Lifestyle

เปิดซองส่องไทย : ไปรษณีย์นำจ่ายใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : ไปรษณีย์นำจ่ายใหม่

 
                      อยากสอบทราบเกี่ยวกับพัสดุไปรษณีย์ เนื่องจากดิฉันติดตามการรับพัสดุสิ่งของจากไปรษณีย์ตั้งแต่เริ่มนำฝาก เมื่อเข้าไปดูในระบบติดตามพัสดุทางเว็บไซต์ของไปรษณีย์ไทย ก็พบว่า หลังจากดิฉันนำฝากพัสดุไปรษณีย์ในวันพฤหัสที่ 3 ธ.ค.58 ที่ไปรษณีย์บางนาแล้ว พัสดุไปถึงไปรษณีย์อ่าวอุดมวันที่ 8 ธ.ค.58 
 
                      และเตรียมการนำจ่ายในวันที่ 8 ธ.ค.58 เวลา 12.20 น. แต่ปรากฏว่าในเวลา 12.00-16.29 น.ของวันที่ 8 ธ.ค.58 สถานะการนำจ่ายของไปรษณีย์อ่าวอุดมก็ขึ้นว่า นำจ่ายใหม่ ต่อมาวันพุธที่ 9 ธ.ค.58 เวลา 11.08 น. กลับขึ้นสถานะว่าเตรียมการนำจ่าย 
 
                      ตอนนี้พัสดุชิ้นนี้ถึงมือผู้รับปลายทางแล้ว แต่ที่ดิฉันไม่เข้าใจ คือ ความหมายคำว่านำจ่ายใหม่คืออะไร ต้องการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์โดยตรง แต่เบอร์โทรศัพท์ไปรษณีย์อ่าวอุดมติดต่อไม่ได้เลย
 
 
ฤดีมาศ
 
 
ตอบ
 
 
                      ไปรษณีย์อ่าวอุดม ชี้แจงว่า เนื่องจากวันดังกล่าวมีิจดหมายและพัสดุเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำจ่ายได้นำจดหมายและพัสดุนำจ่ายยังปลายทางหลายแห่ง ส่วนใหญ่เป็นบริษัท ห้างร้าน สำนักงาน และโรงงานอุตสาหกรรม แต่ละแห่งจะมีจดหมายและพัสดุนำจ่ายหลายชิ้น 
 
                      สำหรับกรณีร้องเรียนนี้ พัสดุชิ้นดังกล่าวที่อยู่ผู้รับปลายทางเป็นสำนักงาน มีการเตรียมการนำจ่ายในวันพุธที่ 8 ธ.ค.58 แต่เนื่องจากจดหมายและพัสดุจำนวนมาก ที่อยู่ผู้รับที่เป็นสำนักงานและโรงงานอุตสาหกรรมอาจมีชื่ือบริษัทใกล้เคียงกันและที่ตั้งเหมือนกัน แต่อยู่คนละส่วนงานกัน การนำจ่ายของเจ้าหน้าที่นำจ่ายคือนำจ่ายที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าของสถานที่ จึงเป็นเหตุให้พัสดุชิ้นดังกล่าวถูกนำส่งไปยังสำนักงานอีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน
 
                      ต่อมาเจ้าหน้าที่นำจ่ายทราบว่าพัสดุถูกนำจ่ายไปยังปลายทางที่มิใช่ผู้รับ จึงรีบเดินทางกลับไปรับพัสดุกลับมาเก็บรักษาไว้ที่ที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดม เพื่อนำจ่ายใหม่อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ดังนั้น สถานะการนำจ่ายในเว็บไซต์ track.thailandpost.co.th จึงขึ้นสถานะว่า นำจ่ายใหม่ เพื่อให้ผู้รับและผู้ส่งสามารถติดตามสถานะของพัสดุได้ตลอดเวลา และมั่นใจได้ว่าจดหมายและพัสดุทุกชิ้นจะถึงมือผู้รับโดยไม่สูญหายแต่อย่างใด
 
                      กรณีเลขหมายโทรศัพท์ไปรษณีย์อ่าวอุดมติดต่อไม่ได้นั้น เนื่่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา สำนักงานที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดมเป็นอาคารพาณิชย์และเป็นสำนักงานชั่วคราว แต่ขณะนี้ไปรษณีย์อ่าวอุดมย้ายสถานที่ทำการมายังสถานที่แห่งใหม่แล้ว และมีการเปลี่ยนเลขหมายโทรศัพท์ ทำให้เลขหมายโทรศัพท์เดิมไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ ที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดมได้แจ้งเปลี่ยนเลขหมายโทรศัพท์ไปยัง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แล้ว
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ