Lifestyle

'วัดแจ้งศิริสัมพันธ์' จัดพิธี กวนข้าวทิพย์มธุปายาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระหว่างวันที่ ๓-๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ นี้ วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้จัดให้มีพิธีกวนข้าวทิพย์มธุปายาส ซึ่งเป็นข้าวทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่นางสุชาดานำมาถวายแด่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ทรงฉัน ขณะบำเพ็ญเพียรปฏิบัติธรรม เมื่อครั้งพุทธกาล

   และนางสุชาดานี้เอง ที่เป็นตำนานหนึ่งในพระพักตร์ที่อยู่ในพระเก้าหน้า  โดยมีอาจารย์พุทธพร แข็งแรง เจ้าภาพใหญ่ และผู้มีจิตศรัทธา ด้วยการทำพิธีที่ยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังจากกระแสตอบรับที่พุทธศาสนิกชนแห่แหนกันมาร่วมบุญงานพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้าย พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ อย่างเนืองแน่น ณ วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ เมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

 พิธีกวนข้าวทิพย์มธุปายาส จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๒ มีพิธีบวงสรวงใหญ่เทพยดา โดยมีฤาษีสมพิศนั่งบริกรรมคาถา แผ่พลังจิตบนกระทะน้ำมัน

 ส่วนพิธีกวนข้าวทิพย์มธุปายาส จะเริ่มในวันศุกร์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๒ เวลา ๐๙.๐๐ น.จำนวน ๑๙ กระทะ ทำแบบพิธีโบราณตำรับวัดอรุณ

 วันเสาร์ที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๒ ทำพิธีห่อข้าวทิพย์มธุปายาส ตั้งแต่เวลา ๐๑.๐๙ น. และวันอาทิตย์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ พิธีตักบาตรเทโว

 อาจารย์พุทธพร บอกว่า งานนี้ยังมีพิธีกรรมอันเป็นมงคลแก่ชีวิต บายศรีสู่ขวัญ สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา สวดภาณยักษ์ สวดเสริมบารมี พร้อมชมความอลังการของพระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ (พระเก้าหน้า) มากมายหลายรูปแบบ

 โดยผู้ร่วมงานยังจะได้รับแจกพระบรมสารีริกธาตุ, พระกริ่งบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ปลุกเสกจากพุทธศาสนสถานต้นกำเนิดพุทธศาสนาในประเทศอินเดีย, พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ, พระพิฆเณศ และนางกวัก ฯลฯ

 รายได้จากการที่พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญและเช่าวัตถุมงคล จะนำไปถวายวัด และส่งเสริมพุทธศาสนาต่อไป

 นอกจากงานพิธีอันเป็นมงคลแล้ว ยังมีการจัดแสดงมหรสพในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ มีศิลปินแห่งชาติมาขับกล่อมเสียงเพลงบนเวที กับ “คอนเสิร์ตเปิดทางบุญ” อาทิ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ผ่องศรี วรนุช, ชินกร ไกรลาศ และนักร้องรับเชิญอีกมากมาย

 สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักสงฆ์พุทธพร แข็งแรง พิพิธภัณฑ์พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ ๔๙/๙ อาคารนนท์ทาวเวอร์ ถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โทร.๐-๒๙๖๘-๙๘๐๗-๘, ๐๘-๓๗๗๖-๓๖๐๒

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ