Program Online

ยังไง? เพจดังจับผิดตาขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไง? เพจดังจับผิดตาขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค

เรื่องราวของคุณตาวัย 78 ปี พ่อค้าขายโจ๊กหลบมุมมืดบริเวณซอยหมอเหล็ง ดินแดง ส่อเค้ามีกลิ่นแปลกๆ เกิดขึ้นเสียแล้ว ล่าสุดเพจดังระบุว่า สถานการณ์ของลุงขายโจ๊กนั้นน่าเป็นห่วงและแกควรได้รับการช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตาม จากข่าวนี้ก็ได้มีข้อสงสัยหลายประการเกิดขึ้น จนนำไปสู่การตั้งคำถามว่ากลุ่มวัยรุ่นช่วยเหลือลุงโดยบริสุทธิ์ใจหรือไม่ ไปจนถึงคำถามที่ว่าลุงเป็นคนยากไร้จริง ๆ หรือเปล่า 

ประเด็นน่าสงสัยแบ่งได้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

1. ลุงเป็นคนไร้บ้าน อาศัยอยู่ย่านซอยหมอเหล็ง แต่ทำไมถึงมีการเปิดบัญชีธนาคารที่หัวหมาก ซึ่งห่างกันพอสมควร และจะรู้ได้อย่างไรว่าบัญชีธนาคารที่เปิดรับบริจาค เป็นบัญชีของลุงจริง ๆ 

2. กลุ่มวัยรุ่นเปิดเผยว่าลุงมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนั้นหมายความลุงน่าจะมีทะเบียนบ้าน และการมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แปลว่าลุงน่าจะกดเงินเป็น ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นบัตรของธนาคารกรุงไทย แต่ทำไมลุงถึงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ด้วย และลุงมีบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ด้วยหรือไม่ 

3. ลุงเคยเปิดเผยว่าลูก ๆ เสียชีวิตจากคดีแพรวา 9 ศพ แต่กลับไม่พบรายชื่อที่เกี่ยวข้อง และไม่เคยเป็นข่าว นอกจากนี้แล้ว ลุงเสียเงินหลายแสนบาทในการติดตามคดี รวมถึงจ่ายค่าวางศาล แล้วค่าวางศาลคือเงินอะไร กลุ่มวัยรุ่นอ้างว่า สอบถามเรื่องนี้จากลุงแล้ว แต่ลุงบอกว่า บอกไม่ได้ เพราะศาลไม่ให้พูด 

4. กลุ่มที่ช่วยเหลือลุงได้เปิดรับบริจาคมาหลายวัน รวมถึงขอบริจาคเงิน 50,000 บาท เพื่อผ่าตัดตาให้กับลุง ซึ่งคาดว่าขณะนี้ยอดเงินบริจาคน่าจะเกินความต้องการไปมากโขแล้ว

5. ลุงอาจโกหกเรื่องลูก และเงินที่ได้ไปนั้น อาจทำให้ชีวิตลุงตกอยู่ในความเสี่ยง จนนำไปสู่การถูกปล้น หรือจี้ จากกลุ่มมิจฉาชีพ ตรงนี้จะช่วยเหลือ หรือป้องกันอย่างไร

 

ยังไง? เพจดังจับผิดตาขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่เพจ : เงินบริจาคให้เด็กตกตึกไปไหน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ