Program Online

สาวเมียนมายกมือไหว้ร่ำไห้วอนคนไทยหยุดด่า "ไม่มีใครอยากเป็นโควิด เราก็รักประเทศไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเมียนมายกมือไหว้ร่ำไห้วอนคนไทยหยุดด่า "ไม่มีใครอยากเป็นโควิด-19 เราก็รักประเทศไทย" ซึ่งตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วทุกคนก็ต้องช่วยกัน

(24 ธ.ค.2563) สถานการณ์โควิดล่าสุดในประเทศไทย โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุกจากแรงงานต่างด้าวจำนวน 1,273 ราย

 

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยคลิปของหญิงสาวชาวเมียนมาซึ่งเธอเป็นสาวโรงงานที่อยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้ออกมาเป็นตัวแทนขอพูดความในใจถึงพี่น้องคนไทย หลังชาวเมียนมาถูกครหาว่าเป็นตัวแพร่เชื้อโรค ว่าไม่มีใครอยากเป็นและอยากให้พี่น้องชาวไทยหยุดด่าคนเมียนมา

ใจความของหญิงสาวชาวเมียนมาท่านนี้ได้ยกมือไหว้พร้อมเล่าความในใจที่อัดอั้นทั้งหมด ระบุว่า พี่ๆคนไทยทั้งประเทศนะคะ หนูคือคนพม่าที่มาจากประเทศเมียนมา และอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร หนูอยากจะบอกว่า เวลานี้พี่ๆด่าคนพม่าไปก็เท่านั้น เพราะว่าคนพม่าบางคนก็ฟังออกบ้าง บางคนก็อ่านออกบ้าง บางคนก็ฟังไม่ออก ตอนนี้ไม่มีใครทราบ ไม่มีใครรู้ได้ว่า โรคนี้ใครเป็นคนเอามานะคะ ซึ่งตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วทุกคนก็ต้องช่วยกัน

 

ถ้าสมมุติว่าพวกหนูอ่านออก พูดไทยได้พวกหนูก็จะช่วยกันประชาสัมพันธ์เป็นภาษาพม่าให้คนพม่าได้ทราบ ขอร้องค่ะว่า โรคโควิด-19 ไม่มีใครอยากเป็นหรอกค่ะ คนพม่าก็ไม่อยากเป็นเหมือนกันนะคะ ขอให้พี่ๆ หยุดด่าได้แล้วค่ะ คนพม่าก็รักประเทศไทยไม่แพ้กับพี่ๆ คนไทยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ ขณะที่สาวเมียนมาอีกคนหนึ่ง ก็ได้ออกมาพูดทั้งน้ำตาว่า รู้สึกน้อยใจ ขอร้องให้ทุกคนหยุดด่าและก็บอกว่าตอนนี้ก็ไม่อยากมีใครป่วยจากโรคนี้

 

อ่านข่าว : เช็กข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศ 58 รายวันนี้ มาจากที่ไหนบ้าง

 

 

ดูคลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ