ข่าว

ยูทูปเบอร์ทำคลิปสะท้อนสังคมบ้านเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูทูปเบอร์ทำคลิปสะท้อนสังคมบ้านเรา ด้วยการลองเป็นคนพิการ 1 วัน

คลิปหนุ่มยูทูปเบอร์จากช่อง DOMteamwork ซึ่งเขาจะลองเป็นคนพิการนั่งวีลแชร์ 1 วัน เพื่อเป็นการทดสอบตามสถานที่ต่างๆ ว่า เหมาะกับผู้พิการหรือไม่ อาทิ บีทีเอส เอ็มอาร์ที ทางเดินเท้า ซึ่งจะเห็นว่าผลลัพท์บางพื้นที่ก็เหมาะเเก่ผู้พิการ เเต่บางพื้นที่ก็ไม่เหมาะเละมีสิ่งกีดขวาง ทำให้ไม่สามารถเข็นวีลเเชร์ผ่านไปได้

คลิปวิดีโอดังกล่าว ทำเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงอีกมุมหนึ่ง ที่เขาไม่ได้ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป ชี้ให้เห็นถึงความลำบากที่กลุ่มคน กลุ่มนี้ต้องเจอในชีวิตประจำวัน  และให้ตระหนักว่า เวลากลุ่มคนปกติจะทำอะไร ก็ให้คิดถึงกลุ่มคนดังกล่าวให้มาก ๆ

 

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น สะท้อนสังคมได้ดีมากครับ ไอ้พวกที่ด่าพี่เขามึงคิดด้วยสมองส่วนไหน , สถานที่จะไม่ลำบากสำหรับผู้พิการเท่าไหร่หรอก ถ้าคนรอบข้างรู้จักมีน้ำใจและช่วยเหลือผู้พิการ เห็นผู้พิการก็ช่วยเหลือเขาด้วยนะคะ สังคมจะได้น่าอยู่ขึ้น , ทำแบบนี้เยอะๆครับสังคมไทยทุกวันนี้ห่วยแตกมาก แต่ระวังดราม่านะครับคนไทยมันไร้สาระบางกลุ่มนะครับ , ตอนนั้นผมขาหักต้องใส่เฝือกใช้ไม้ค้ำยืนรอข้ามถนนที่ทางม้าลายกลางแดดตั้งนานไม่มีรถจอดเลยสักคัน

 

 

 

 
 
 
คลิปจาก : DOMteamwork

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ