Lifestyle

เพราะเหตุใด ธนาคารถึงใช้เบอร์โทรในการรับบัตรคิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

          ผมเข้าไปใช้บริการที่ธนาคารทหารไทย ภายในธนาคารมีการเปลี่ยนเเปลงเครื่องในการรับบัตรคิวใหม่โดยให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการกดบัตรคิวและต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือด้วยก่อนที่จะเลือกการทำรายการต่างๆ ได้ 

 


          โดยได้เข้าไปรับบริการเเล้วจะไปกดบัตรคิวโดยให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ เเล้วผมไม่มีเบอร์โทรศัพท์เพราะส่วนตัวไม่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ จึงถามพนักงานว่าผมไม่มีเบอร์โทรศัพท์ผมก็ไม่สามารถใช้บริการได้หรือครับ พนักงานตอบว่าคุณไม่สามารถใช้เครื่องนี้ได้เพราะคุณไม่ได้ใช้มือถือ จึงเรียกให้พนักงานอีกคนมาจัดการให้ โดยที่พนักงานคนนั้นก็ใส่เบอร์โทรศัพท์ของตนเองเเละกดบัตรคิวมาให้ผมทำรายการ 


          เเต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจเเละไม่พอใจอย่างมาก คือ การมากำหนดสิทธิการใช้บริการเเบบนี้ได้อย่างไร มาจำกัดสิทธิของผู้สูงวัยที่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ เเล้วการที่ให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ไปเพื่ออะไร เเละนำเบอร์โทรศัพท์มือถือไปทำอะไร เพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล และคนที่ไม่มีโทรศัพท์ไม่สามารถใช้บริการได้เลยหรือครับ ผมจึงอยากให้ทีมงานลุงแจ่มช่วยสอบถามไปยังธนาคารให้ด้วยว่าทำไมจึงต้องตั้งกฎแบบนี้มาใช้ในการบริการของธนาคาร 
พล


ตอบ
          เจ้าหน้าที่หน่วยงานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทางธนาคารทหารไทย ชี้แจงว่า ทางธนาคารมีนโยบายเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับทางธนาคาร โดยธนาคารได้ให้ลูกค้ากรอกหมายเลขโทรศัพท์เพื่อรับบัตรคิวในการเปิดให้ใช้บริการนี้มีในทุกๆ สาขาของธนาคาร 


          โดยทางธนาคารมีการเก็บรวบรวมข้อมูลของทางลูกค้าไว้ในฐานข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การเพิ่มบริการตรงส่วนนี้มาก็จะทำให้ช่วยในการลดเวลาการให้บริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย และในกรณีที่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้วไม่มีหมายเลขโทรศัพท์นั้น พนักงานที่ดูแลเกี่ยวกับการต้อนรับลูกค้าด้านหน้าจะรันคิวให้ลูกค้าได้ตามคิว และสามารถเข้าใช้บริการได้ตามปกติทั่วไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ