Lifestyle

ทำไม...หน้าห้างฯมีการตั้งวินแท็กซี่เถื่อนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 


 

          เนื่องจากที่ผ่านมาทางเพจสมาคมแท็กซี่ไทยได้รับการร้องเรียนจากเพื่อนสมาชิกบางท่านเกี่ยวกับการรับส่งผู้โดยสาร บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่ามีกลุ่มแก๊งแท็กซี่ตั้งวินเถื่อน และกีดกันไม่ให้แท็กซี่เข้าไปส่งผู้โดยสารในห้างได้ 

 


          จึงอยากขอให้ทางคอลัมน์เปิดซองส่องไทย โดยลุงแจ่ม เป็นสื่อกลางให้กับทางห้างโรบินสันช่วยชี้แจงในเรื่องดังกล่าวด้วยว่า เป็นวินที่ถูกต้องและได้รับอนุญาตจากทางห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน หรือไม่ อย่างไร และทางห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน มีนโยบายอย่างไรในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าอีกหน่อยจะลุกลามไปในหลายๆ พื้นที่ของทางห้างฯ และนี่เป็นคำร้องเรียนจากทางสมาคมแท็กซี่ไทย ที่ได้มีแท็กซี่แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์มากับสมาคม และทางสมาคมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เร่งขอความช่วยเหลือจากทางลุงแจ่มให้ช่วยติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบถึงกรณีดังกล่าวว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร
สมาคมแท็กซี่ไทย

 


ตอบ
          ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน สาขาศรีสมาน จ.นนทบุรี ชี้แจงว่า ทางห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน จ.นนทบุรี ได้เปิดให้วินแท็กซี่เข้ามาให้บริการจุดจอดรถรับ-ส่งแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับทางห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 


          โดยก่อนที่จะมีการตั้งวิน ทางห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศรีสมาน ได้มีการเก็บรวบรวมเอกสารของผู้ที่เข้ามาขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่รถสาธารณะ (รถแท็กซี่) เอกสารเกี่ยวกับรถที่จะนำมาใช้ให้บริการ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรถแท็กซี่ตรงส่วนของวินรถแท็กซี่ด้วย 


          เพราะถ้ามีกรณีลูกค้าลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ในรถ หรือมีการลืมของไว้บนรถ ก็จะสามารถประสานกับทางหัวหน้าวินให้ติดตามส่งของคืนให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย


          ด้าน นายปิยะ กรัตกลาง เจ้าของวินแท็กซี่ ทีมงาน ยะ แท็กซี่ซิ่ง กล่าวว่า กรณีที่มีการกีดกันไม่ให้มีรถแท็กซี่นอกวินเข้ามารับส่งบริเวณหน้าห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน จ.นนทบุรี นั้นเป็นความจริง แต่ก็ไม่ได้กีดกันไม่ให้รับ-ส่งเลยทีเดียว โดยให้เข้ามาจอดส่งผู้โดยสารได้ แต่ขออนุญาตไม่ให้รับผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว 

 

 

          เนื่องจากทางเจ้าของวินแท็กซี่มีความเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการกับทางวิน เพราะเคยมีกรณีที่ผู้โดยสารลืมของไว้บนรถแท็กซี่ที่ให้บริการตรงบริเวณหน้าวิน ทีมงาน ยะ แท็กซี่ซิ่ง ตรงหน้าห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน แล้ว เมื่อมาติดต่อเพื่อขอรับของคืนกับทางวินแท็กซี่ ทางวินไม่สามารถหาของมาคืนให้ได้ เนื่องจากลูกค้าได้ไปใช้บริการกับแท็กซี่นอกวิน หรือที่เรียกว่าวินจร 


          ส่วนรถแท็กซี่ที่เข้ามาอยู่ในวินได้นั้นจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องของความพร้อมของรถ และต้องมีการตรวจสอบเอกสารทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่รถสาธารณะ (รถแท็กซี่) เอกสารเกี่ยวกับรถที่จะนำมาใช้ให้บริการ เพื่อเก็บเป็นประวัติเผื่อกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน และรถในวิน ยะ แท็กซี่ซิ่ง เป็นรถที่ปลอดภัยและกดมิเตอร์ทุกครั้ง โดยทางทีมงาน ยะ แท็กซี่ซิ่ง ยินดีให้บริการ 2 จุดให้บริการตรงหน้าตลาดมะลิ เลียบด่วนเมืองทอง และหน้าห้างโรบินสัน สาขาศรีสมาน ถ้าต้องการใช้บริการแท็กซี่โทรได้ที่เบอร์ 06-2976-4719

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ