Lifestyle

เวิร์กช็อปศิลปะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะ ภายใต้แนวคิด "กรุงเทพฯ ในอนาคต" 

          ด้วยตระหนักถึงการสรรค์สร้างชุมชนที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดำเนินบทบาทในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการ “วัน แบงค็อก” (One Bangkok) จึงได้จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะ ภายใต้แนวคิด “กรุงเทพฯ ในอนาคต” ให้แก่นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จากโรงเรียนปลูกจิต โรงเรียนคลองเตยวิทยา และโรงเรียนสุนีพิทยา เข้าร่วมกิจกรรม

เวิร์กช็อปศิลปะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

การเรียนรู้ศิลปะภายในห้องเรียน

          กิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะ เริ่มจากการปฏิบัติจริงในห้องเรียน โดยมีทีมคุณครูศิลปินอิสระเดินสายไปยังโรงเรียนต่างๆ เพื่อแนะเทคนิคการวาดรูป และกระตุ้นให้นักเรียนได้เกิดความคิดสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาจากจินตนาการที่พวกเขามีต่อกรุงเทพฯ ในอนาคต โดย ด.ญ.ธนพรรณ แซ่ตั้ง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนปลูกจิต นักเรียนผู้ชนะการประกวดวาดภาพ  กล่าวว่า ศิลปะเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่บางทีเราอาจมองไม่เห็น แต่เราอยากให้มันเป็นจริง เราเลยวาดมันขึ้นมา ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่ทำให้หนูได้เห็นผลงานของศิลปินชื่อดัง ซึ่งเราก็อยากทำให้ได้แบบเขา เราอยากให้มีกาแล็กซีมารวมอยู่ที่โลก เลยระบายกาแล็กซี อยากให้มีเอเลียนและสิ่งมหัศจรรย์อย่างสัตว์ในเทพนิยายอยู่บนโลก และให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข รับในความแตกต่างของกันและกันได้

เวิร์กช็อปศิลปะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

ด.ญ.ธนพรรณ แซ่ตั้ง

เวิร์กช็อปศิลปะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

 ด.ช.ขันเงิน เจริญพานิช

          ด้าน ด.ช.ขันเงิน เจริญพานิช ผู้ชนะเลิศในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคลองเตยวิทยา กล่าวว่า ส่วนตัวชอบการระบายสีแบบไล่สีมากๆ แม้ว่าจะพอทำเป็นอยู่แล้ว แต่ครูที่มาสอนให้เทคนิคใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ สนุกกับการไล่สีมากขึ้น ทำให้พัฒนาและรู้สึกว่าตัวเองถนัดและรักในงานศิลปะมากขึ้นไปอีก

เวิร์กช็อปศิลปะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

เยาวชนจากทั้งสามโรงเรียนเยี่ยมชมงานศิลปะที่ BAB BOX ณ วัน แบงค็อก

          นอกเหนือจากคลาสศิลปะสุดพิเศษที่ส่งตรงถึงห้องเรียนแล้ว ทางโครงการฯ ยังได้นำเยาวชนจากทั้งสามโรงเรียนเยี่ยมชมงานศิลปะที่ BAB BOX ณ วัน แบงค็อก พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะและศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารเทศกาล บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 เพื่อให้พวกเขาได้เรียนรู้งานศิลปะจากศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงภาพวาดต่างๆ ที่จัดแสดงภายในอาคาร โดยมีวิทยากรเล่าเรื่องราวและแนวคิดเบื้องหลังให้เด็กๆ เข้าใจได้ง่ายขึ้น พร้อมกิจกรรมสนุกๆ ปลุกความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำแรงบันดาลใจที่ได้ไปต่อยอดพลังทางศิลปะต่อไป   

เวิร์กช็อปศิลปะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

ซู หลิน ซูน พร้อมด้วยนักเรียนที่ชนะเลิศในแต่ละระดับชั้นจากทั้งสามโรงเรียน

          ซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก กล่าวสรุปว่า โครงการตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเยาวชน ซึ่งการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะครั้งนี้ รวมถึงการส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนวิชาศิลปะให้แก่ทางโรงเรียน เป็นการสนับสนุนให้ศิลปะเติบโตในชุมชนอย่างยั่งยืน และเป็นหนึ่งก้าวเล็กๆ ที่สำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างพลังของเยาวชนผ่านทางศิลปะ ส่งเสริมให้พวกเขาได้ค้นหาศักยภาพในตัวเอง เพื่อเติบโตและเป็นกำลังสำคัญของประเทศไทยในภายภาคหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ