Lifestyle

อบต.ไร้น้ำใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ชาวบ้านสุดเอือม! อบต.ไร้น้ำใจ

 

               ผมมีเรื่องอยากจะขอร้องเรียนผ่านลุงแจ่ม คอลัมน์เปิดซองส่องไทย คือผมจะร้องเรียนไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาโป่ง คือ อบต. เขามาสร้างทำนบกั้นน้ำก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญา ซึ่งมีการก่อสร้างที่ไม่รู้ว่าสัญญานั้นจะมีการอนุมัติ หรือไม่

 

               ซึ่งมันส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก การสร้างทำนบกั้นน้ำครั้งนี้อบต.ไม่ได้ประสานงานกับใคร หรือบอกก่อนว่าจะเริ่มการสร้างทำนบกั้นน้ำ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบมาก เพราะการสร้างทำนบต้องทำลายต้นไม้เป็นจำนวนมากในบริเวณที่ก่อสร้างบ้านสันหลวง หมู่ 1 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง ใกล้ท้องนาของผม และมีการรื้อถอนต้นไม้ที่จะเป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิต เมื่อเวลามีน้ำป่าไหลหลากเข้ามา เมื่อไม่มีต้นไม้ในส่วนของบริเวณนี้จะทำให้เดือดร้อนมากๆ ทำให้ดินบริเวณนั้นรวมถึงที่ดินของผมทรุด และเสื่อมสภาพลง

 

               ผมจึงได้แจ้งเรื่องนี้กับคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ (กปช.) ลำปาง ว่าอบต.นาโป่ง ได้กระทำการโดยมิชอบเนื่องจากการทำนบกั้นน้ำต้องมีการเซ็นสัญญาก่อนถึงจะสามารถเริ่มสร้างทำได้ หลังจากที่ผมแจ้งไปที่กปช. กปช.ก็เข้ามาตรวจสอบ และสอบสวน อบต. และหลังจากนั้นก็เงียบหายไป

 

               ผมจึงอยากขอให้ลุงแจ่มช่วยทำเรื่องร้องเรียนนี้ให้ด้วยนะครับ ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้องกับการกระทำของอบต. และทำให้ผมเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบในหลายส่วนอีกด้วยครับ

หยด

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

อบต.ไร้น้ำใจ

 

ตอบ

               ทีมงานลุงแจ่มได้เช็กเรื่องร้องเรียนนี้ไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลนาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ของอบต.ได้แจ้งกับทีมงานลุงแจ่มว่า ไม่มีความสะดวกในการให้ข้อมูลในตอนนี้

 

               ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุอันใด ทำไมถึงให้ข้อมูลไม่ได้ เรื่องตื้นลึกหนาบางเป็นอย่างไร? 

 

               ผู้ที่มีอำนาจในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดลำปาง กรุณาช่วยเข้ามาดูแลเรื่องโดยด่วนด้วยครับ...อย่าให้ชาวบ้านเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย

ลุงแจ่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ