Program Online

หนุ่มจับโป๊ะพระโชว์ "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" ตั้งคำถามเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจับโป๊ะพระโชว์ "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" ตั้งคำถามเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่ กรณีคลิปที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

คลิปที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล เป็นคลิปที่ "พระสงฆ์" องค์หนึ่ง ที่หยิบใบมะขามมาเคี้ยว จากนั้นคายออกมาเป็นตัวต่อท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์และเกิดการตั้งคำถามขึ้นมากมายว่าทำได้จริงหรือ

 

 

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return ได้โพสต์คลิปดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า "ท่านน่าจะอ้าปากให้ดูก่อนนะเพื่อความโปร่งใส เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ เหมือนหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า #โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม #คลิปดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ #คาดว่าเป็นพระทางภาคเหนือ เนื่องจากจีวรและองค์ประกอบอื่นๆ เหมือนพระครูบา"

 

 
ขณะเดียวกันหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งก็ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวนี้ กรณีที่มีพระรูปหนึ่งได้กินใบมะขาม ปรากฏว่า คายออกมาเป็นตัวต่อ ตัวแตน ออกมาจากปาก โดยเจ้าตัวสงสัยว่ามนุษย์ทุกคนก็สามารถทำเรื่องแบบนี้ได้หรือไม่ ตนเลยทำการทดลองเลียนแบบดูบ้าง ซึ่งก็มีเทคนิคดังนี้

 

ซึ่งเจ้าตัวก็ทำการทดลองโดยการจับแมลงชนิดนั้นๆ จะมีพิษหรือไม่มีพิษก็แล้วแต่ ซึ่งถ้าหากมีพิษก็เอาผิดมันออกก่อน แล้วค่อยเอาเข้าปากเก็บไว้ที่กระพุ้งแก้ม พอถึงเวลาก็แค่ดันออกมาจากปากของเราแค่นั้นเอง 

 

อย่างไรก็ตามหนุ่มท่านนี้บอกว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่สำหรับตนแล้วนั้นมองว่า การกระทำลักษณะนี้เป็นการหลอกลวง และตั้งคำถามถึงผู้เป็นพระว่า เข้าข่ายปาราชิกหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ