Program Online

เปิดคลิปก่อน 'ช่วงช่วง' ตาย-ตรวจพบวัตถุสีขาวค้างหลอดลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลเอ็กซเรย์บริเวณลำคอถึงปอด ของแพนด้าช่วงช่วง พบวัตถุสีขาวขุ่นออกเหลืองค้างอยู่บริเวณหลอดลมแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใด

เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (16 กันยายน 2562) 'ช่วงช่วง' แพนด้าอายุ 19 ปีได้ตายลงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า 'ช่วงช่วง' ได้มานั่งกินไม้ไผ่ จากนั้นก็ลุกเดินและล้มลง

 

เจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปดูพบว่า 'ช่วงช่วง' หยุดหายใจจึงพยายามกู้สัญญาณชีพคืนมาแต่ไม่สำเร็จ จากนั้นได้นำร่างไปยังโรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเอ็กซเรย์บริเวณลำคอถึงปอด พบวัตถุสีขาวขุ่นออกเหลืองค้างอยู่บริเวณหลอดลมแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใดเบื้องต้นได้แจ้งให้ทางสถานทูตจีนรับทราบแล้ว ซึ่งตามหลักการทางสถานทูตจีนจะต้องส่งสัตวแพทย์มาผ่าพิสูจน์ร่วมกับสัตวแพทย์ขององค์การสวนสัตว์ฯ โดยในวันนี้ (17 กันยายน 2562) ทางสวนสัตว์เชียงใหม่มีการแถลงสาเหตุให้ทราบต่อไป

 

สำหรับ 'ช่วงช่วง' แพนด้ายักษ์เพศผู้ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยจัดแสดงคู่กับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์เพศเมียตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า 'เทวัญ' และมีชื่อล้านนาว่า 'คำอ้าย'

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า "ช่วงช่วง" แพนด้าขวัญใจคนไทยตายแล้ว !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ