Lifestyle

ลูกค้าร้อง.. ปั๊มก๊าซเอ็นจีวี ปัดเศษสตางค์เป็นจำนวนเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 


          คนที่ใช้รถที่ต้องเติมก๊าซเอ็นจีวี คงเคยเข้าไปใช้บริการสถานีบริการ เอ็นจีวี ปตท.อย่างแน่นอน และหลายคนคงเคยประสบปัญหาที่ว่ายอดที่เติมกับยอดที่จ่ายนั้นไม่ตรงกัน 

 

 

          โดยกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน ผู้ที่โทรเข้ามาร้องเรียนแจ้งว่าได้รับบริการจากสถานีบริการเอ็นจีวี สถานีแห่งหนึ่งแล้วโดนปรับเศษสตางค์ให้เป็นยอดเงินเต็มจำนวน เลยมีข้อคับข้องใจจึงต้องโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือกับทางลุงแจ่มให้เร่งดำเนินการเข้าช่วยหาคำตอบในกรณีนี้ให้ด้วยเป็นเพราะเหตุใด  


          เนื่องจากที่ผ่านมาผมได้นำรถเข้าเติมก๊าซกับสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. สาขาคลังพระโขนง เขตคลองเตย กทม. โดยใช้บัตรส่วนลดราคาเอ็นจีวี แต่พบว่าหลายครั้งที่เติมเสร็จพนักงานมักจะปรับเศษสตางค์ขึ้นเต็มจำนวนโดยไม่ตรงกับใบเสร็จและตามหลักเกณฑ์ที่ทางปตท.และกรมการค้าภายในกำหนด 


          จึงอยากขอเรียกร้องให้ปตท.เข้มงวดและกวดขัน อบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีการคิดเงินให้ลูกค้าด้วย และหลายครั้งที่พอถามถึงเรื่องใบเสร็จไป พนักงานก็จะแจ้งกลับมาว่าลูกค้าต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าไม่ถูกต้องเพราะขณะที่ร้านสะดวกซื้อยังไม่เห็นต้องขอใบเสร็จทุกครั้งหลังการชำระเงินเลย หรือแม้แต่การซื้อของในห้างสรรพสินค้าก็ไม่ต้องมีการแจ้งขอใบเสร็จแต่อย่างใด เพราะทางห้างต้องให้ลูกค้าตรวจสอบสินค้าทุกครั้งว่าตรงหรือไม่กับรายการที่ซื้อไป
วีระชัย 

 

 

ตอบ 
          บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนนี้ไปถึงสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. สาขาคลังพระโขนง เขตคลองเตย กทม. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้นได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้จัดการสถานีได้ตรวจสอบกับสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. สาขาคลังพระโขนง โดยสถานีได้รับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง และได้เรียกพนักงานที่ให้บริการมาพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามีความเป็นมาอย่างไร 

 



          โดยพนักงานที่ให้บริการได้แจ้งผู้จัดการสถานีว่าที่ต้องมีการปรับเศษสตางค์ให้เป็นจำนวนเต็ม เหตุผลเพราะว่าเนื่องจากทางสถานีในขณะนั้นเหรียญสตางค์ที่จะใช้ทอนลูกค้าหมดพอดี จึงทำให้ไม่มีเหรียญสตางค์เอาไว้ใช้ทอนให้ลูกค้า โดยผู้จัดการสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท.สาขาคลังพระโขนง ได้ยืนยันว่าพนักงานไม่ได้มีเจตนาทุจริตแต่อย่างใด 


          และเรื่องของการแจ้งขอใบเสร็จก่อนล่วงหน้านั้น สถานีไม่ได้มีมาตรการนี้ในการให้บริการ เพราะทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการทางสถานีต้องมีการออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าทุกครั้ง ส่วนในกรณีดังกล่าวทางพนักงานน่าจะเกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสารจึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการให้บริการได้ และทางสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท.สาขาคลังพระโขนง ได้ขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีการเพิ่มมาตรการตรวจสอบให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น และกำชับพนักงานว่าให้มีความรอบคอบในการทำงานเพิ่มขึ้น ในส่วนของเงินที่ต้องใช้ทอนให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่สถานีต้องจะเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้ โดยทางสถานีคลังพระโขนงรับรองว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ