Program Online

แบบล้ำๆ "โดรน" มิติใหม่ของการส่ง "พิซซ่า" เตรียมบอกลาภาพเดิมๆ ได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้หากกฎหมายและระเบียบข้อบังคับอนุญาตเมื่อไร เตรียมบอกลาภาพเดิมๆ ได้เลย มิติใหม่ของการส่ง "พิซซ่า" แบบล้ำๆ ด้วย "โดรน"

ต่างประเทศเคยมีข่าวบ้างแล้วเรื่องการทดสอบใช้อากาศยานไร้คนขับ "โดรน" ที่สามารถบังคับได้จากระยะไกลเพื่อขนส่งสินค้าในเชิงพาณิชย์ ยิ่งช่วงนี้การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ทั่วโลกยังน่าเป็นห่วง ในหลายประเทศยังคงวิกฤติ ขณะที่คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายก็ต่อเมื่อมีวัคซีน ทำให้มาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ยังจำเป็น แล้วถ้าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยเราจะใช้โดรนเพื่อส่งอาหารบ้างล่ะ

ความคืบหน้าอันน่าตื่นเต้น ล่าสุด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี (The Pizza Company) ได้เริ่มทดสอบเทคโนโลยีใหม่ให้การส่งพิซซ่าให้ล้ำหน้ากว่าเดิม โดยการส่งพิซซ่าด้วย "โดรน" เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

The Pizza Company 1112 Lovers โพสต์คลิปวิดีโอเผย มิติใหม่ของการส่งพิซซ่า "เดอะ พิซซ่า คอมปะนี" ตอกย้ำความเป็นผู้นำพิซซ่าเดลิเวอรี โดยการส่งพิซซ่าด้วยโดรนเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ทำการทดสอบการส่งพิซซ่าด้วย "โดรน" เพื่อการส่งพิซซ่าได้ไวขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างขึ้น อีกทั้งยังหมดปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดได้อีก เรียกว่าเป็นการส่งพิซซ่าด้วยเทคโนโลยีใหม่ ที่สามารถรักษาคุณภาพสินค้าได้ดี และมีความแม่นยำในการควบคุมระยะเวลาในการจัดส่ง

แต่การใช้โดรนมีกฎ ข้อบังคับต่างๆ ที่ต้องคำนึงถึงทั้งด้านความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวของประชาชน รวมถึงการควบคุมการทำงานในสภาวะอากาศต่างๆ ซึ่งจะมีการศึกษาและเตรียมความพร้อมในลำดับต่อไป งานนี้อาจจะอดใจรออีกไม่นานก็เป็นได้

 

อ่านข่าว - ว่าด้วยการบ้านเด็กอนุบาลสมัยนี้ที่ผู้ใหญ่ยังหมดปัญญาบอกเลยจินตนาการสำคัญ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ