Program Online

เป็นตาฮัก แชร์สนั่นคลิป "น้องเก๋า" ตอบคุณครูสุดฮา "บ้านมีแต่ดงกล้วย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์คลิปสุดน่ารักของ "น้องเก๋า" ลูกศิษย์ชั้นอนุบาล ที่คุยกับคุณครูผ่านทางโทรศัพท์ บอกที่บ้านไม่มีโทรทัศน์ มีแต่ดงกล้วย

 

กลายเป็นคลิปการสนทนาที่เรียกรอยยิ้มจากชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก หลังคุณครูโรงเรียนบ้านหนองคาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์คลิปกำลังโทรศัพท์พูดคุยกับ "น้องเก๋า" ลูกศิษย์ชั้นอนุบาล พร้อมระบุแคปชั่นว่า สายตรง..สำรวจความพร้อมการจัดการเรียนการสอนทางไกล (เมื่อผู้ปกครองทิ้งโทรศัพท์ไว้กับเด็กนักเรียน)

 

จากบทสนทนานั้นคุณครูซึ่งระบุชื่อว่า คุณครูเติ้ล พยายามคุยลูกศิษย์ชั้นอนุบาลว่าโรงเรียนยังปิดอยู่ แต่จะมีการเรียนผ่านออนไลน์ ทั้งยังได้ถามต่อถึงอุปกรณ์ที่ต้องใช้ประกอบการเรียนว่า บ้านเก๋ามีคอมพิวเตอร์มั๊ย (ไม่มี) บ้านเก๋ามีอินเตอร์เน็ตมั๊ย (ไม่มี) บ้านเก๋ามีโทรทัศน์มั๊ย ด้านน้องเก๋าก็ได้ตอบกลับคุณครูมาว่า "ไม่มี บ้านมีแต่ดงกล้วย" อีกทั้งยังแสดงอาการว่าไม่อยากคุยอีกด้วย ก่อนจะรีบตัดบทบอกคุณครูว่า "หิวข้าว จะไปเล่นกับเพื่อนๆ" และประโยคทิ้งท้าย "บ๊ายบาย จุ๊บๆ"

 

เมื่อสอบถามไปที่คุณครูเติ้ล ก็ได้เล่าถึงเรื่องราวดังกล่าวให้ฟังว่า หลังรัฐบาลออกนโยบายให้นักเรียนเรียนผ่านทางออนไลน์ในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ตนจึงต้องโทรแจ้งให้ผู้ปกครองเด็กทุกคนทราบ แต่ในคลิปนั้นน้องเก๋าซึ่งกำลังจะเลื่อนชั้นขึ้นอนุบาล 3 เป็นคนรับสายคุยเอง

 

 

"จากการพูดคุยกับผู้ปกครองหลายท่าน ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นเกษตรกร ทำไร่ทำสวน และพบว่าเด็กๆหลายคนยังขาดอุปกรณ์ที่จะเรียนทางออนไลน์ ซึ่งทางโรงเรียนจะใช้วิธีลงพื้นที่ไปพบปะกับผู้ปกครองและนักเรียนต่อไป"

 

น้องเก๋า, เก๋าดงกล้วย

 

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกเอ็นดูในความไร้เดียงสาและความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องเก๋า ที่พูดคุยกับคุณครูก่อนตัดบท "บ๊ายบาย จุ๊บๆ" ทั้งนี้ชาวโซเชียลหลายคนต่างเป็นห่วงว่าเด็กนักเรียนหลายคนอาจยังไม่มีความพร้อมที่จะเรียนทางออนไลน์ เพราะส่วนหนึ่งมาจากปัญหาอุปกรณ์จะต้องใช้ประกอบการเรียน พร้อมฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยดูในเรื่องนี้ด้วย

 

น้องเก๋า, เก๋าดงกล้วย

 

Cr. TLe Rutchanon

 

เป็นตาฮัก แชร์สนั่นคลิป "น้องเก๋า" ตอบคุณครูสุดฮา "บ้านมีแต่ดงกล้วย"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ