Lifestyle

ไปรษณีย์ไม่ส่งจดหมายกว่า 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านหมู่ 6 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ไม่ได้รับจดหมายและพัสดุมาเป็นเวลา 3 เดือนกว่าแล้ว ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นเฉพาะบ้านผมบ้านเดียว แต่สอบถามเพื่อบ้านจึงรู้ว่า บ้านอื่นๆ ก็ไม่ได้รับเหมือนกัน

 จดหมายที่ส่งมาไม่ว่าจะเป็นเอกสารชำระหนี้ธนาคาร เอกสารส่งเบี้ยประกันภัย ใบเสร็จส่งเบี้ยประกันภัย ใบแจ้งค่าโทรศัพท์ แม้กระทั่งใบคูปองแทนเงินสดของห้างสรรพสินค้าที่เขาจัดส่งให้ทุกเดือน ก็หายไปหมด ไม่เคยได้รับกว่า 3 เดือนแล้ว
 สอบถามไปยังผู้จัดการไปรษณีย์ เขาแจ้งว่า บุรุษไปรษณีย์มีปัญหา ได้ลงทางวินัยไปแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น ปลดออกก็ไม่ได้ เมื่อเดือนก่อนก็ยักยอกเงินชาวบ้านไป 4,000 บาท ถ้าปลดไม่ได้ก็น่าจะย้ายไปทำงานส่วนอื่น อยากให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย
 ชาวบ้านฝากมาบอกว่า คูปองแทนเงินสดของห้างเขาสามารถนำไปแลกสินค้าของห้างได้ ถ้าเป็นเงินก็หลายบาท
ชาวหนองโก / ขอนแก่น
ตอบ
 นายสมจิต นรศรีหา ผู้จัดการที่ทำการไปรษณีย์กระนวน จ.ขอนแก่น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ชี้แจงว่า บุรุษไปรษณีย์คนนี้มีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพในการนำจ่าย ส่วนเรื่องการยักยอกเงิน ผู้จัดการไม่ทราบ ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ที่ผ่านมามีชาวบ้านหมู่ 6 ประมาณ 5-6 รายมาร้องเรียนว่าไม่ได้รับจดหมายมากว่า 3 เดือนแล้ว ตั้งแต่เจ้าหน้าที่นำจ่ายคนนี้ย้ายมาปฏิบัติงานที่หมู่ 6 ก็มีปัญหามาโดยตลอด บางบ้านใน 6 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้รับจดหมายเลย
 เบื้องต้นไปตรวจสอบที่บ้านของบุรุษไปรษณีย์ แต่ไม่พบจดหมายตกค้าง และปฏิเสธว่าไม่ได้นำจดหมายไปทิ้ง แต่ไม่มีจดหมายของผู้ร้องเรียนเลย จึงไม่ได้นำส่ง ไม่มีหลักฐาน จึงเอาผิดและลงโทษไม่ได้ 
 ทางไปรษณีย์มีคำสั่งตักเตือน และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน เกี่ยวกับจดหมายที่นำเข้าต่อวันในส่วนที่เจ้าหน้าที่นำจ่ายรายนี้รับผิดชอบว่า ได้นำส่งที่ไหน วันที่เท่าใด ช่วงเย็นผู้จัดการจะลงพื้นที่ด้วยตนเอง เพื่อตรวจสอบกับผู้รับว่าได้รับจดหมายหรือไม่
 ผู้จัดการที่ทำการไปรษณีย์กระนวน บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในระดับจังหวัดและเขตว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งมีแนวทางว่าจะย้ายบุรุษไปรษณีย์คนนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอื่น ขอเวลาประมาณ 2-3 เดือน ติดตามพฤติกรรม และรอผลการพิจารณาอีกครั้ง
ลุงแจ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ