Lifestyle

พลังศรัทธาไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ขอได้ไหว้รับกระแสมาแรงสุดๆ(๓)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังศรัทธา ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ขอได้ ไหว้รับ กระแสมาแรงสุดๆ (๓) โดย...  0 ตาล ตันยาง 0

 



          วัดเจดีย์ หมู่ ๗ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กำหนดจัดงานทอดกฐินสามัคคี ยกช่อฟ้าอุโบสถ และปิดทองลูกนิมิต ในระหว่างวันที่ ๒-๑๐ พฤศจิกายน นี้  โดยมีกำหนดการวันเสาร์ที่ ๒ สมโภชองค์กฐิน, วันอาทิตย์ที่ ๓ ทอดกฐิน,  วันจันทร์ที่ ๔ เปิดงานปิดทองลูกนิมิต,  วันอังคารที่ ๕-วันเสาร์ที่ ๙ ผูกผ้าช่อฟ้า ทำบุญปิดทอง, วันอาทิตย์ที่ ๑๐ ยกช่อฟ้าอุโบสถ ทอดผ้าป่า  งานนี้มีภาพยนต์ให้ชม ฟรี ทุกคืน


       

          สำหรับวัตถุมงคล “ไอ้ไข่” มีให้ทำบุญบูชา  แต่จะเป็นรุ่นไหนแบบใดบ้าง ทางวัดไม่ได้แจ้งไว้  อย่างไรก็ตามจะเป็นรุ่นไหนแบบใด เชื่อว่ามีความขลังแน่นอน เป็นของที่วัดเจดีย์สร้างขึ้นเอง เพราะที่นี่เป็นที่สถิตจิตวิญญาณของ “ไอ้ไข่”โดยตรง
       

          ขอกล่าวถึง หลวงพ่อเทิ่ม ผู้สร้างเหรียญไอ้ไข่ ท่านได้มาถึงวัดเจดีย์ เมื่อปี ๒๕๐๒ ในสภาพวัดร้าง ท่านได้บูรณะจนกลายเป็นวัดที่สมบูรณ์ ได้จดทะเบียนเป็นวัดที่มีพระสงฆ์จำพรรษา เมื่อปี ๒๕๑๗    
       

 

 

พลังศรัทธาไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ขอได้ไหว้รับกระแสมาแรงสุดๆ(๓)

เหรียญหล่อพิมพ์เตารีดใหญ่ รุ่น “ทรัพย์เหลือล้น” ปี ๒๕๖๒

 

 

          ต่อมาเมื่อปี ๒๕๒๖ ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่“พระครูเจติยาภิรักษ์” จึงได้สร้าง เหรียญไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ รุ่นแรก ปี ๒๕๒๖ โดยใช้รูป “เด็กวัด” ที่  ผู้ใหญ่เที่ยง เมืองอินทร์ ได้แกะสลักขึ้นจากไม้ตะเคียน



          ผู้ใหญ่เที่ยง เมืองอินทร์ มีฉายาว่า “จอมมนต์คนขลัง” มีวิชาอาคมสูง ท่านได้แกะสลักรูป “ไอ้ไข่” รูปแรกเมื่อปี ๒๕๒๕ พร้อมกับอัญเชิญจิตวิญญาณ “ไอ้ไข่” มาสถิตไว้ในรูปแกะสลักนี้ เพื่อให้ชาวบ้านสักการบูชา ขอพร ขอโชคลาภ ต่อมาเมื่อรูปนี้ชำรุด ก็ได้แกะรูปใหม่ขึ้นมาแทน ทุกครั้งที่มีการแกะสลักรูป “ไอ้ไข่” จะมีพิธีอัญเชิญจิตวิญญาณ “ไอ้ไข่” มาสถิตไว้ในรูปแกะสลักเสมอ และจะอัญเชิญเข้าพิธีปลุกเสกรูปเคารพ “ไอ้ไข่” ทุกครั้ง เพื่อให้วัตถุมงคลทุกชิ้นมีอานุภาพความเข้มขลัง ให้ผู้บูชามีโชคลาภ มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตและกิจการงานตลอดไป

 

 

พลังศรัทธาไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ขอได้ไหว้รับกระแสมาแรงสุดๆ(๓)

เหรียญพิมพ์นิยม เนื้อทองคำ / เหรียญเม็ดแตง เนื้อทองคำ  

เหรียญปรกใบมะขาม รุ่น “ทรัพย์เหลือล้น” ปี ๒๕๖๒


          เรื่องราวของ “ไอ้ไข่” ยังมีอีกมากมาย จะได้นำมาเสนอในโอกาสต่อไป ท่านผู้ใดอยากไปกราบไหว้ “ไอ้ไข่” ขอพร ขอโชคลาภ เชิญได้ที่  “วัดเจดีย์” จะได้เห็นสภาพที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ด้วยตนเอง แล้วจะเชื่อว่าสิ่งที่ชาวบ้านพูดกันว่า “ขอได้ ไหว้รับ” เป็นความจริงหรือไม่...ขอให้ทุกท่านโชคดี มีโชคลาภโดยทั่วกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ