Lifestyle

‘ของขวัญบอกนิสัย’สะท้อนตัวตนผู้ให้ประทับใจผู้รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซไซตี้ : ‘ของขวัญบอกนิสัย’ สะท้อนตัวตนของผู้ให้...ประทับใจผู้รับ

 
              ช่วงเวลาแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง หลายคนเตรียมเลือกหาของขวัญให้คนพิเศษ ซึ่งของขวัญแต่ละชิ้นล้วนมีความหมายบ่งบอกบุคลิกหรือตัวตนของผู้ให้ ดังนั้นเพื่อสร้างความประทับใจไปยังผู้รับ เพื่อมอบความสุขและต้อนรับปีใหม่ ห้างเซ็นทรัล จึงเชิญ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์คนดัง มาร่วมทายนิสัยหรือบุคลิกจาก 10 ของขวัญยอดฮิตว่ามีความหมายอย่างไร
 
              เริ่มจาก ตุ๊กตา สัญลักษณ์แห่งความปรารถนาดี และมิตรภาพ ผู้ที่ชอบให้ตุ๊กตาเป็นของขวัญของฝากแก่ผู้อื่นอยู่เสมอ แสดงว่าเป็นคนที่มีความอ่อนเยาว์อยู่ในจิตใจ มองโลกในแง่ดี มักมีอารมณ์เบิกบานแจ่มใส แต่ก็ดื้อเงียบชอบเอาแต่ใจตนเองพอสมควร น้ำหอม-เครื่องหอม สัญลักษณ์ของเสน่ห์และความปรารถนาดี ผู้ที่ชอบซื้อน้ำหอมเป็นของขวัญของฝากแก่คนรอบข้าง เป็นคนที่มีรสนิยมดี มีเสน่ห์ มักชอบสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นเข้ากับผู้คนง่าย รักสวยรักงาม ค่อนข้างสำอางมีความหยิ่งทะนงในตนเอง ไม่ใช่คนเรียบง่ายนัก และมักเป็นห่วงภาพลักษณ์ของตนเองเสมอ
 
              เครื่องประดับ สัญลักษณ์แห่งความหรูหราและความสำเร็จ ผู้ที่ชอบมอบเครื่องประดับเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นต่างหู แหวน กำไล สร้อยข้อมือ สร้อยข้อเท้า หรือจี้ แสดงว่าเป็นคนที่ช่างสังเกต ช่างเลือกช่างคิด มักให้ความสนใจในการวางตัว และการสร้างภาพลักษณ์เป็นคนที่มีรสนิยมดี รักสวยรักงาม ชอบความโดดเด่น เสื้อผ้า  สัญลักษณ์ของภาพลักษณ์ คนที่ชอบมอบของขวัญให้แก่ผู้อื่นเป็นเสื้อผ้า แสดงว่าเป็นคนที่ค่อนข้างนับถือตัวเอง ชอบคิดชอบวางแผน ช่างสังเกต เป็นคนมีน้ำใจไมตรี ดูเหมือนคนเรียบๆ ง่ายๆ แต่มักห่วงในเรื่องเกียรติศักดิ์เกินเหตุ
 
              ถ้วยกาแฟ-ถ้วยชา สัญลักษณ์ของมิตรภาพ คนที่ชอบมอบถ้วยกาแฟ-ถ้วยชา เป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ชอบความอบอุ่นผูกพัน แม้ไม่ใช่คนละเอียดลึกซึ้งนัก แต่ก็ชอบคิดชอบฝัน รักอิสระรักเพื่อน ชอบความเรียบง่ายมากกว่าพิธีรีตอง หมวก สัญลักษณ์ของความโดดเด่น และความระแวดระวัง คนที่ชอบให้หมวกเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่อาจจะดูเรียบๆ ง่ายๆ แสนมั่นใจในตนเอง แต่ที่แท้เป็นตนขี้อายไม่ค่อยเชื่อมั่นในตนเองนัก ค่อนข้างรักอิสระ ดื้อเงียบ และไม่ชอบทำอะไรเหมือนใคร
 
              ปากกา สัญลักษณ์ของความสำเร็จ คนที่ชอบมอบปากกาเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่ค่อนข้างจะรักษาภาพลักษณ์ของตนเองสุดฤทธิ์ เป็นคนช่างคิดช่างสังเกตและช่างเลือก ยากที่จะมองข้ามในรายละเอียดต่างๆ เป็นคนทะเยอทะยาน หยิ่งทะนง หลงตนเองเล็กน้อย แต่ซื่อตรงมาก กรอบรูป สัญลักษณ์ของความคิดและความทรงจำ คนที่ชอบมอบของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นกรอบรูป แสดงว่าเป็นคนที่ชอบจดจำเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านไป ค่อนข้างจะมีไอเดียแปลกๆ ใหม่ ชอบงานศิลปะ ชอบตกแต่ง แม้จะดื้อดึงบ้าง แต่ก็รู้จักแคร์คนอื่น เป็นคนอ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ เทียนหอม-น้ำหอมปรับอากาศ สัญลักษณ์ของการผ่อนคลาย และความโรแมนติก ผู้ที่ชอบให้เทียนหอมแสดงว่าเป็นคนที่มีความโรแมนติกพอสมควร ชอบท่องเที่ยว ชอบดูหนัง ชอบฟังเพลง และยังมีความช่างคิดช่างฝัน บางครั้งดูเหมือนจะอ่อนโยน แต่จริงๆแล้วก็ดื้อและเอาแต่ใจตัวเองอยู่เหมือนกัน  โคมไฟ-ตะเกียง  สัญลักษณ์ของความหวังและแรงบันดาลใจ แสดงว่าเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน ชอบสวีทโรแมนติก ชอบอยู่เงียบๆกับเสียงเพลงมากกว่าจะชอบออกไปเต้นระบำตามผับทุกคืน เป็นคนอ่อนโยน ช่างคิดช่างฝัน จริงใจ และเจ้าชู้แบบเงียบ
 
              รู้ความหมายของของขวัญแต่ละประเภทแล้ว เทศกาลแห่งความสุขนี้ ลองหาของขวัญที่เหมาะกับผู้รับหรือหากต้องการจะบ่งบอกถึงบุคลิกผู้ให้ก็ทำได้ทั้งนั้น
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ