Program Online

น่ารัก ครูสอนนักเรียน ป.1 สะกดคำภาษาไทย กว่าจะได้แต่ละคำ ลุ้นกันใจจะขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่ารัก ครูท่านหนึ่ง โรงเรียนบ้านนาหลวง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี สอนนักเรียน ป.1 สะกดคำภาษาไทย กว่าจะได้แต่ละคำ ลุ้นกันใจจะขาด

เป็นคลิปที่ชาวเน็ตต่างลุ้นตามอย่างใจจด ใจจ่อ กรณีที่คุณครูท่านหนึ่ง โรงเรียนบ้านนาหลวง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ที่คิดค้นหาวิธีที่จะทำให้ นักเรียนชายชั้น ป.1 สะกดคำภาษาไทย งานนี้ต้องให้พี่ๆ มารอช่วยปรบมือเมื่อเด็กชายคนนี้สะกดถูก 

 

สำหรับคุณครูท่านนี้ชื่อ ครูโม นางสาวโมณีกา ชุนเกาะ เป็นครูผู้ช่วย ซึ่งปกติเธอจะสอนนักเรียนชั้น ป.4 ทว่าเด็กชายชั้น ป.1 คือ เด็กชายลูกชิ้น มีปัญหาคือ น้องไม่ยอมคุยกับครูชั้น ป.1 แต่อยากข้ามขั้นมาอยู่ ป.4 เลย ทำให้ครูโมต้องอาสาลงมาสอนเอง 

 

โดยคุณครูโม พยายามที่จะใช้จิตวิทยา คือ เมื่อทุกครั้งที่เด็กชายลูกชิ้นสะกดคำถูกต้อง ครูก็จะตะโกนโวยวายชื่นชมเสียงดังๆ และให้พี่ๆ ชั้น ป.4 ช่วยกันปรบมือให้ ซึ่งจะทำให้เด็กชายลูกชิ้นมีกำลังใจ ซึ่งวิธีดังกล่าวสามารถใช้ได้ผลและในที่สุด เด็กชายลูกชิ้นก็สามารถสะกดคำและมีพัฒนาการจนสื่อสารกับครูได้ ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตที่ต่างยกย่องคุณครูโมเป็นอย่างมาก และยกให้ครูโมเป็นครูยุคใหม่ ขวัญใจนักเรียนไปแล้วในตอนนี้

 

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก : Monika Chunkor

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ