผู้หญิงทุกคน จึงถือเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ดีกับปรัชญาของการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลทั้งทัศนคติในเรื่องความงามแบบองค์รวม และกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ที่สอดประสานกับปรัชญาของมิกิโมโต้  ซึ่งมงกุฎไข่มุกนี้ทำขึ้นเมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว และถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น 
    มีการซ่อมบำรุง โดยการเปลี่ยนไข่มุกเม็ดใหม่เข้าไปแทน ทั้งหมดมี 778 เม็ดที่ประดับอยู่บนมงกุฏ มากพอที่จะสร้างความโดดเด่นและเหมาะสมกับ ‘ราชินีแห่งความงาม’ ถ้าสังเกตดู จะเห็นว่าในโลกนี้ไม่มีมงกุฏไหนที่ประดับด้วยไข่มุกเช่นนี้ มีเพียงมิกิโมโต้เท่านั้น ที่มีเทคโนโลยีและฝีมือเฉพาะตัว 
    และเมื่อชื่อผู้ชนะตำแหน่งถูกประกาศ  มงกุฎมิกิโมโต้ ได้ทำหน้าที่เสมือนเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจนั้น  เช่นเดียวกับคณะกรรมการและผู้ชมที่อยู่ ณ ที่นั้น มันอาจพูดได้ว่าเป็นการสื่อสารถึงชัยชนะ ดังนั้นเมื่อมงกุฎถูกสวมอยู่บนศีรษะของผู้ชนะ ทุกคนที่อยู่ในสถานที่นั้นก็รู้สึกตื่นเต้น มงกุฏนี้ไม่ได้เปิดให้คนดูทั่วไปได้ชม ดังนั้นแทบจะไม่เคยมีใครเห็น และมีผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้สวม จึงนับเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากทีเดียว 

      "มิกิโมโต้" ราชินีความงามระดับอินเตอร์ฯ

        กล่าวได้ว่า “มิกิโมโต้” คือคุณค่าแห่งความบริสุทธิ์ที่มอบให้หญิงสาวในทุกโอกาส ทั้งยังเคยสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกมงกุฎไข่มุกให้กับเวที Miss Universe มาแล้ว  โดยมิกิโมโต้ได้บรรจงคัดเลือกไข่มุกเม็ดงามที่มีความกลมเกลี้ยง และเงางามที่สุด โดยคัดไข่มุก 1% แรกที่ดีที่สุด หรือเรียกได้ว่าเป็นไข่มุกเพียงหนึ่งในร้อยของไข่มุกทั้งหมดมารวมไว้ด้วยกัน เพื่อประกอบเป็นมงกุฎที่เรียกได้ว่า “สวยงามที่สุด”  

"มิกิโมโต้" ราชินีความงามระดับอินเตอร์ฯ


      ผลงานจากฝีมืออันประณีตซึ่งไม่มีที่ใดเสมอเหมือนของมิกิโมโต้ ได้รวมเอาเทคนิคงานช่างทองตามประเพณีดั้งเดิมของญี่ปุ่น ผสมผสานเข้ากับการดีไซน์เครื่องประดับแบบยุโรปไว้อย่างลงตัว โดยครั้งนี้มิกิโมโต้ได้นำเสนอผลงานชิ้นเอกที่รังสรรค์ได้อย่างวิจิตรบรรจง แสดงออกถึงความประณีตพิถีพิถันจากช่างฝีมือชั้นสูงไว้อย่างแท้จริง  ซึ่งแน่นอนว่า โคคิชิ มิกิโมโต้ ผู้ก่อตั้งแบรนด์มิกิโมโต้ ยังคงปรารถนาให้ผู้หญิงทั่วโลกสวมใส่ไข่มุก อัญมณีแห่งท้องทะเลอันล้ำค่าที่จะมอบความรู้สึกพิเศษให้แก่หญิงสาว เช่นเดียวกับมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ