Lifestyle

สีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบเหตุใดถึงขึ้นทำเนียบอันดับ1เมืองไทย(จบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขปมปริศนาสีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบ เหตุใดถือขึ้นทำเนียบสีผึ้งอันดับ1 ของเมืองไทย (จบ) คอลัมน์...ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน  โดย... เอก อัคคี (facebook.com/Akeakkee Ake)

 

 


          ในปี พ.ศ. ๒๔๘๑ หลวงพ่อทาบ ได้รับแต่งตั้งได้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบล อันเป็นการแสดงออกถึงความสามารถในการปกครองของท่าน และในปี พ.ศ. ๒๔๙๐ ก็ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นสัญญาบัตรที่พระครูอรรถโกศล ท่ามกลางความยินดีปรีดาของชาวบ้านและศิษยานุศิษย์น้อยใหญ่ ถึงกับมีการแห่แหนสัญญาบัตรพัดยศจากวัดป่าประดู่เข้ามายังวัดกระบกขึ้นผึ้ง

 

 

 

สีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบเหตุใดถึงขึ้นทำเนียบอันดับ1เมืองไทย(จบ)

หลวงพ่อทาบ

 

          สำหรับการขอรับสีผึ้งจากหลวงพ่อทาบในสมัยก่อน สำหรับผู้ที่จะมาขอสีผึ้งเขียวของท่านนั้น กว่าจะได้ก็แสนจะลำบากยากเย็น เล่ากันว่าผู้ต้องการจะได้สีผึ้งเขียวของท่านจะต้องมานอนค้างคืนกันที่วัด หลายๆ คืน และหลายๆ ครั้ง จนหลวงพ่อทาบเห็นความมานะอดทน ว่าต้องการได้จริงๆ ท่านจึงจะให้ สีผึ้งเขียวของหลวงพ่อทาบ เมื่อใครได้มาแล้วเหมือนกับได้ของวิเศษที่เปี่ยมไป ด้วยส่วนผสมแห่งเมตตามหานิยม แต่ก่อนจะมอบสีผึ้งเขียวให้แก่ผู้ใด หลวงพ่อทาบจะสั่งสอนวิธีใช้ให้ สำหรับเรื่องผู้หญิงนั้น ถ้าจะใช้สีผึ้งนี่ก็ขอให้ใช้เมื่อจำเป็นจริงๆ ได้เขาสมใจแล้วก็อย่าไปทิ้งไปขว้าง มิเช่นนั้น จะเกิดวิบัติ


          มีเรื่องเล่าว่า เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๓ จ.ระยอง ได้จัดให้มีการประกวดนางสาวระยองขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อคัดคนส่งไปประกวดนางสาวไทยที่กรุงเทพฯ ในงานรัฐธรรมนูญที่วังสราญรมย์ อ.บ้านค่าย ก็สรรหาสาวงามส่งเข้าชิงชัยตำแหน่งนางสาวระยอง เหมือนกับอำเภออื่นๆ เช่นกัน เมื่อได้สาวงามชาวอำเภอบ้านค่ายแล้ว ทางอำเภอก็นำสาวงามผู้นั้นมาขัดสีฉวีวรรณแล้วสอนกิริยามารยาทจนเป็นที่เรียบร้อย

 

 

สีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบเหตุใดถึงขึ้นทำเนียบอันดับ1เมืองไทย(จบ)

สีผึ้งเขียวสุดยอดแห่งตำนานมหาเสน่ห์



          แต่พอใกล้วันประกวดนางงามระยอง เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นไปได้ก็เกิดขึ้น สาวงามซึ่งจะเป็นตัวแทนสาวบ้านค่ายขึ้นเวทีประกวด เกิดสิวเห่อขึ้นเต็มหน้า เป็นที่ตกอกตกใจของคณะกรรมการอำเภอบ้านค่ายไปตามๆ กัน จะหาคนใหม่ก็ไม่ทัน ทุกคนต่างก็จนปัญญาไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร ?


          ปัญหาคือ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ต้องส่งสาวผู้นี้เข้าประกวดอยู่ดี เพราะเตรียมการไว้แล้ว แต่โอกาสที่สาวบ้านค่ายจะเป็นนางงามระยองคงหมดหวังแน่ ก่อนถึงวันประกวดคณะกรรมการอำเภอบ้านค่ายทนเสียงอ้อนวอนของผู้ปกครองเด็กไม่ได้ จึงยอมให้ผู้ปกครองเด็กสาวคนนั้นนำไปหาหลวงพ่อทาบ


          หลวงพ่อทาบท่านทำน้ำมนต์ให้อาบ แล้วให้สีผึ้งเขียวมาหนึ่งหัวไม้ขีดไฟ และยังปลุกเสกแป้งผัดหน้าให้อีกหนึ่งห่อ ทั้งกำชับให้เอาสีผึ้งติดตัวขึ้นไปบนเวทีประกวด และเวลาประกวดก็ให้ใช้แป้งที่ท่านปลุกเสกผัดหน้าขึ้นไปเดินบนเวทีทุกครั้ง ผลการตัดสินสาวงามระยองปี พ.ศ. ๒๕๐๓ นั้น ปรากฏว่าสาวน้อย อ. บ้านค่าย ได้ตำแหน่งนางสาวระยอง ทั้งๆ ที่ใบหน้าสิวขึ้นเยอะ ท่ามกลางความดีอกดีใจของชาวบ้าน


          สำหรับสีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบมีคาถาใช้ดังนี้ “จิตติ มิตติ อระระหัง ปิยังมะมะ” ใช้ภาวนาเป็นเมตตามหานิยม และใช้ภาวนาเวลาใช้ขี้ผึ้งทาปากเมื่อใช้นิ้วมือแตะขี้ผึ้งแล้วให้ว่า นะโม 3 จบ ก่อน แล้วภาวนาคาถา พร้อมกับทาขี้ผึ้งที่ริมปาก จนทาปากเสร็จ

 

 

สีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบเหตุใดถึงขึ้นทำเนียบอันดับ1เมืองไทย(จบ)

วัดกระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยอง

 


          การใช้นิ้วมือแตะขี้ผึ้งทาปากนั้น ให้ใช้ดังนี้  1.เมื่อจะไปหาผู้ใหญ่ หรือผู้มียศ ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือแตะขี้ผึ้งทาปาก 2.เมื่อจะไปหาคนรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือคนรับใช้ ให้ใช้นิ้วชี้แตะขี้ผึ้งทาปาก 3.เมื่อจะไปหาผู้สูงอายุ หรือแม่หม้าย ให้ใช้นิ้วกลางแตะขี้ผึ้งทาปาก 4.เมื่อจะไปหาสาวๆ หนุ่มๆ ให้ใช้นิ้วนางแตะขี้ผึ้งทาปาก


          5.เมื่อจะไปหาสาวน้อย หรือคนที่มีอายุน้อยกว่า ให้ใช้นิ้วก้อยแตะขี้ผึ้งทางปาก...หากใช้ขี้ผึ้งอาราธนาติดตัว....นะโม 3 จบ "อุกาสะ สัมปะติ จิตติ มิตติ อรหัง"


          ครับ-ทั้งหมดนี่คือ เหตุผลว่า ทำไมในทุกวันนี้ สีผึ้งเขียวหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยอง ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดเครื่องรางสีผึ้งด้าน เมตตามหานิยม อันดับ 1 ของประเทศไทยและมีราคาแพงมากๆ


          จึงเหมาะสมแล้วที่มีการยกย่องว่า “อิทธิฤทธิ์หลวงพ่อเพ่ง เมตตามหานิยมหลวงพ่อทาบ อาคมหลวงพ่อทิม”

//////////////////////////////////


บรรยายภาพ

d1 หลวงพ่อทาบ

d2สีผึ้งเขียวสุดยอดแห่งตำนานมหาเสน่ห์

d3วัดกระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ