Lifestyle

หวั่นเกิดอันตราย จากกำแพงทรุดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวั่นเกิดอันตราย จากกำแพงทรุดตัว คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

          จากปัญหากำแพงที่เกิดการทรุดตัวลงของเขตชุมชน ทำให้ประชาชนที่ต้องใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว กลัวอันตรายที่จะเกิดจากกำแพง 

 

หวั่นเกิดอันตราย จากกำแพงทรุดตัว

 

 


          เนื่องจากปัจจัยหลายๆ อย่าง ผลข้างเคียงมาจากการที่มีรถใหญ่ใช้ถนนบริเวณนั้นสัญจร กรณีเดียวกับผู้ร้องเรียนที่แจ้งเรื่องราวมายังลุงแจ่ม ผมใช้ถนนตรงตลาดรังสิตทางไปเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จะเห็นรั้วกำแพงชำรุดเอียงตลอดแนวของหมู่บ้านตรงบริเวณดังกล่าว ตรงข้ามเทศบาลเมืองลำสามแก้ว 


          ปัจจุบันกำแพงได้ทรุดโทรมและแตกร้าว กลัวว่าจะพังลงมาทับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเขตตรงนั้น เพราะมีสภาพเอนเอียงรั้วกำแพงติดถนนพอดี มีรถวิ่งกันตลอดเวลาทำให้เกิดการสั่นสะเทือนทุกๆ วัน ไม่ทราบว่าในส่วนนี้ใครเป็นคนรับผิดชอบในเรื่องนี้ หากเกิดกำแพงล้มพังลงใส่รถที่วิ่งไปมาและเกิดอุบัติเหตุกำแพงล้มทับคน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย 
ปรีชา

 

 

 

 

หวั่นเกิดอันตราย จากกำแพงทรุดตัว

 


ตอบ
          นายกำพล สุขเปีย ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เทศบาลเมืองลำสามแก้ว จ.ปทุมธานี ชี้แจงว่า ได้รับทราบถึงเรื่องราวที่มีประชาชนบริเวณตลาดรังสิต ทางไปเทศบาลเมืองลำสามแก้ว แจ้งเรื่องราวเข้ามาเกี่ยวกับกำแพงของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งเกิดการทรุดตัวลง และหวั่นว่าจะได้รับอุบัติเหตุที่เกิดจากกำแพงแตกร้าว โดยทางเทศบาลเมืองลำสามแก้วไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดได้เร่งเข้าตรวจสอบถึงกำแพงในบริเวณดังกล่าว 
 

 

 

          โดยตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกำแพงของหมู่บ้านไดมอนด์วิลล์ 2 จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่และเทศบาลเมืองลำสามแก้วได้ยื่นหนังสือต่อเจ้าของอาคาร ให้มีการดำเนินการแก้ไขดูแลปัญหากำแพงทรุดตัว โดยผลการยื่นหนังสือต่อเจ้าของอาคารในครั้งนั้นทำให้ของเจ้าของอาคารแก้ไขปัญหาได้แล้วกว่า 40% เทศบาลเมืองลำสามแก้วพยายามคอยดูแลสอดส่องปัญหากำแพงทรุดในส่วนของพื้นที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ 

 

          เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีประชาชนสัญจรอยู่เป็นจำนวนมากจึงหวั่นจะได้รับอุบัติเหตุจากปัญหาดังกล่าว และสำหรับกำแพงนั้นมีการทรุดตัวลง แต่ยังไม่ถึงกับอยู่ในเกณฑ์ถึงขั้นเกิดอันตราย ดังนั้นเทศบาลจึงคอยตรวจสอบอยู่สม่ำเสมอว่าสภาพตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ไหนแล้วบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที หากประชาชนพบเจอปัญหาสามารถโทรมาได้ที่เบอร์โทร.0-2987-6001 เป็นเบอร์ของเทศบาลเมืองลำสามแก้ว จ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ