Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ ...สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒  โดย แล่ม พิศาโล

 

     

          คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒  *** คมเลนส์ส่องพระ  ฉบับนี้ ยังคงนำภาพพระสวยและหายากในชุด  “สุดยอดพระเครื่องแห่งปี ๖๒”   ของนักสะสมพระเครื่องหลายท่านมาให้ชม ในโอกาสพิเศษ  ส่งท้ายปีเก่า ๒๕๖๒  องค์แรกฉบับนี้  คือ  พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ พิมพ์ล่ำ  สวยสมบูรณ์คมชัดทุกซอกมุม ฟอร์มองค์พระงดงาม ไม่เอนเอียงไปทางใด พระกรรณ (หู) ติดชัด ถือเป็น  พระแท้องค์ครู พระสวยองค์จริง  ทั้งพิมพ์ทรงและเนื้อพระ เป็นพระของ  ดามพ์ สุพรรณ  กรรมการตัดสินพระชุดเบญจภาคีที่มีอายุน้อยที่สุด พระองค์นี้มีผู้ขอซื้อในวงเงินกว่า ๒๐ ล้านบาท แต่เจ้าของไม่ขาย  

 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **  พระรอด พิมพ์กลาง กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน  หนึ่งในพระชุดเบญจภาคี ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด กว่า ๘๐๐ ปี องค์นี้สวยคมชัดมาก และที่พิเศษ คือ เป็น  พระเนื้อเขียว  ที่หายากสุดๆ พระสภาพนี้หากมีการเปลี่ยนมือก็ต้องว่ากันหลายล้านบาทแน่นอน  (ขอขอบพระคุณ ภาพและข้อมูลจากหนังสือ “พระเครื่องพระศรีวสุนธรา” รางวัลงานประกวดพระเมื่อ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ จัดทำโดย นิตยสาร “พระท่าพระจันทร์”)  

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **   พรรค คูวิบูลศิลป์  ชาวเชียงใหม่โดยกำเนิด ศึกษาพระสกุลลำพูน ตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ  ทุกวันนี้เป็น “เซียนพระ” เต็มตัว นอกจากชำนาญพระสกุลลำพูนแล้ว ยังดูพระยอดนิยมอื่นๆ ได้อย่างเฉียบขาด เป็นเจ้าของ  พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง  กรุวัดนางพญา องค์นี้สภาพสวยเดิมๆ สมบูรณ์คมชัดมาก เนื้อจัด ที่สำคัญ คือเป็น  พระเนื้อเขียว  ซึ่งหายากมากอีกด้วย  

 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **  พระกริ่งหนองแส  พระกริ่งนอก สันนิษฐานว่า สร้างในสมัยอาณาจักรน่านเจ้า เมื่อประมาณ ๘๐๐ ปีก่อน ยุคเดียวกับ  พระกริ่งใหญ่  ของจีน เนื้อสำริดทองม้าฬ่อ นับเป็นพระกริ่งชั้นนำในบรรดาพระกริ่งนอกด้วยกัน นิยมมาแต่สมัยโบราณ พบเห็นน้อยกว่าพระกริ่งนอกทั้งปวง หาชมของแท้ได้ยาก  องค์นี้เป็นพระของ  ภิยวัฒน์ วัฒนายากร (แต๊ก สงขลา)  ค่านิยมประมาณ ๓ ล้านบาท  

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 


          **  พระหลวงพ่อปาน ฝากกรุวัดดงตาล ต.หัวสำโรง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ทรงเสือ และพิมพ์ทรงสิงห์  เปิดกรุเมื่อปี ๒๕๔๓ เพื่อหาทุนบูรณะอุโบสถและสร้างมณฑป ได้เงินเกือบ ๕ ล้านบาท ตามประวัติพระชุดนี้  หลวงพ่อปาน  วัดบางนมโค เป็นผู้สร้างปลุกเสกแล้วนำไปบรรจุกรุที่อุโบสถ วัดดงตาล เมื่อปี ๒๔๗๐ ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับเช่าหากันในวงกว้าง สมัยก่อนเรียกชื่อว่า  พระหลวงพ่อผาด วัดดงตาล  เช่าหากันที่หลักพัน ชั่วโมงนี้เรียกพระรุ่นนี้ว่า  พระหลวงพ่อปาน ฝากกรุวัดดงตาล  ส่งผลให้ราคาขึ้นไปที่หลักหมื่น เพราะเชื่อแน่ว่า  หลวงพ่อปาน  ปลุกเสกให้จริง รวมทั้งยังปรากฏประสบการณ์ต่างๆ มากมายอีกด้วย  ภาพและข้อมูลจาก  ฐกร บึงสว่าง  ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์  

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **   พระครูนนท์จรรยาวัตต์ วัดนันทาราม อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมขลัง ท่านได้สร้างพระปิดตาเนื้อผงผสมชันโรง อุดกระดาษสา ช่วงปี ๒๔๘๒-๒๔๘๕ ไว้หลายพิมพ์ อาทิ พิมพ์ท้องอุ พิมพ์ปั้น มีประสบการณ์มากมาย  ท่านเป็นศิษย์รุ่นพี่ที่   พ่อท่านเขียว วัดหรงบน  ให้ความเคารพนับถือมาก ที่นำมาให้ชมนี้ คือ  พระปิดตาพิมพ์ปั้น เนื้อผงพุทธคุณผสมชันโรง สร้างด้วยวิธีปั้นทีละองค์ ไม่ใช้แม่พิมพ์ แต่ละองค์จึงไม่เหมือนกัน ในภาพนี้เป็นพระของ  จอมเวชยันต์ ยอดแก้ว  ชาวปากพนัง เช่าหากันที่หลักหมื่นกลาง 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **  พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์ปลดหนี้  หลังยันต์นะ เนื้อผงใบลาน บล็อกแรก ปลุกเสก ๓ ไตรมาส ตั้งแต่ปี ๒๕๒๑-๒๕๒๓ สภาพสวยแชมป์ กดพิมพ์ได้คมชัดลึกทั้งหน้า-หลัง ที่พิเศษ คือ มีเส้นเกศาของหลวงปู่โต๊ะติดมาด้วย ได้รับรางวัลที่ ๑ งานศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ๓ ครั้ง เป็นพระของ  เฉิน รังเทพ  ชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน  

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **  พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่กรรมการ ปี ๒๔๙๗  จัดเป็น “สุดยอดพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน แห่งปี ๒๕๖๒” สวยสมบูรณ์คมชัดมาก เนื้อว่านบดละเอียด มีไขว่านปรากฏบนองค์พระ ทำให้ดูง่ายขึ้น สนนราคาหลักล้านต้น เป็นพระของ  นพ.อนุชิต กิจธารทอง  ศูนย์โรคตา หาดใหญ่ ถนนช่องเขา ม.อ.  

 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 

          **  เหรียญเสมา ๘ รอบ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี ๒๕๑๘ เนื้อทองคำลงยาสีเขียว-แดง   ๑ ใน ๓ เหรียญที่มีในโลก เป็นเหรียญที่  นพ.มาณพ โกวิทยา  มีความภูมิใจที่สุดที่ได้ครอบครองในปี ๒๕๖๒ เนื้อนี้ลงยาสีเขียว-แดง สร้างเพียง ๓ เหรียญเท่านั้น ที่สุดแห่งเหรียญเสมา ๘ รอบ หลวงปู่ทิม ค่านิยม ๑๕ ล้านบาท เหรียญนี้สภาพสวยแชมป์ เส้นสายลายพิมพ์คมชัดมาก ผิวเดิมๆ ไม่ผ่านการล้างหรือตกแต่งใดๆ ทั้งสิ้น ลงยาเต็ม ตอกโค้ด “นะ” ชัด มีบัตรรับรองพระแท้จากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เป็นเหรียญที่มีภาพอยู่ในหนังสืออมตพระเครื่องหลวงปู่ทิม โชว์เพื่อการศึกษาเป็นวิทยาทานอย่างเดียว ไม่ได้เปิดราคาแต่อย่างใด  
 

 

คมเลนส์ส่องพระ สุดยอด พระเครื่อง แห่งปี ๖๒ 

 

 


          **  ประเพณีสวดมนต์ข้ามปี และ อาบน้ำมนต์ในคืนวันขึ้นปีใหม่ ของ วัดปริวาสราชสงคราม ได้จัดทำพิธีมาทุกปี  ปีนี้เป็นปีที่ ๒๗ โดย  หลวงพ่อสมชาย (พระราชพัฒนากร)  ได้จัดทำน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่คณะศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ที่มาร่วมสวดมนต์รับพรอันเป็นสิริมงคลเสร็จแล้ว เป็นพิธีอาบน้ำมนต์ ช่วงเที่ยงคืนของคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ ก้าวเข้าสู่วันปีใหม่ ๑ มกราคม ๒๕๖๓ น้ำพระพุทธมนต์ปีนี้ได้ทำไว้ในถังบรรจุน้ำหลายพันลิตร เพื่อรองรับผู้ที่เข้ามาร่วมงานซึ่งมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี  ผู้ที่มาอาบน้ำมนต์ที่วัดปริวาสฯในวันดังกล่าว จะขจัดสิ่งที่ไม่ดีงาม สิ่งชั่วร้ายทั้งปวงให้บรรเทา ขจัดและมลายหายไป พร้อมกับรับสิ่งอันเป็นมงคลจากน้ำพระพุทธมนต์ที่หลวงพ่อทำขึ้นมาให้เข้าไปแทนที่ ให้ประสบความโชคดีมีชัยและเสริมบารมี  วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม ๓ ซอย ๓๐ เขตยานนาวา กทม. สอบถามโทร.๐๘-๕๑๓๖-๔๔๖๗, ๐๘-๔๘๙๐-๘๑๘๑ 

 


          **  พบกับ  คมเลนส์ส่องพระ  ได้ใหม่ในวันเสาร์สุดท้าย ปี ๒๕๖๒  พบกับ “สุดยอดพระเครื่องแห่งปี ๖๒”  ๑ หน้าต็ม   ขอขอบพระคุณ  ทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด  ขอให้โชคดี มีโชคลาภ ได้พระดีมีพระแท้โดยทั่วกัน  *** 

 
 
 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ