Lifestyle

วัดบวรฯแจกหนังสือ-ซีดีพระประวัติพระสังฆราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชเปิดให้ลงนามถวายพระพรและแจกพระสมเด็จกลีบบัว น้ำพระพุทธมนต์ 8 รอบ ญสส. จนถึงวันที่ 11 ต.ค. แจกหนังสือ-ซีดี พระประวัติสมเด็จพระสังฆราช

 เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2552 พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ  สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ยังคงเปิดให้พุทธศาสนานิกชนมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติ และทรงมีพระชันษาครบ 96 ปี วันที่ 3 ต.ค. โดยจะเปิดให้ลงนามถวายพระพรและแจกพระสมเด็จกลีบบัว และน้ำพระพุทธมนต์ 8 รอบ ญสส. จนถึงวันที่ 11 ต.ค. ที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ส่วนนิทรรศการเทิดพระเกียรติ งานฉลองพระชันษา 96 ปี สมเด็จพระสังฆราช ที่ตึกมนุษยนาควิทยาทาน ซึ่งมีการใช้นวัตกรรมสื่อผสมสมัยใหม่ ภาพเสมือนจริง ( HOLOGRAM) ของสมเด็จพระสังฆราชก็จะจัดให้ชมถึงวันที่ 15 ต.ค.นี้

 นอกจากนี้ ทางสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชยังได้จัดพิมพ์หนังสือ “พระผู้เจริญพร้อม” ซึ่งเป็นการรวบรวมพระประวัติของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ มาเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบที่น่าอ่าน ซึ่งจะไม่เหมือนการจัดทำพระประวัติของพระองค์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะจัดพิมพ์จำนวน 10,000 เล่ม เพื่อแจกให้แก่ห้องสมุดของโรงเรียนที่มีความสนใจ ขณะเดียวกันยังมีการบันทึกเสียงอ่านจากหนังสือ “พระผู้เจริญพร้อม” ลงแผ่นซีดี ซึ่งมีผู้ที่มีชื่อเสียงมาลงเสียงอ่านให้ อาทิ เศรษฐา ศิระฉายา รอง เค้ามูลคดี สุชาติ ชวางกูร เป็นต้น และจะมีการแจกให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอด ซึ่งโรงเรียนใดที่สนใจให้ติดต่อมาที่ โทร.0-2281-2831

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ