Lifestyle

กระชับสัมพันธ์ด้วยดนตรีสองวัฒนธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลงเกาหลีผสมผสานเพลงพื้นบ้านไทย

         ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย โดย คัง ยอน คยอง ผู้อำนวยการ ได้เชิญ “วงออร์เคสตราแห่งชาติเกาหลี” มาแสดงที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี และเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปีความสัมพันธ์ประเทศคู่เจรจาอาเซียน–สาธารณรัฐเกาหลี รวมถึงวาระที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดอาเซียนอย่างเป็นทางการในปีนี้ เพื่อแสดงความยินดีกับสันติภาพและการเติบโตทางเศรษฐกิจของอาเซียนอีกด้วย โดยจะแสดงเพลงของวงร่วมกับเครื่องดนตรีไทยและเพลงพื้นบ้านไทย รวมถึงเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่ที่จะทำให้คนทั้งสองประเทศสามารถเพลิดเพลินไปด้วยกันด้วยดนตรีเกาหลีและไทยที่เปี่ยมคุณภาพภายใต้การควบคุมวงของผู้กำกับศิลป์ คิม ซอง จิน

กระชับสัมพันธ์ด้วยดนตรีสองวัฒนธรรม

คิม ซอง จิน 

         สำหรับบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่มีชื่อว่า “ทูเกเตอร์ วิธ อารีรัง อิน แบงค็อก” ประพันธ์โดย คิม โฮ จู ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงพื้นบ้านเกาหลีและไทย โดยเพลง “อารีรัง” เป็นตัวแทนของสันติภาพ ผสมผสานกับเพลง ‘ค้างคาวกินกล้วย’ ที่สะท้อนขนบธรรมเนียมประเพณีและประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศอย่างงดงาม

กระชับสัมพันธ์ด้วยดนตรีสองวัฒนธรรม

กรกันต์ สุทธิโกเศศ

         อีกไฮไลท์สำคัญนั่นคือการเชิญศิลปินชื่อดังชาวไทย “อาร์ม” กรกันต์ สุทธิโกเศศ มาร่วมบรรเลงเพลง ‘ลาวดวงเดือน’ ด้วยระนาด และเพลง ‘เมดเลย์เพลงประกอบภาพยนตร์ชุดเกาหลี’ ร่วมกับวงออร์เคสตราแห่งชาติเกาหลี ซึ่งเป็นวงออร์เคสตราที่นำเครื่องดนตรีพื้นบ้านเกาหลีมาแสดง พร้อมสัมผัสกับเสียงลุ่มลึกของผู้ขับร้องหนุ่มชื่อดังจากเกาหลี ยู แทพ ยอง ยัง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากรายการอิมมอร์ทัล ซอง ทางช่องเคบีเอส นอกจากนี้ยังมีเพลง ‘อารีรัง แฟนตาซี’ และ ‘เพลงเรือเพื่อวงออร์เคสตราเอเชีย’ ซึ่งวงออร์เคสตราเอเชียเป็นวงที่รวมเครื่องดนตรีพื้นบ้านเกาหลี จีน และญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1993 แสดงดนตรีสอดประสานอย่างไพเราะโดยวงออร์เคสตราแห่งชาติเกาหลี ที่จะทำให้คนทั้งสองประเทศสามารถรู้สึกถึงกันได้

กระชับสัมพันธ์ด้วยดนตรีสองวัฒนธรรม

ยู แทพ ยอง ยัง

กระชับสัมพันธ์ด้วยดนตรีสองวัฒนธรรม

          ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแสดงได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ในวันพุธที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.facebook.com/koreanculturalcenterTH

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ