Program Online

ในฐานะผีรุ่นพี่ เปิดเหตุผลทำไมคนถึงดิ้นรนไปเป็น "ผีน้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เน็ตไอดอลสายฮา อัดคลิปในฐานะผีรุ่นพี่เล่าเรื่อง ผีน้อยเกาหลีกับโรคโคโรน่า วอนทุกฝ่ายหยุดเถียงกัน.เเล้วหาทางป้องกันตามมาตรการ

เน็ตไอดอลสายฮาซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ซอง ดูฮี ได้อัดคลิปพูดถึงเรื่องสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้คนไทยที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีอย่างผิดกฎหมาย หรือที่เรียกว่า "ผีน้อย" ต่างหวาดกลัวและแห่ไปลงทะเบียนขอกลับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เรื่องนี้ทำให้คนไทยต่างไม่พอใจและเกรงว่าคนกลุ่มนี้ จะนำเชื้อไวรัสกลับมาด้วย ทำให้มีการโต้เถียงกันอย่างหนักโดยเฉพาะในสังคมทวิตเตอร์ที่ #ผีน้อย ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตฯ 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เน็ตไอดอลสายฮา ได้อัดคลิปพูดเป็นภาษาอีสานโดยใช้แคปชั่นว่า "#ในฐานะผีรุ่นพี่!!! (ผีน้อยเกาหลี..กับโรคโคโรน่า) หยุดเถียงกัน...เเล้วหาทางป้องกันตามมาตรการ"

 

เจ้าตัวพูดโดยสรุปได้ว่า ในฐานะที่ตนเคยไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลี ตนมองว่า ณ ตอนนี้ เราจะไม่ได้ตายเพราะโรคหรอก แต่จะตายเพราะเถียงกันนั่นแหละ

 

สำหรับผีน้อยคือ คนที่หนีไปทำงานเพื่อความอยู่รอดและไม่ใช่มีแค่ประเทศเกาหลีเท่านั้น ทุกประเทศมีผีน้อยหมด การที่เห็นบางคนออกมาซ้ำเติมว่า พวกที่ไปทำงานแบบผิดกฎหมายทำไมไม่รับผิดชอบกันเอง การทำแบบนี้จะเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ตนมองว่า คนที่ไปอยู่เกาหลีมันไม่ได้สนุกสนานหรอก ที่เขาจำเป็นต้องไปเพราะหนึ่งเลย เขาสอบไม่ได้ รอแล้วรออีก เลยตัดสินใจไปแบบผิดกฎหมาย

 

ข้อต่อมา ความจน นี่คือปัญหาใหญ่เลย บางคนขายที่ ขายนา แลกกับการไปทำงานที่เกาหลี คือเข้าใจไหมว่า ถ้าเขาไม่ลำบาก ไม่ขัดสน เขาก็คงไม่ดิ้นรนไปกันหรอก ส่วนผีน้อยบางคนที่ไป บางคนก็ไปโดนเถ้าแก่เอาเปรียบไม่จ่ายค่าจ้างก็มี ต้องอยู่แบบสุ่มเสี่ยง บางคนไปแล้วไม่ได้อะไรกลับมาก็มี

 

 

ส่วนปัญหาโรคระบาด ผีน้อยบางกลุ่มบอกว่า ถ้ากลับไทยอยากให้รัฐบาลหางานให้ด้วยนั้น จะบอกให้และขอประทานโทษ แม้แต่คนไทยก็ยังไม่มีงานทำเลย กลับมาได้ก็กลับมาเถอะ อย่าไปเรียกร้องเยอะ เราไปแบบผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับ ดูแลได้ก็ดูแลกันไปอย่าไปซ้ำเติมกันเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ