Lifestyle

ระดมหมอช่วยเหยื่อรถไฟตกรางหัวหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ. ระดมหน่วยแพทย์กู้ชีพกว่า 10 ทีม พร้อมเครื่องมือแพทย์ รถพยาบาล ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถไฟตกรางที่หัวหิน พร้อมแพทย์เฉพาะทาง คลังเลือด ห้องผ่าตัด

(5ต.ค.) นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุรถไฟตกราง ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเช้ามืดวันนี้ ว่า ได้สั่งให้ระดมหน่วยแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลต่างๆในจ.ประจวบคีรีขันธ์ กว่า 10 ทีม พร้อมเครื่องมือแพทย์ รถพยาบาล เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุ และสั่งการให้โรงพยาบาลหัวหินซึ่งเป็นศูนย์อุบัติเหตุใหญ่ ระดมแพทย์ผ่าตัดเฉพาะทาง เตรียมพร้อมคลังเลือด และห้องผ่าตัด ให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่และดีที่สุด โดยให้ นพ.นิรันดร์   จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้บัญชาการศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้น  
 
  ตนได้มอบให้นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมนายแพทย์สุริยะ วงศ์คงคาเทพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขประจำพื้นที่ ลงไปอำนวยการในการให้ความช่วยเหลือรักษาผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลหัวหิน 

 ด้านนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวถึงอุบัติเหตุรถไฟตกรางที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เบื้องต้นได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และรายงานผลถึงสาเหตุภายใน 5 วัน ส่วนขบวนรถที่ตกรางและกีดขวางการเดินรถไฟสายใต้ น่าจะใช้เวลามากกว่า 1 วัน ในการแก้ไข แต่การรถไฟฯจะพยายามให้รถสายใต้เปิดเดินรถได้เร็วที่สุด สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้า แต่ไม่สามารถเดินทางได้วันนี้ สามารถติดต่อขอคืนตั๋วได้ตามสถานีที่ซื้อตั๋ว หรือมีเหตุขัดข้อง สามารถสอบถามข้อมูลเดินรถได้ที่ 1690
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ