Lifestyle

ชาวบ้านร้อง ถังขยะกีดขวางทางจราจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้อง ถังขยะกีดขวางทางจราจร คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

 


          ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนตรงบริเวณปากซอยชุมชนวัดโสมนัส แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แจ้งว่ามีถังขยะวางกีดขวางทางจราจรอยู่บนถนนจึงทำให้กินเนื้อที่การจราจรไป 1 เลน 

 


          ชาวบ้านที่ต้องสัญจรบริเวณดังกล่าวต้องเลี้ยวรถยนต์ออกจากซอยแบบทุลักทุเลเพราะต้องตีวงกว้าง ชาวบ้านจึงได้แจ้งเรื่องความเดือดร้อนนี้มายังลุงแจ่ม เพื่อเร่งประสานงานให้หน่วยงานที่ดูแลและประสานผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ 


          เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก และฝากถึงหน่วยงานที่จะเข้ามาแก้ไขให้นำถังขยะไปตั้งภายในซอยชุมชนวัดโสมนัสด้วย เพื่อเลี่ยงผลกระทบจากผู้ที่สัญจรผ่านไปมาและเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นด้วย
สุทธิศักดิ์

 

 

ชาวบ้านร้อง ถังขยะกีดขวางทางจราจร

 


ตอบ
          ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ชี้แจงว่า จากในกรณีที่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องที่มีถังขยะตั้งกีดขวางทางจราจรบริเวณปากซอยชุมชนวัดโสมนัส แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย  โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและดูแลพื้นที่บริเวณปากซอยชุมชนวัดโสมนัสแล้ว


          โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ตรวจสอบแล้วพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับผิดชอบในส่วนของสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และทีมงานก็ประสานงานไปถึงหน่วยงานของเทศบาลเมืองคลองหลวงแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจดูพื้นที่บริเวณปากซอยชุมชนวัดโสมนัส ผลปรากฏว่าบริเวณที่แจ้งว่ามีถังขยะตั้งกีดขวางทางจราจรนั้น ไม่มีถังขยะตั้งอยู่แต่อย่างใด 

 

 

 

          เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงเข้าไปสอบถามประชาชนในละแวกดังกล่าวได้ความว่า จะมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบริเวณปากซอยชุมชนวัดโสมนัส และในช่วงเวลากลางคืนก็จะเข็นถังขยะออกมาตั้งบริเวณปากซอยดังกล่าวเพื่อให้รถเก็บขยะมาการเก็บขยะออกไป และเมื่อถึงเวลาประมาณเวลา 08.00-09.00 น. ก็จะเข็นถังขยะกลับไปเก็บที่เดิม โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายจะมั่นดูแลสอดส่องเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวและดูแลพื้นที่ดังกล่าวให้มากขึ้น ถ้าประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก็สามารถโทรไปแจ้งข้อมูลข่าวสารได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ติดต่อได้ที่เบอร์โทร.0-2524-0015 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ