Program Online

ลุงพล พูดแล้วทำไมปักธูปกลับหัว-ไม่ดื่มน้ำสาบาน หมอปลายันไม่ได้ลบหลู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงพล พูดแล้วสาเหตุ ทำไมปักธูปกลับหัว-ไม่ดื่มน้ำสาบาน หมอปลายันไม่ได้ลบหลู่ หลังชาวบ้านไม่พอใจ

รายการ โหนกระแส โดยพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญ ลุงพล , ป้าแต๋น , หมอปลา มือปราบสัมภเวสี มาพูดเกี่ยวในรายการเกี่ยวกับเรื่องของการกินน้ำสาบาน และการปักธูปกลับหัว จนกลายเป็นเรื่องดราม่าทำให้คนในหมู่บ้านไม่พอใจ และจี้ให้ขอขมา 

อ่านข่าว : ความหมาย "ปักธูปกลับหัว" ตามความเชื่อหลังลุงพลทำตอนสาบาน

อ่านข่าว : "หมอปลา" ตอบทุกปมพิรุธ "ลุงพล" ทำไมต้อง "ปักธูปกลับหัว" มันน่ากลัวกว่าปักธูปปกติถึงร้อยเท่าพันเท่า

 

โดย ลุงพล ให้เหตุผลเหตุที่ไม่กินน้ำสาบาน ว่า เนื่องจากในความรู้สึกเราไม่เชื่อใจบรรดาญาติที่ไปทำพิธีด้วยกัน ถ้าเราไม่เชื่อใจแล้วเราทำอะไรลงไป โดยที่มีผู้หลัก ผู้ใหญ่หรือคนที่เรานับถือ เขาพยายามเตือนสติเรา ให้เราระวังสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดกับเรา ทำให้ตนต้องระวังตัวและทำตามสิ่งที่เขาพยายามสื่อกับเรา เพราะไม่รู้อีกฝ่ายมีเจตนาดี หรือไม่ดีกับตนอย่างไร 

 

ส่วนเรื่องการปักธูปกลับหัวนั้น ลุงพล ระบุว่า ตอนแรกที่ปักธูป ท่านอธิการบุญมาก็อยู่ ท่านเป็นเจ้าอาวาสที่ดูแลสถานที่นั้น ซึ่งวันนั้นตนจุดธูป 9 ดอก นะโม 3 จบและอธิฐานในใจ ตนปักธูปลงปกติ ไม่ได้เอาหัวทิ่มลงก่อน 

 

แต่ตอนนั้นไม่มีภาพข่าวมาเพราะสื่อไม่ได้บันทึกอะไร หลังจากธูปปักไปได้สักพัก ผมก็รอให้มันไหม้ไปได้เกินครึ่ง ตนเกรงว่าอธิการบุญมาท่านอยู่ข้างๆ กลัวอาจารย์กลัวกลิ่นธูป ในเมื่อมีความเชื่อในใจและเห็นอาจารย์ท่านนั่งอยู่ใกล้ๆ เผื่อท่านไม่ชอบกลิ่นธูปด้วย แล้วมีความเชื่อส่วนตัวที่ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งแนะนำผมมา ผมก็เลยปักธูปกลับหัว แค่นั้นเอง

 

เมื่อถาม หมอปลา เกี่ยวกับการแนะนำให้ ปักธูปกลับหัว หมอปลาระบุว่า เห็นลุงพลแกโดนรุมกัด แกก็เกิดความไม่สบายใจ เราก็แนะนำสิ่งดีให้เขาสิ เพราะเขาโดนกระทำ ปักธูปกลับหัว คือ ให้เวรกรรมตัวนี้ย้อนกลับไปหาคนที่ทำร้าย น้องชมพู่ หรือคนที่มีส่วนร่วม 

 

แต่ตนก็สงสัยและอยากจะถามว่า ในเมื่อคุณไม่ได้มีส่วนร่วมแล้วจะขนลุก ขนพอง พระแสงอะไร ให้ดูเจตนาที่สาบานการสาบานในวันนั้นสิ ต้องการให้คนมีส่วนร่วม หรือทำให้น้องชมพู่มีความเป็นไป เราไม่ได้ไปลบหลู่หลวงปู่ลิ้น คุณไม่แยกแยะ ต่อให้ลุงพลดีขนาดไหน วันนี้ลุงพลก็ไม่ดี

 

ซึ่งการปักธูปกลับหัวก็ปักตั้ง 9 ดอก ไม่ใช่ดอกเดียว มันคนละอย่างกัน อยากให้ดูที่เจตนา ยืนยันว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้านเขา ตนก็ไม่ลบหลู่ ลุงพลก็ไปกับตนตลอด เรื่องศาลก็ไม่แตะ ไม่ทุบ ถามลุงพลได้ ตนไปหาเห็ดมากิน ไม่ได้ลบหลู่อะไรเลย แต่เคสน้องชมพู่ เมื่อคุณไม่ได้มีส่วนร่วมกับการทำให้น้องชมพู่ตาย คุณอย่ามาตีโพยตีพาย เอาความจริงสิ เอากฎหมายมา ไม่ใช่เอากฎหมู่ แต่นี่คุณเล่นกฎหมู่

 

 

 

 

ขอบคุณรายการ : โหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ