Program Online

สุดยอดไอเดีย "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้เพื่อนมนุษย์ช่วงโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ "ตู้ปันสุข" เพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันคนที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 เป็นไอเดียง่ายๆ คือ เอาของกินของใช้ที่จำเป็นไปใส่ แล้วใครที่ต้องการก็สามารถหยิบไปใช้ได้แบบฟรีๆ

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้ที่ได้รวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ในนามกลุ่มอิฐน้อย ได้ร่วมกันทำโครงการ "ตู้ปันสุข" หรือ (Pantry of Sharing) โดยได้ไอเดียมาจากโครงการ Free Pantry ของต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันคนที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 เป็นไอเดียง่ายๆ คือ เอาตู้ไม้ธรรมดาหนึ่งตู้ไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งตอนนี้ได้วางไว้แล้ว 5 จุด คือที่ กทม. 4 จุด และอีก 1 จุดอยู่ที่ จ.ระยอง

 

สำหรับ "ตู้ปันสุข" มีไว้สำหรับเอาของกินของใช้ที่จำเป็นไปใส่ แล้วใครที่ต้องการก็สามารถหยิบไปใช้ได้แบบฟรีๆ ส่วนคนที่เอาไปใส่ก็ คือ ใครก็ได้ พูดง่ายๆ ก็คือใครอยากเอาอะไรไปใส่ เช่น มาม่า ปลากระป๋อง นม แปรสีฟัน ยาพารา ฯลฯ ซึ่งตู้นี้จะตั้งไว้ตรงนั้น ไม่มีใครเฝ้า ไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ ทั้งนั้น

 

 

 

สุดยอดไอเดีย "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้เพื่อนมนุษย์ช่วงโควิด

 

 

 

สุดยอดไอเดีย "ตู้ปันสุข" แบ่งปันอาหารให้เพื่อนมนุษย์ช่วงโควิด

 

 

 

หลายคนกังวลว่า โครงการนี้จะทำได้จริงๆ หรอ อาจมีคนบางคนที่เห็นแก่ตัวหยิบของในตู้ไปจนหมดตู้ ดีไม่ดี ตู้ที่เอามาตั้งก็อาจหายไปด้วย แต่ปรากฏว่า วิธีนี้ได้ผลจริงๆ คือ มีกลุ่มคนที่อยากแบ่งปัน ก็เอาของมาใส่เรื่อยๆ ส่วนคนที่ขาดแคลนก็หยิบไปกินไปใช้ คนที่มาหยิบ หยิบไปแค่พอกิน ไม่มีการมาเหมากวาดไปเยอะๆ และตู้ดังกล่าวได้เอามาตั้งไว้กว่า 2 สัปดาห์แล้ว 

 

 

 

เรื่องกลายเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ และมีชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลายคนอยู่แถวๆ ละแวกตู้ที่พอจะมีกำลังทรัพย์ ก็ไปซื้อของเพื่อเอาไปใส่ในตู้ เพื่อรอให้คนที่ขาดแคลนมาหยิบเอาไปกินต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ ตู้ปันสุข ตอนนี้ได้วางไว้แล้ว 5 จุด ประกอบด้วย 

 

1. สุขุมวิท 71 หน้าร้านประจักษ์เบอเกอรี่

2. เพชรเกษม 54 หน้ายุวพุทธสมาคม แห่งประเทศไทย

3. ซอยวิภาวดี 60 (วงเวียนกลางซอย)

4. ภายในตลาดบางคอแหลม

5. ระยอง บ้านแล หน้าโครงการ Sky Ville

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Supakit Bank Kulchartvijit , Suratchai Golflute Chenyavanij

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ