Lifestyle

ร่วมบุญซ่อมโบสถ์วัดท่าวัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดท่าวัว ตั้งอยู่เลขที่ ๑๒ บ้านท่าวัว หมู่ ๓ ต.เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ปัจจุบันนี้มี พระครูสังฆรักษ์สนอง ฐานธมฺโม เป็นเจ้าอาวาส

 อุโบสถของวัดแห่งนี้ สร้างเสร็จและผูกพัทธสีมา เมื่อวันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๒๓ ในอุโบสถมีพระประธานปูนปั้น ปางมารวิชัย ๑ องค์ ขนาดพระเพลากว้าง ๓ ศอก ด้วยระยะวลาก่อสร้างมายาวนาน ทำให้อุโบสถทรุดโทรมตามกาลเวลา

 อย่างไรก็ตาม คณะศิษย์ และพระมหาไมตรี ปภารตโน เจ้าอาวาสวัดพระนคร จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ดำเนินการจัดสร้างพระหลวงพ่อทวด “รุ่นเจ้าสัว ๕๒” นอกจากจะนำหลวงปู่ทวดมาประดิษฐานไว้ที่ด้านหน้าแล้ว ยังได้นำพระบรมธาตุเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช ประดิษฐานไว้ด้านหลังของวัตถุมงคลอีกด้วย

 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้บูรณะซ่อมแซมอุโบสถวัดท่าวัว ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า ๑๐๐ ปี คณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคล ยังได้รับมอบชนวนแผ่นจารอักขระจากพระเกจิคณาจารย์ดังแห่งยุค อาทิ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ, พระอาจารย์ทอง วัดสถลธรรมาราม, พระอาจารย์ชัย วัดพะโคะ, พระอาจารย์ภัทร์ วัดนาทวี และพระอาจารย์ละออ วัดหนองหลวงฯ

 พร้อมทั้งได้รับมอบผงว่านมวลสารเก่าหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่นแรกปี ๒๔๙๗, ปี ๒๕๐๖ และผงว่านปลุกเสก หลวงพ่อทวดรุ่นต่างๆ ที่เคยสร้างมาหลายรุ่น จากพระเกจิอาจารย์สายหลวงพ่อทวดอย่างครบถ้วน

  พระมหาไมตรี บอกว่า การประกอบพิธีในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อทวด “รุ่นเจ้าสัว ๕๒” ให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษแล้ว ยังเป็นพิธีสะเดาะเคราะห์ เพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ยังช่วยเสริมดวงเพิ่มวาสนา บารมีให้แก่ผู้เข้าร่วมพิธีอีกด้วย

 สำหรับผู้ที่สั่งจองวัตถุมงคลรุ่นนี้ นอกจากจะได้ครอบครองพระดีแล้ว ยังได้มหากุศลผลบุญอันยิ่งใหญ่ จากการร่วมบูรณะอุโบสถวัดท่าวัวอีกด้วย พุทธศานิกชนร่วมทำบุญได้ที่วัดท่าวัว หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.๐๘-๒๔๘๙-๗๘๘๓ และ ๐๘-๒๔๘๙-๗๘๘๔

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ