Lifestyle

ป้ายห้ามจอด..มีเหมือนไม่มี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้ายห้ามจอด..มีเหมือนไม่มี : คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย 

 

          ผมมีเรื่องอยากจะร้องเรียนมายังลุงแจ่ม คือผมเจอปัญหารถติดทุกเช้า โดยผมเจอรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ในซอย ทั้ง 2 ฝั่ง ซ้าย ขวา ทำให้รถติดหนาแน่น ออกไปข้างนอกแทบไม่ได้ ทำให้ต้องเสียเวลากับเส้นทางนี้ทุกๆ เช้า และทุกๆ วัน ในบริเวณซอยวัดตากล่ำ ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ซอย 22 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ซึ่งโดยปกติแล้ว ในซอยและบริเวณที่รถจักรยานยนต์จอดกันอย่างหนาแน่น โดยมีป้ายห้ามจอดติดไว้ในบริเวณนั้น แต่ดูเหมือนเขาอาจจะไม่เห็น หรือไม่ได้สังเกตกัน จึงได้จอดกันทุกๆ วัน

ป้ายห้ามจอด..มีเหมือนไม่มี

 

          และการที่รถจักรยานยนต์จอดทำให้เหมือนถนนถูกบีบ เกิดปัญหารถติด ทำให้รถสวนทางกันไม่ได้ และอาจทำให้เกิดการเฉี่ยวชน หรือทำให้รถที่จะสวนทางกันเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย จึงอยากจะขอให้มาดูแลในพื้นที่บริเวณนี้ด้วย และจากที่ได้บอกไว้ข้างต้น ผมจึงอยากให้ทำป้ายห้ามจอดใหญ่กว่านี้ได้ไหม พอดีคนน่าจะมองไม่เห็น เลยทำให้รถจักรยานยนต์มาจอดกันมากอย่างนี้
ธเนศร์

 

ป้ายห้ามจอด..มีเหมือนไม่มี

 

ตอบ
          พ.ต.ต.กงจักร์ ทองเสียน สราวัตรตำรวจจราจร สน.บางนา ชี้แจงว่า พื้นที่บริเวณซอยวัดตากล่ำ ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ซอย 22 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร นี้ เป็นปัญหาเรื้อรัง ทางเจ้าหน้าที่มีการจัดระเบียบอยู่ตลอด โดยก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตำรวจ และฝ่ายเทศกิจของสำนักงานเขต เข้ามาช่วยกันประชาสัมพันธ์ในเรื่องของพื้นที่ที่ผู้ร้องเรียนได้กล่าวมา ซึ่งผลตอบรับในช่วงแรกออกมาดีมาก ประชาชนทำตามกฎจราจรได้ดี แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่มาจอดในพื้นที่ห้ามจอดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้า แม่ค้า มาจอดซื้อของในช่วงเช้า และช่วงเย็น 

ป้ายห้ามจอด..มีเหมือนไม่มี

 

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปกวดขันวินัยกับผู้ที่จอดรถผิดกฎจราจรแล้ว แต่การกวดขันวินัยยังไม่เข้มข้นมากพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ไปกวดขันแค่บางวัน และบางส่วนของพื้นที่ เนื่องจากต้องไปทำหน้าที่ในจุดหลัก เช่นเส้นทางตรงบริเวณถนนสุขุมวิท บางนา และจุดอื่นๆ และโทษของการจอดรถผิดกฎหมายจราจรนั้นคือเจ้าหน้าที่จะเอาโซ่ไปล็อกล้อ พร้อมใบสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ซึ่งก็ทำให้การกระทำผิดกฎจราจรลดน้อยลงมาก อย่างไรก็ตาม มองว่าการกระทำแบบนี้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่า เจ้าหน้าที่พยายามที่จะแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุมากกว่าคือการประชาสัมพันธ์ ปลูกฝังจิตสำนึกในการทำตามกฎจราจร 

 

ป้ายห้ามจอด..มีเหมือนไม่มี

 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ได้พยายามแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด และจะทำให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ