Program Online

จุก สองตายายออกจากบ้านเที่ยงคืนไม่มีเงินติดตัวมารอคิวลงทะเบียนรับเงินเยียวยา "เราชนะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นคลิปสุดสะเทือนใจแก่ชาวเน็ตที่พบเห็น สองตายายออกจากบ้านเที่ยงคืนไม่มีเงินติดตัวมารอคิวลงทะเบียนรับเงินเยียวยา "เราชนะ" หวังได้เงิน 7,000 บาทมาประทังชีวิต

กลายเป็นคลิปสุดสะเทือนใจแก่ชาวเน็ตที่พบเห็น กรณีสองตายายซึ่งเป็นกลุ่มผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และทั้งคู่ออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืนมาถึงธนาคารกรุงไทยตี 4 เพื่อมาลงทะเบียน "เราชนะ" หวังนำเงิน 7,000 บาทมาประทังชีวิต 

 

 

ภาพและคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก P'fon Kamonthip ขณะที่สองตายายกำลังนั่งพื้นกินข้าวระหว่างนั่งรอคิวลงทะเบียน "เราชนะ" และมีการนอนฟุบลงไปกับเก้าอี้ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุว่า "เพราะชีวิตคน มันเลือกเกิดไม่ได้ สงสารตากับยายจัง มาลงทะเบียบเยียวยาออกจากบ้านเที่ยงคืน มาถึงธนาคารตี 4 ตังค์ไม่มีสักบาท หวังจะได้เงิน 7,000 #เราชนะ"

 

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม หลายคนอดสงสารตายายไม่ได้และสอบถามว่าพอจะมีช่องทางช่วยเหลือทั้งคู่แบบเล็ก ๆ น้อยๆ หรือไม่ ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลล่าสุดว่าตนเองก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรมาก แต่เบื้องต้นนั้นมีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ธนาคารกรุงไทย พื้นที่ ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

 

ทั้งนี้เนื่องจากหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด มีประชาชนกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนเดินทางเข้าไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาใกล้บ้านเป็นจำนวนมาก จนเกิดปรากฏการณ์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งล่าสุดนั้นทาง ธ.กรุงไทย ได้ขยายเวลาลงทะเบียน "เราชนะ" แก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564

 

อ่านข่าว : เช็กเลย วิธีทบทวนสิทธิ "เราชนะ" ผู้ไม่ผ่านเกณฑ์เงินได้พึงประเมินปีภาษี 2562

 

 
CR เฟซบุ๊ก P'fon Kamonthip

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ