Program Online

ประธานเครือสารสาสน์แจงแนวทางเยียวยาเด็ก เผยไม่ต้องนัดประชุมกลัวเป็นแบบชุมนุมเสื้อแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานเครือสารสาสน์แจงแนวทางเยียวยาเด็ก เผยไม่ต้องนัดประชุมกลัวเป็นแบบชุมนุมเสื้อแดง ชี้ควรให้เวลากับทางโรงเรียนได้หาแนวทางแก้ไข

รายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ โดยพิธีกรจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์พูดคุยกับนายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ กรณีผู้ปกครองเรียกร้องในการเยียวยาให้กับเด็กนักเรียนอนุบาลที่ถูกคุณครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ทำร้าย 

อ่านข่าว : ทนายรณณรงค์ เปิดแชต เช่อแพร ถามพ่อลาออกแล้วจบไหม เผยอีกเคสครูไล่เด็กไปตาย

อ่านข่าว : 13 ข้อเรียกร้องจากผู้ปกครองถึงโรงเรียนสารสาสน์ เปิดคลิปนาที ผอ.วิ่งหนี

 

โดยนายพิบูลย์ ยงค์กมล ระบุว่า ตนเห็นคลิปเหตุการที่ครูทำร้ายเด็กก็รู้สึกเสียใจ เพราะโรงเรียนเราไม่มีนโยบายเป็นแบบนี้ ส่วนเรื่องการเยียวยา โรงเรียนจ่ายได้ ไม่มีปัญหาและจะพยายามทำให้เร็วที่สุด แต่ให้เวลาหน่อย ให้โอกาสโรงเรียนบ้าง ส่วนเรื่องคืนค่าธรรมเนียมการเรียน ค่าอื่นๆ ที่จ่ายไปนั้นทั้งค่าอาหาร ค่าเยียวยา จะจ่ายตามความเป็นจริง มีใบเสร็จตามจริง หากฝ่ายเราไม่เชื่อก็ต้องมีหลักฐาน ด้านสภาพจิตใจนั้นก็ต้องพิสูจน์กันให้ได้ ไม่ใช่ว่ามาพูดแต่ปาก หากมีเรื่องทางจิตก็ต้องหาจิตแพทย์ หากพูดถึงการเยียวยาครอบครัวตนมองว่าเป็นภาพที่กว้างไป เอาเฉพาะเยียวยาเด็กตามเนื้อผ้าตามความจริง

 

เมื่อถามว่าข้อเรียกร้องที่จะมีการประชุมของตัวแทนผู้ปกครอง เข้ามาพูดคุย ไกล่เกลี่ยกับทางผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงตัวของ นายพิบูลย์ เองนั้นเพื่อให้เรื่องจะได้จบง่ายกว่า

 

ซึ่งนายพิบูลย์ ระบุว่า "ผมเห็นวันนี้คนใส่เสื้อแดง ทาปากแดงๆ ผมก็กลัวแล้ว ไม่รู้ว่าจะมาออมชอม หรือว่าอย่างไร พูดไปพูดมา สรุปก็คือจะเอาเงิน แต่ผมบอกแล้วว่ายินดีที่จะจ่ายเยียวยาตามความจริง ไม่ใช่มาทำแบบนี้ มาซักไซ้ไล่เลียง คิดค่าตัวมันมากเกินไป ควรเอาแต่พอดีตามเนื้อผ้า เอาให้พอดีพอควร"

 

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ หากจะมีตัวแทนผู้ปกครองจะมานั่งพูดคุย พร้อมกับนายพิบูลย์ เพื่อเป็นแนวทางในการเยียวยาแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้นนั้น โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าคณะกรรมการต่าง ๆ นายพิบูลย์บอกว่า "ได้ครับ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ผมมีจิตใจบริสุทธิ์ รักความเป็นธรรม ครูไม่ดีตนก็ลงโทษ ไม่ใช่ว่าจะเข้าข้างใคร ตามเนื้อผ้า 

 

เมื่อถามต่อว่าผู้ปกครองจะตามเรื่องนี้ได้จากใคร และได้วันเวลามานั่งประชุมกันเมื่อไหร่ นายพิบูลย์ ระบุว่า ไม่ต้องประชุมมากหรอก ประชุมมากผมกลัวเป็นแบบเสื้อแดงวันนี้ เฮ ฮู้ ฮ่า อะไรกัน ผู้ปกครองขนาดนี้หรอ อย่างนี้ไม่ได้มาออมชอม ไม่ใช่มาแก้ไขแล้ว มันจะมาเอาชนะกับแพ้กันแค่นั้นเอง 

 

จริงๆ ไม่จำเป็นต้องนัดกัน เวลานี้การแก้ไขมันต้องใช้เวลา ไม่ใช่ปุ๊บ ปั๊บ ไม่ใช่ตัวหนังสือที่เขียนได้เลย ก็ต้องอาศัยเวลาสิ ยังไม่ทันให้เวลาอะไรเลยจะมาเอาแบบนี้ได้อย่างไร อยากให้ให้โอกาสโรงเรียนก่อน 

ดูคลิป (ตั้งแต่นาทีที่ 17.30)

 

 

 

 

ขอบคุณรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ