Lifestyle

มากกว่า "ทางม้าลาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตบนท้องถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก!!

       ทราบหรือไม่ว่า ถึงแม้บนท้องถนนจะมีการตีเส้นหรือวาดลวดลายเครื่องหมายจราจร “ทางม้าลาย” ในรูปแบบแถบสีขาว-ดำ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์หนึ่งในการเพิ่มความปลอดภัยในการจราจร ทั้งมุมผู้ขับขี่ยานพาหนะ และผู้เดินข้ามถนน แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่น่าตกใจคือประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตบนท้องถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก!!

    มากกว่า "ทางม้าลาย"

    หลายหน่วยงานพยายามคิดหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อลดความสูญเสีย ขณะที่มุมเล็กๆ ภายในสถานศึกษาอย่างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ขอเป็นอีกหนึ่งแนวร่วมในการพยายามลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดในอนาคตด้วยงานศิลปะจากกลุ่มเยาวชนจิตอาสา ที่รวมพลังกันภายใต้โครงการ “ชุมชนจิตอาสาร่วมใจพระจอมเกล้าลาดกระบัง” ประจำปีงบประมาณ 2562 ร่วมด้วยนักศึกษาสาขาวิจิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กว่า 290 คน ปิ๊งไอเดียรังสรรค์ทางม้าลายแนวใหม่สุดชิคตามสไตล์คนรุ่นใหม่ มาร์คได้ทั้งสิ้น 18 จุดทั่วสถาบัน ด้วยเป้าหมายสำคัญที่ต้องการกระตุ้นเตือนบุคลากร เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมสถาบัน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ให้ใส่ใจมีวินัยในกฎจราจร และใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น   

มากกว่า "ทางม้าลาย"

มากกว่า "ทางม้าลาย"

     สำหรับไอเดียสร้างสรรค์ที่เหล่านักศึกษาหญิงชายช่วยกันลงมือลงแรงแต่งแต้มนั้น มีตั้งแต่ลวดลายเป็นทางการไปจนถึงลายน่ารักๆ ที่ไม่คาดคิดว่าจะกลายมาเป็นทางเดินข้ามได้ ซึ่งนอกจากจะใช้ประโยชน์ด้านจราจรแล้วบางจุดยังสื่อถึงสถานที่ที่จะข้ามไปด้วย อาทิ ทางม้าลายคณิตศาสตร์ ข้ามทางไปคณะวิศวะ ที่มองแล้วชวนฉงนกับตัวเลขทางคณิตศาสตร์, ทางม้าลาย เสือดาว พิกัดหอพักนักศึกษา, ทางม้าลายไข่ดาว ข้ามทางไปโรงอาหารอาคารเรียนรวมสมเด็จพระเทพฯ, ทางม้าลาย จระเข้ พิกัดอาคารเรียนรวมสมเด็จพระเทพฯ, ทางม้าลายผึ้ง พิกัดสี่แยกวิศวะฯ-สถาปัตย์ ที่เห็นแล้วแทบอยากลงไปนอนกลิ้งเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก, ทางม้าลายคนเดิน พิกัดสำนักหอสมุดกลาง, ทางม้าลาย เกมนับเลข ข้ามทางไปอาคารยิมเนเซียม 1, ทางม้าลายเข็มฉีดยา ข้ามทางไปคณะแพทยศาสตร์, ทางม้าลายดอกกุหลาบ, ทางม้าแป้นเปียโน เป็นต้น  

มากกว่า "ทางม้าลาย"

มากกว่า "ทางม้าลาย"

ทางม้าลาย เกมนับเลข ข้ามทางไปอาคารยิมเนเซียม 1

มากกว่า "ทางม้าลาย"

ทางม้าลาย เข็มฉีดยา ข้ามทางไปคณะแพทยศาสตร์

มากกว่า "ทางม้าลาย"

ทางม้าลาย ไข่ดาว ข้ามไปโรงอาหารอาคารเรียนรวมสมเด็จพระเทพฯ

     นอกจากนี้ บางลวดลายยังเป็นการแต่งเติมสีสันพร้อมปรับภูมิทัศน์ท้องถนนภายในสถาบัน ให้มีความสวยงาม สู่การแปลงร่างเป็นสตรีทอาร์ตสุดเก๋ สำหรับถ่ายภาพอัพลงโซเชียลมีเดียที่ใครผ่านไปมาต้องหยุดให้ความสนใจ และแบ่งปันภาพสวยๆ ให้คนอื่นๆ ได้ร่วมชื่นชมด้วย

มากกว่า "ทางม้าลาย"

ทางม้าลาย ผึ้ง สี่แยกวิศวะ-สถาปัตย์

มากกว่า "ทางม้าลาย"

ภาพทางม้าลาย คนเดิน พิกัด สำนักหอสมุดกลาง

     เอาเป็นว่าถ้าอยากไปถ่ายภาพสตรีทอาร์ต ก็สามารถเดินทางไปสแนปภาพเก๋ๆ พร้อมติด #ILoveKMITL #เรารักสจล และ #kmitl กันได้ที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 0-2329-8111 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ