Program Online

อย่างดุ นาทีจับงูจงอางยักษ์เลื้อยหนีขึ้นต้นมะพร้าว ชูคอขู่พร้อมฉก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิปวินาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับ "งูจงอางยักษ์" ยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยหนีขึ้นต้นมะพร้าว อย่างดุชูคอขู่พร้อมฉก ด้านคอหวยไม่พลาดส่องเลขไปเสี่ยงโชค

วันที่ 15 มกราคม 2564 นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากนายอำนวย เพ็งทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/2 บ้านม่วงหน่อแก้ว ม.1 ต.คลองทราย อ.นาทวี ว่ามีงูตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาใกล้บริเวณเล้าไก่ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับงูให้ด่วน หลังได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปพร้อมกับอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน

งูจงอาง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวีไปถึงก็พบว่างูได้เลื้อยขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าว จากการสังเกตดูพบว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่ กำลังชูคอพร้อมสู้เจ้าหน้าที่อยู่บนต้นมะพร้าว เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการเข้าจับงูจงอางตัวดังกล่าว

งูจงอาง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี ใช้เวลาในการจับงูจงอางขนาดใหญ่อยู่นานประมาณ 10 นาที จึงสามารถตะครุบตัวงูจงอางตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ โดยจากการวัดพบว่ามีความยาวประมาณ 3.80 เมตร จึงจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนเพื่อความปลอดภัยต่อไป

งูจงอาง

งูจงอาง

งูจงอาง

โดย นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสงขลา

 

#ช้อปปลอดภัยช้อปถูกใจที่ลาซาด้า

 

อย่างดุ นาทีจับงูจงอางยักษ์เลื้อยหนีขึ้นต้นมะพร้าว ชูคอขู่พร้อมฉก

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ