Program Online

เคสน้องเจนนี่ 1 ปีเท่ากับ 10 ปีพบ 1 ใน 8 ล้านคน แม่ปาดน้ำตาหมอบอกอยู่ได้อีกไม่นาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการ ปัญญาปัญสุข นำเสนอเรื่องราวของน้องเจนนี่ หรือ ด.ญ.ชนากานต์ สูงออ ที่ป่วยเป็นโรคชราในเด็ก โดยเคสน้องเจนนี่ 1 ปีเท่ากับ 10 ปีพบ 1 ใน 8 ล้านคน แม่ปาดน้ำตาหมอบอกอยู่ได้อีกไม่นาน

หลังจากที่แฮชแท็ก #แบนworkpoint ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กรณีดราม่ารายการ ปัญญาปัญสุข จากกรณีที่ ปัญญา นิรันด์กุล ผู้ดำเนินรายการที่ถูกชาวเน็ตวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักในรายการ จากคำถามที่ถามน้องเจนนี่วัย 11 ปีที่เป็นโรคชราในเด็กว่า "น้องจะมีระยะเวลาอยู่ถึงกี่ปี" นอกจากนี้ยังให้น้องส่องกระจกดูหน้าตัวเองในรายการด้วยนั้น

อ่านข่าว : ชาวเน็ตแห่ #แบนworkpoint ขึ้นอันดับ 1 โยงปม "ปัญญา" ถามคำถามเด็กหน้าแก่ ว่าจะอยู่ถึงกี่ปี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะถูก #แบนworkpoint เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากที่คอยหนุนหลังและแห่เข้าไปให้กำลังใจ อาทิ รักคุณปัญญามาก ขอบคุณแทนทุกคนที่ได้รับการช่วยเหลือนะครับ , รักคุณปัญญาเหมือนเดิมครับ ช่วยเหลือสังคมมาตลอด , ส่งกำลังใจให้ รายการคุณปัญญาดีๆ ทั้งนั้น ใครแบน ผมไม่แบนครับ , คนที่เป็นกลางมักจะถูกหมาลอบกัดเสมอเมื่อพวกมันมีโอกาสเป็นกำลังใจให้คุณปัญญาต่อสู้กับพวกมันด้วยแรงบุญคนไทยไม่ได้มีแค่หมื่นแต่คนไทยมีหลายสิบล้านคนที่พร้อมจะเป็นกำลังใจและดูช่อง 23 ตลอดครับ สู้ๆๆๆๆ

 

สำหรับ น้องเจนนี่ หรือ ด.ญ.ชนากานต์ สูงออ อายุ 11 ปี ที่ถูกนำเสนอผ่านรายการปัญญาปันสุข น้องเป็นชาว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ครอบครัวของน้องเจนนี่ พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ พี่ชาย และน้องเจนนี่

 

น้องเจนนี่ ป่วยด้วยโรคชราในเด็ก โดยโรคนี้คุณหมอบอกว่า เคสนี้จะพบได้ 1 ใน 8 ล้านคนเท่านั้น และในทุกๆ 1 ปีของอายุจริงจะเท่ากับอายุ 10 ปี ซึ่งตอนนี้ น้องอายุ 11 ปี ก็หมายถึงอายุอยู่ที่ 110 ปีไปแล้ว

 

นางอ่อน ลุงออ อายุ 30 ปี แม่ของน้องเจนนี่ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนแรกเกิดน้องเจนนี่ ก็เหมือนเด็กทั่วๆ ไป จากนั้นคุณแม่ก็ผิดสังเกต เมื่อนานๆไป น้องเจนนี่เริ่มมีอาการเหี่ยวย่น ตอนอายุได้ 1 ปี อาการของน้องก็เริ่มแสดงอาการป่วย อาการหอบ เหมือนคนแก่ จนพาไปพบแพทย์ก่อนสรุปได้ว่า น้องป่วยเป็นโรคชราในเด็ก ดังกล่าว

 

นอกจากนี้ โรคคนชราในเด็กที่น้องเจนนี่ ยังภาวะแทรกซ้อน หลายโรคเข้ามารุมเร้า เช่น โรคตา มีการผ่าตัดไปแล้วถึง 2 ครั้ง ยังมีทั้ง โรคไต หัวใจเป็นรู ลิ้นหัวใจรั่ว ไส้เลื่อน คุณหมอเคยแจ้งกับ นางอ่อนว่า อาการของน้องเจนนี่ จะมีอายุขัยที่สั้นกว่าคนทั่วไปอาจจะมีอายุได้เพียง 14-15 ปีเท่านั้น และตอนนี้น้องก็อายุถึง 11 ปีแล้ว

อ่านข่าว : เปิดใจ แม่"น้องเจนนี่" เด็กป่วยหน้าแก่หลังดราม่ารายการดัง

 

ปัจจุบัน น้องเจนนี่ ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นคนที่เรียนดี เรียนเก่ง ชอบวิชาภาษาไทย วาดเขียน ซึ่งเป็นความภูมิใจเล็กๆ ของคุณแม่ เพราะแม่ไม่ได้เรียนหนังสือ น้องเจนนี่ บอกว่า อยากไปวิ่งเล่นกับเพื่อน แต่ก็ทำไม่ได้เพราะโรคที่เป็นอยู่ จะทำอะไรก็ลำบาก รู้สึก เหนื่อย หอบ ก็ทำได้แค่ดูเพื่อนๆ เล่นกัน ซึ่งตอนแรกๆ น้องเจนนี่ ก็เคยถูกเพื่อนล้อ แต่ตอนนี้เพื่อนๆ ทุกคนเป็นเพื่อนที่ดีมีอะไรก็เล่นด้วยกันช่วยเหลือกัน

 

 

 

 

CR รายการปัญญาปันสุข

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ