Lifestyle

ก่อสร้างห้างสรรพสินค้าชาวบ้านได้รับผลกระทบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อสร้างห้างสรรพสินค้าชาวบ้านได้รับผลกระทบ คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

          การก่อสร้างห้างสรรพสินค้าโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาพหลโยธิน 45 แยก 11 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ที่มีการก่อสร้างโดยไม่ปฏิบัติตามหลักกฎหมายของการก่อสร้าง คือไม่ทำรั้วกั้นทึบให้มีความแข็งแรงก่อนเข้าดำเนินการก่อสร้าง 

 


          จึงทำให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนด้านมลพิษฝุ่น ควัน เสียงดังรบกวนเป็นอย่างหนัก และการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าในครั้งนี้มักจะทำงานในตอนกลางวันและเวลากลางคืน มีรถบรรทุกขนาดใหญ่นำเอาเสาเข็มมาลงที่หน้างาน 


          มีทั้งฝุ่น เสียงดัง และควันท่อไอเสีย ที่อันตรายมากกว่านั้นคือการทำงานในที่มืดใช้แค่ไฟฉายเท่านั้น หากเกิดพลาดพลั้งหล่นหรือกระแทกบ้านขึ้นมาจะแย่มากๆ และในตอนที่ต้องทำการรื้อถอนต้นไม้ ก็ทำรั้วที่บ้านแตกหักร้าว 


          จึงอยากวอนลุงแจ่มช่วยติดต่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลด่วนด้วย ก่อนที่ชาวบ้านบริเวณนั้นจะได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้
กัญยา


ตอบ
          บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด (เทสโก้ โลตัส) ชี้แจงว่า ได้รับทราบถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้วว่ามีผู้ร้องเรียนเข้ามาเกี่ยวกับการได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาพหลโยธิน 45 แยก 11 กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


          และในการดำเนินการก่อสร้างนั้น จากที่มีประชาชนบริเวณดังกล่าวแจ้งเข้ามาคือการที่พบปัญหาในเรื่องของฝุ่นและในเรื่องปัญหาเสียงดังรบกวน โดยมีประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนในเรื่องกำแพงบ้านเกิดการทรุดตัวลงเนื่องจากการรื้อถอนต้นไม้ 


          ทั้งนี้มีการแจ้งเรื่องราวไปถึงผู้รับเหมาที่ดูแลในพื้นที่ส่วนนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เสร็จลุล่วงโดยเร็วที่สุด โดยไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญอีกต่อไป และถ้าประชาชนบริเวณดังกล่าวพบปัญหาเดือดร้อนอีกสามารถโทรมาได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1712 ได้ทุกเวลา พร้อมจะรับเรื่องไว้แก้ไข 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ