Program Online

ผู้ประกอบการเทคอนกรีตลงไปในคลอง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญเมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล กรณีมีการเทปูนคอนกรีตลุกล้ำเข้าไปในคลอง​ท่าดี ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.นครศรี​ธรรมราช​

เฟซบุ๊กเพจ ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์ภาพคลอง​ท่าดี ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.นครศรี​ธรรมราช​ ในสภาพที่เปลี่ยนไป จะเห็นว่ามีการเทปูนคอนกรีตลุกล้ำเข้าไปในคลอง พร้อมกับตั้งโต๊ะกางร่มให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามานั่งพักผ่อนชมวิวกันอย่างใกล้ชิด

ทางเพจระบุว่า " เทคอนกรีตลงไปในคลอง​ท่าดี​ ตั้งโต๊ะกินอาหารชมวิวกันในคลอง บริเวณ​ #คีรีวง​ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ​ข​องจังหวัดนครศรี​ธรรมราช​ รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ ไร้หน่วยงานใดเข้าจัดการ"

 

 

 
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมา นายศิริพัฒ พัฒน์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ติดภารกิจราชการอยู่ที่กรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการมายังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งนายอำเภอลานสกา นายก อบต.กำโลน อ.ลานสกา เพื่อให้ตรวจสอบและรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะมีการปล่อยให้ผู้ประกอบการกระทำการในลักษณะดังกล่าวได้อย่างไร โดยทางนายศิริพัฒ จะรีบเดินทางกลับจากกรุงเทพและเชิญหนาวยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมหารือที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช และชี้แจงกับสื่อมวลชนในเย็นวันนี้ (15 ต.ค.) และอาจจะนำคณะลงตรวจสอบถึงในพื้นที่คีรีวงต่อไป

 

 

นายศิริพัฒ กล่าวว่า เห็นภาพแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ติดภารกิจราชการอยู่ที่กรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ทางเจ้าท่านครศรีธรรมราชเข้าไปตรวจสอบหากพบว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายก็ให้รื้อคอนกรีตออกทันทีไม่มีการประนีประนอมใด ๆ และให้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการและผู้ที่กระทำผิดอย่างเฉียบขาดไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ