Program Online

ครั้งแรกเสือโคร่งไซบีเรียนอนกระดิกหางกลางถนนจ้องโชเฟอร์แท็กซี่ระยะประชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสือโคร่งไซบีเรียป่าตัวหนึ่งจ้องโชเฟอร์รถแท็กซี่อัดคลิปวิดีโอเอาไว้ได้เป็นครั้งแรกในระยะประชิด ขณะนอนเล่นกระดิกหางกลางถนนในเมืองหุนชุน ซึ่งเป็นเมืองชายแดนในมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

คลิปวิดีโอแสดงภาพของเสือโคร่งไซบีเรียตัวหนึ่งกำลังนอนอยู่กลางถนน ห่างออกไปจากคนขับแท็กซี่ประมาณ 30 เมตร โดยเสือจ้องมองมาที่รถแท็กซี่นานกว่า 20 นาที ก่อนจะเดินจากไป

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นเสือโคร่งไซบีเรียป่าในระยะประชิดขนาดนี้ ผมรีบดับรถทันทีที่เห็นมัน เพราะกลัวจะทำให้เสือตกใจ” หลังลี่เจี้ยน คนขับรถแท็กซี่ กล่าว

หลังรัฐบาลท้องถิ่นออกมาตรการที่เข้มงวดในการปกป้องสัตว์ป่า เช่น การลักลอบล่าสัตว์ ทำให้ประชากรเสือโคร่งไซบีเรียป่ามีจำนวนเพิ่มขึ้น และทำให้เสือโคร่งมีอาณาเขตกว้างขึ้นเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ ชาวบ้านจึงพบเห็นเสือชนิดนี้ได้บ่อยกว่าเมื่อก่อน

 

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 สำนักบริหารอุทยานแห่งชาติเสือโคร่งไซบีเรียและเสือดาวอามูร์ ได้ออกแนวทางปฏิบัติเพื่อให้คำแนะนำเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าและชาวบ้านในพื้นที่ เกี่ยวกับวิธีการรับมือเมื่อเผชิญหน้ากับเสือโดยบังเอิญ

ทั้งนี้ เสือโคร่งไซบีเรีย หรือ เสือโคร่งอามูร์ หรือ เสือโคร่งแมนจูเรีย มีถิ่นอาศัยหลักอยู่ทางตะวันออกของรัสเซีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และทางตอนเหนือของคาบสมุทรเกาหลี ข้อมูลชี้ว่าทั่วโลกมีเสือโคร่งไซบีเรียป่าเหลืออยู่ตามธรรมชาติเพียงไม่กี่ร้อยตัวเท่านั้น

 

อ่านข่าว - คลิปมหัศจรรย์ กิ้งก่า ความสามารถเฉพาะตัวแปลงร่างเป็นสายรุ้งใน 30 วินาที

 

เสือโคร่งไซบีเรีย

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ