Program Online

เปิดคลิป ฮอคกี้ เดชาธรพูดถึงการเมืองราว 2 ปีก่อน แม่นราวกับเห็นอนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปบทสัมภาษณ์ ฮอคกี้ เดชาธรพูดถึงการเมืองราว 2 ปีก่อน ประโยคเด็ดๆ เพียบ พูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงแร็ปที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเมือง

เพจดัง echo ได้โพสต์คลิปหลังมีโอกาสได้สัมภาษณ์ พูดคุยกับนายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ Hockhacker เจ้าของเพลง ประเทศกูมี เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงแร็ปที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเมือง 

เจ้าตัวเปิดเผยว่า เรื่องการเมืองเป็นอะไรที่แสดงออกค่อนข้างยาก จึงหาวิธีนำเสนอออกมาในรูปแบบเพลง เป็นการเล่าเรื่องตีความออกมาเป็นแบบที่เราเป็น 

 

ฮอคกี้ Hockhacker ยังพูดถึงการแสดงออกทางการเมืองในรัฐบาลชุดนี้ด้วยว่า เราสามารถแสดงออกได้นะ แต่มันก็มีความเสี่ยง ตนมองว่ามันคือความต่างระหว่างการเมืองยุคนี้ กับการเมืองในรัฐบาลที่เปิดกว้างกว่านี้ 

 

ฮอคกี้ Hockhacker เล่าต่อว่า สำหรับรัฐบาลที่มาจากเผด็จการทหาร เราสามารถไปจับกลุ่มชุมนุมประท้วงได้ แต่ว่าเราจะโดนจับ ซึ่งเขาก็ถูกจับตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อราวๆ 2 ปีที่แล้วจริงๆ 

อ่านข่าว "ฮอคกี้ เดชาธร" เจ้าของเพลง "ประเทศกูมี" โดนจับกุม

อ่านข่าว : เปิดนาที จับ"ฮอคกี้" เจ้าของเพลงประเทศกูมี

อ่านข่าว : เพื่อนฮอคกี้เดือด โซเชียลเป็นงง #ประเทศกูมี ต่างประเทศได้รางวัล ที่ไทยถูกจับ

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ในเพจ HOCKHACKER ก็ได้รายงานว่าโดยภรรยาของ ฮอคกี้ เดชาธร ว่า สน. สำราญราษฎร์ยังไม่ได้ให้ประกันตัว ตอนนี้กำลังไปที่ศาลอาญา 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ echo  , HOCKHACKER

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ