Program Online

เปิดงบประมาณ พิมรี่พาย ลงแรงขุดเจาะบาดาลหาแหล่งน้ำให้ชาวบ้าน สุดทึ่ง ไม่ถึง 2 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดงบประมาณ พิมรี่พาย ลงแรงขุดเจาะบาดาลหาแหล่งน้ำให้ชาวบ้าน สุดทึ่งไม่ถึง 2 แสนบาท และยังได้ทำแผงโซล่าเซลล์เพื่อให้อาจารย์ท่านนี้สอนแนะแนวชาวบ้านด้านการเกษตรอีกด้วย

จากกรณีที่ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังซึ่งเดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุด เธอพร้อมกับทีมงานลงพื้นที่ไปยังจังหวัดทางภาคอีสานเป็นชุมชนแห้งแล้ง เพื่อทำการขุดเจาะบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้แก่ชุมชนโดยใช้เงินส่วนตัวของเธอ โดยอาจารย์สอนวิชาเกษตรในพื้นที่บอกว่าใน 1 ปีที่นี่จะแห้งแล้งไปแล้ว 6-8 เดือนด้วยกัน 

 

อ่านข่าว : "พิมรี่พาย"จัดทีมขุดเจาะบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้ชุมชน น้ำตาแห่งความยินดีหลั่งไหล วินาทีขุดเจอตาน้ำ

 

 

 

 

ชาวบ้านเปิดใจเล่าทั้งน้ำตาให้ พิมรี่พาย ฟังว่า การทำนาแต่ละครั้งแทบจะไม่ได้ผลผลิตอะไรเลยเพราะมันแห้งแล้ง น้ำไม่มี ดำนาด้วยน้ำตา ไม่มีเงิน ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ทุกคนต้องดิ้นรนออกจากหมู่บ้านตัวเองเพื่อไปรับจ้าง ข้าวจะกินก็ไม่มี น้ำก็ยังต้องไปซื้อเขา ไปทำมาหากินก็ไม่ได้เพราะมันแล้ง จนใจจริงๆ ไม่รู้จะทำยังไง แถมเศรษฐกิจก็มาเป็นแบบนี้ ทำนาก็ไม่ได้กินเลย ปัจจุบันก็ไม่พอกินพอใช้

 

พิมรี่พาย ซึ่งหลังจากที่เธอได้พูดคุยกับชาวบ้านและอาจารย์ในพื้นที่เกี่ยวกับปัญหาของชุมชนในหมูบ้านว่ายังขาดแหล่งน้ำ ซึ่งเธอก็ขออนุญาตอาสาและรับปากว่าจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จากนั้นเธอและทีมงานก็ลุยทันที มีการวางแผนการต่างๆ จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ในการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลซึ่งจะใช้เงินประมาณ 190,000 บาท พร้อมได้พูดคุยกับทางหน่วยงานราชการด้วย เพื่อที่จะมาช่วยเสริม ต่อยอดโครงการ

 

นอกจากนี้ พิมรี่พาย ยังได้ทำแผงโซล่าเซลล์เพื่อให้อาจารย์ท่านนี้สอนแนะแนวชาวบ้านด้านการเกษตรอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เจอตาน้ำ ทุกคนต่างหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นขบวนการขุดเจาะน้ำบาดาลจนสำเร็จ พิมรี่พาย บอกว่าเราทำเพื่อให้เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาหมู่บ้าน และเดี๋ยวจะต้องมีคนที่อยากจะทำแบบนี้มาทำบ้างจนมันใหญ่ขึ้นๆ ขอให้เราแค่เริ่มทำ 

 

พิมรี่พาย บอกกับชาวบ้านว่า อยากให้ลูก หลาน เหลน โหลน ของพ่อแม่ตายาย ได้เอาที่ดินที่พ่อกับแม่ให้เป็นสมบัติเอาไว้ไม่ต้องหนีไปที่ไหน ให้ทำกินอยู่บ้านเรา 

 

 

 

 

 
ขอบคุณ : พิมรี่พาย 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ